ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » ฝากไปสิงคโปร์!เผยคลิปคำสอนซิโก้ก่อนแข้งซีเกมส์เดินทาง

ฝากไปสิงคโปร์!เผยคลิปคำสอนซิโก้ก่อนแข้งซีเกมส์เดินทาง

Posted 26/05/2015 by goal.com

 

กุนซือทีมชาติไทยฝากคำสอนสุดท้ายกับแข้งซีเกมส์ก่อนจะเดินทางไปป้องกันเหรียญทองที่สิงคโปร์ โดยย้ำหนักเรื่องการวางตัว และหลีกเลี่ยงอาการอ่อนล้า

แฟนเพจบริษัท สปอร์ต ฮีโร่ จำกัด เปิดเผยคลิปการประชุมทีมของ เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยที่เรียกนักเตะชุดซีเกมส์ 2015 เข้ามาให้คำแนะนำเป็นครั้งสุดท้ายก่อนจะเดินทางไปประเทศสิงคโปร์วันพรุ่งนี้

ซิโก้ ตัดสินใจมอบหมาบให้ โชคทวี พรหมรัตน์ ผู้ช่วยผู้ฝึกสอนคุมทีมป้องกันเหรียญทองซีเกมส์แทนตนเองที่จะอยู่ดูแลชุดใหญ่ฝึกซ้อมเตรียมทำศึกฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย นัดสองกับทีมชาติไต้หวัน 16 มิถุนายนนี้

โชคทวี ได้นำผู้เล่น 14 คนไปเก็บตัวอยู่ที่กิเลนวัลเลย์เป็นเวลา 5 วันก่อนเดินทางกลับมาที่โรงแรมเอสซีปาร์ค ในวันนี้สมทบกับ 6 ผู้เล่นชุดใหญ่ที่เพิ่งเอาชนะทีมชาติเวียดนาม 1-0 ก่อนออกเดินทางพร้อมกันจากสนามบินสุวรรณภูมิด้วยเที่ยวบิน TG403 เวลา 8.00 น. วันที่ 26 พฤษภาคมนี้

เฮดโค้ชช้างศึก ฝากคำพูดไว้ว่า "เราจะต้องช่วยกัน 20 คนไม่มี 11 คนแรกตลอดทัวร์นาเม้นท์ 20 คนนี้ต้องไปเอาเหรียญทองให้ได้ พี่โก้เป็นคนวางตัวให้ 11 คนแรก ร่วมกับพี่โชค ส่วนการแก้เกมในสนามขึ้นอยู่กับสถานการณ์ในสนาม พี่โชค จัดการได้เลยว่าจะเอาใครโรเตชั่น เซนเตอร์ 3 คน มี แบ็ค มี เก่ง มี ตั้ม โรเตชั่นกัน 3 คน คนไหนล้าบอกพี่โชค พี่ก็จะมาดูว่าคนไหนจะโรเตชั่น ต้องไม่ล้า บางคนเล่นต่อ 2 แมตช์อยากพักแมตช์ที่ 3 บอกพี่โชค แล้วพี่ก็จะมานั่งคุยกัน บางคนเล่น 3 เกมได้ต่อไปเลย"

นอกจากนี้ เกียรติศักดิ์ ยังกล่าวถึงกรณีที่ทีมชาติอินโดนีเซียทีมในสายเอ ยังมีปัญหาเรื่องการเมืองแทรกแซงและอยู่ระหว่างการตรวจสอบจากฟีฟ่าว่าจะให้แข่งขันในเกมระดับนานาชาติได้หรือไม่

"วันที่ 27 โอลิมปิคเขาจะประชุมว่าอินโดมาได้หรือไม่ได้ ถ้าไม่ได้เขาต้องเปลี่ยนอยู่แล้ว คงไม่มีทางว่าอีกสายมี 4 ทีม อีกสายมี 6 ทีม เราต้องเล่น 5 เกมฝั่งโน้นเล่น 3 เกม จะบ้าหรอ แต่ถ้าจะบ้าก็เล่นนะ เพราะพี่ตั้งใจไว้แค่ 7 เกมถึงแชมป์"

ซิโก้ กล่าวย้ำสุดท้ายว่า "อย่าคิดว่าตัวเองเป็นแชมป์เก่า พวกเราคงรู้คติอะไรหลายๆอย่าง ปรัชญาอะไรหลายๆอย่าง ทำตัวให้เหมือนแชมป์ฝึกซ้อม กินนอนในช่วง20วัน อย่าคิดว่าตัวเองเป็นแชมป์เก่า ไปยืดไปเชิดไปไม่ต้อง ทำตัวเงียบๆสงบเสงี่ยม เล่นให้ดีที่สุดในแต่ละวัน อย่าไปคิดว่าต้องเป็นแชมป์ ผมต้องได้เหรียญทอง จะเครียด ต้องผ่อนคลาย "

ทีมชาติไทยในฐานะแชมป์เก่าประเดิมสนามศึกซีเกมส์ 2015พบทีมชาติลาว วันที่ 29 พฤษภาคม ที่ บิชาน สเตเดียม ประเทศสิงคโปร์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »