ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » เซเรีย อา อิตาลี » แฟนม้าลายรอเฮจ่อขนดาวดังเยือนไทย10ส.ค.นี้

แฟนม้าลายรอเฮจ่อขนดาวดังเยือนไทย10ส.ค.นี้

Posted 22/05/2015 by siamsport

แฟนบอล ''ม้าลาย'' เมืองไทยรอเฮ ดาวเตะยูเวนตุสจ่อเดินทางมาปรีซีซั่น 10 สิงหาคมนี้ ขนดาวดังมาเพียบ นำโดย อัลบาโร่ โมราต้า, คาร์ลอส เตเวซ, ปอล ป็อกบา, อาร์ตูโร่ วิดาล, จานลุยจิ บุฟฟ่อน, จอร์โจ้ คิเอลลินี่ รอเพียงการยืนยันจากสโมสรดังแห่งประเทศอิตาลีเท่านั้น ขณะที่คณะกรรมาธิการปฏิรูปการกีฬา สภาปฏิรูปแห่งชาติ ร่อนหนังสือขอความร่วมมือกับ 4 สโมสรยุโรป เลสเตอร์ ซิตี้, เร้ดดิ้ง, เชฟฟิลด์ เว้นส์เดย์ และเอซี มิลาน ที่มีคนไทยเป็นผู้บริหารสโมสร ร่วมพัฒนาเยาวไทยส่งผู้ฝึกสอนและนักเตะดังถ่ายทอดประสบการณ์

สกล วรรณพงษ์ ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เปิดเผยว่า ในช่วงปิดฤดูกาลของฟุตบอลยุโรปมีหลายสโมสรสนใจจะเข้ามาปรีซีซั่นที่ไทย โดยมีสองทีมยืนยันที่จะเดินทางมาอุ่นเครื่องหลังจากปิดฤดูกาลแน่นอนแล้ว ได้แก่ ''สิงโตน้ำเงินคราม'' เชลซี ที่จะมาฉลองแชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2014-2015 ในวันที่ 30 พฤษภาคม 2558 โดยจะแข่งขันกับทีมไทยแลนด์ ออลสตาร์ นอกจากนั้น ''หงส์แดง'' ลิเวอร์พูล จะเดินทางมาปรีซีซั่นในวันที่ 14 กรกฎาคม 2558    

ล่าสุดได้มีการทาบทามไปยัง ''ม้าลาย'' สโมสรยูเวนตุส ทีมดับเบิลแชมป์จากกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี ที่เพิ่งคว้าแชมป์เซเรีย อา และโคปปา อิตาเลียไปหมาดๆ และยังลุ้น 3 แชมป์ หลังผ่านเข้าชิงชนะเลิศฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก กับบาร์เซโลน่าไปแล้ว

 สกลกล่าวอีกว่า สำหรับตอนนี้อยู่ในขั้นตอนการให้เอกชนไปเจรจากับทางสโมสร แต่มีความเป็นไปได้ที่ยูเวนตุสจะเดินทางมาเมืองไทย โดยคาดว่าจะลงเตะในไทยวันที่ 10 สิงหาคม 2558 และเป็นการยกทัพชุดใหญ่ที่มีสตาร์อย่าง อัลบาโร่ โมราต้า, คาร์ลอส เตเวซ, ปอล ป็อกบา, อาร์ตูโร่ วิดาล, จานลุยจิ บุฟฟ่อน, จอร์โจ้ คิเอลลินี่ มาครบทีมอย่างแน่นอน

 กรรมาธิการปฏิรูปกีฬาดึง4ทีมดังพัฒนาเด็กไทย

 พล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา ประธานคณะกรรมาธิการปฏิรูปการกีฬา สภาปฏิรูปแห่งชาติเปิดเผยว่า นอกเหนือจากคณะกรรมาธิการปฏิรูปการกีฬาได้มีความมุ่งมั่นอย่างเต็มที่ต่อการพัฒนาการกีฬาให้เป็นวาระแห่งชาติ งานอีกด้านหนึ่งของคณะกรรมาธิการปฏิรูปการกีฬา คือ การขยาย และเผยแพร่องค์ความรู้ทางการกีฬาไปสู่เยาวชน ผ่านสื่อเทคโนโลยีสารสนเทศแขนงต่างๆ ซึ่งตนได้ลงนามในหนังสือไปยัง 4 สโมสรดังในยุโรปที่มีผู้บริหารเป็นชาวไทย เพื่อเชิญเข้าร่วมโครงการฝึกสอนทักษะการเล่นฟุตบอลแก่เยาวชนไทย โดยทีมผู้ฝึกสอนและนักฟุตบอลชื่อดังระดับโลกแล้ว ซึ่ง 4 สโมสรดังในยุโรปที่คณะกรรมาธิการปฏิรูปการกีฬา ทำหนังสือไปถึง

 มีทั้ง วิชัย ศรีวัฒนประภา ผู้บริหารสโมสรฟุตบอลเลสเตอร์ ซิตี้, นรินทร์ นิรุตตินานนท์ ผู้บริหารสโมสรฟุตบอลเร้ดดิ้ง, เดชพล จันศิริ ผู้บริหารทีมสโมสรฟุตบอลเชฟฟิลด์ เว้นส์เดย์ และ บี เตชะอุบล ผู้บริหารทีมสโมสรฟุตบอลเอซี มิลาน ให้ร่วมส่งโค้ชฝีมือดีหรือนักเตะมีชื่อของสโมสรตนเองมาติวเข้มเยาวชนไทยถึงเมืองไทย อันจะเป็นการเผยแพร่งองค์ความรู้กีฬาลูกหนังให้เด็กรุ่นใหม่ ซึ่งเป็นไปตามภารกิจของคณะกรรมาธิการดังที่กล่าวไป

''ที่ผ่านมา ได้รับความร่วมมือจากภาคเอกชนต่างๆ ที่มีการเปิดโครงการอบรมฟุตบอลเยาวชน ไปพอสมควร โดยให้ทางคณะทำงานได้เข้าไปมีส่วนร่วม บันทึกเทปการฝึกอบรมในแต่ละครั้ง แล้วนำไปเผยแพร่ทางสื่อต่างๆ ให้กับเยาวชนที่ไม่มีโอกาสได้มาฝึก ได้เรียนรู้ ซึ่งถือว่าช่วยให้เยาวชนอีกจำนวนหนึ่งที่ไม่มีโอกาสได้เข้าถึงองค์ความรู้ทางกีฬาฟุตบอลได้เป็นอย่างดี'' บิ๊กอ๊อดกล่าว

ทั้งนี้ หนังสือดังกล่าวกำลังอยู่ระหว่างส่งไปยังผู้บริหารชาวไทยของสโมสรต่างๆ ซึ่งต้องรอคำตอบอีกระยะหนึ่ง โดยในท้ายที่สุดหากได้รับความร่วมมือและมีการเปิดอบรมฟุตบอลให้เยาวชนเรียบร้อย ยังจะมีการบันทึกเทปการให้ความรู้ดังกล่าว นำไปเผยแพร่ในช่องทางต่างๆ เช่น สื่อออนไลน์ยูทูบ เป็นต้น เพื่อให้เยาวชนทั่วประเทศอีกหลายต่อหลายคนที่ไม่มีโอกาสได้มาเรียนโดยตรง ได้เรียนรู้ควบคู่กันไปด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • งูทาบทามขอซิวชิชาริโต้เสริมคม
    สื่อเลี่ยนตีข่าว อินเตอร์ มิลาน สนใจคว้าตัว ฮาเวียร์ เอร์นานเดซ "ชิชาริโต้" หัวหอกแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่จะหมดสัญญายืมตัวกับ เรอัล มาดริด และน่าจะย้ายออกจาก "ปีศาจแดง" เพราะไม่อยู่ในแผนของ หลุยส์ ฟาน กัล กุนซือชาวดัตช์ ซีซั่นหน้า
  • มาร็อตต้ายันยูเว่เล็งซิวดิบาล่า-ปัดสนคาวานี่
    จูเซ็ปเป้ มาร็อตต้า ผอ.ทั่วไป ยูเวนตุส เผย ทีมสนกระชาก เปาโล ดิบาล่า หัวหอกอาร์เจนไตน์ จริง แต่เมินในตัวของ เอดินสัน คาวานี่ ศูนย์หน้าจอมแกร่ง ปารีส แซงต์-แชร์กแมง รับ "ม้าลาย" พบ เมาริซิโอ ซัมปารินี่ บิ๊กบอส ปาแลร์โม่ หลายครั้งแล้ว พร้อมหวังได้บทสรุปอีกไม่นานเกินรอ
  • หึ่งดิบาล่าตรวจร่างกายยูเว่จันทร์หน้า
    เปาโล ดิบาล่า หัวหอกเนื้อหอมชาวอาร์เจนไตน์ ของ ปาแลร์โม่ ขยับเข้าใกล้การย้ายซบ ยูเวนตุส เต็มที่แล้ว หลังทั้งนักข่าว และสื่อแดนมะกะโรนี แฉว่าเขานัดเจรจากับ ปาแลร์โม่ และเตรียมตรวจร่างกายกับ ยูเว่ วันจันทร์หน้า
  • ซาเน็ตติเผยงูใกล้ซิวยาย่าแล้ว
    ฮาเวียร์ ซาเน็ตติ ผอ.กีฬา อินเตอร์ มิลาน เผยการเจรจาคว้าตัว ยาย่า ตูเร่ มาร่วมทัพกำลังเข้าสู่ช่วงสำคัญ พร้อมเตรียมชวน ติอาโก้ ม็อตต้า กลับมาร่วมงานกันอีกครั้งด้วย แต่ออกตัว "งูใหญ่" ยังตามหลัง ยูเวนตุส ในการลุ้นแชมป์

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »