ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
หน้าแรก » กีฬาอื่นๆ » กระดูกคนละเบอร์!สาวไทยตบยุ่น3-0เข้าตัดตบเอเชีย

กระดูกคนละเบอร์!สาวไทยตบยุ่น3-0เข้าตัดตบเอเชีย

Posted 26/05/2015 by siamsport

 

 

ทีมนักตบสาวไทยที่ประสบการณ์เก๋าเกมกว่าไล่ตบเอาชนะญี่ปุ่นที่ส่งชุดสองมาเล่นแบบไม่ยากเย็น 3-0 เซตผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศพบผู้ชนะระหว่างจีน กับ คาซัคสถานในวันที่ 27 พ.ค.เวลา 15.00 น.

 การแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย 2015 ที่เมืองเทียนจิน ประเทศจีน เมื่อวันที่ 26 พ.ค.ที่ผ่านมาเป็นรอบก่อนรองชนะเลิศ ทีมนักตบสาวไทยลงสนามพบญี่ปุ่นที่ทัวร์นาเมนต์นี้ใช้ชุดเล็กลงเล่นเพื่อเก็บเกี่ยวประสบการณ์เนื่องจากได้สิทธิ์เล่นรอบคัดเลือก โอลิมปิกเกมส์ในฐานะเจ้าภาพแล้ว โดยที่ทีมสาวไทยไม่มีพรพรรณ เกิดปราชญ์ มือเซตที่ข้อเท้าพลิกระหว่างการฝึกซ้อมและพลาดช่วยทีมทุกนัดที่เหลือ

ผู้เล่น6คนแรกสาวไทยประกอบด้วย วิลาวัณย์ อภิญญาพงศ์, นุศรา ต้อมคำ, อัจฉราพร คงยศ, อรอุมา สิทธิรักษ์, ปลื้มจิตร์ ถินขาว และ หัตถยา บารุงสุข โดยมี ปิยะนุช แป้นน้อย กับ วรรณา บัวแก้ว เป็นตัวรับอิสระ

 เซตแรกสาวไทยฟอร์มยังดีต่อเนื่องออกสตาร์ได้อย่างยอดเยี่ยมเก็บแต้มขยับนำไปก่อน 8-2 เป็นเวลานอกเทคนิกพอกลับมาเล่นต่อสาวเริ่มมีเล่นพลาดๆอยู่เรื่อยๆแถมเจอเกมรับที่เหนียวของสาวยุ่นเลยโดนไล่ตามมา 9-13 แต่พอกลับมาตั้งเกมของตัวเองได้ไล่ตีหัวเสาหนักๆจากอรอุมาทำแต้มได้บ่อยครั้งจนสาวไทยขยับหนี 16-9 จากนั้นสาวไทยเล่นได้แน่นอนขึ้นเรื่อยสลับทำแต้มทั้งหัวเสา บอลเร็ว บอลไหลหลังก่อนเอาชนะไปได้ 25-16

 เซตสอง"โค้ชอ๊อต"ส่ง มลิกา กันทอง เล่นแทน วิลาวัณย์ โดยที่สาวญี่ปุ่นลงมาเล่นในฟอร์มที่เหนียวขึ้นกว่าเซตแรกเยอะและมีลูกตีหัวเสาที่เด็ดขาดขึ้นเน้นตีให้แฉลบบล็อกไทยทำให้แต้มขยับแบบสูสีก่อนเป็นญี่ปุ่นที่ขำนำ 8-7 จากนั้นยังผลัดกันทำแต้มแบบคู่คี่สูสีแต่เป็นสาวไทยที่เล่นได้แน่นอนกว่าฉีกนำ 14-11 โค้ชญี่ปุ่นต้องขอเวลานอกกลับมาเล่นต่อยังเป็นสาวไทยที่ตีทำแต้มได้ต่อเนื่องจนนำ 16-11 จากนั้นญี่ปุ่นพยายามหยุดเกมไทยทั้งขอเวลานอกและเปลี่ยนตัวแต่ไม่เป็นผลสาวไทยที่ประสบการณ์สูงกว่ามากไล่ตบเอาชนะไปได้ 25-15 ขึ้นนำ 2-0 เซต

เซตสามสาวไทยเริ่มเกมได้อย่างดุดันตีทำแต้มขยับนำออกไป 7-2 โค้ชญี่ปุ่นต้องขอเวลานอกพอกลับมาเล่นต่อผลัดกันทำทีมละแต้มสาวไทยนำ 8-3 เป็นเวลานอกเทคนิกจากนั้นสาวไทยยังเล่นได้แน่นอนและเด็ดขาดกว่าขณะที่ญี่ปุ่นมีผิดพลาดอยู่เรื่อยๆโดนเฉพาะลูกเสิร์ฟเสียเองอยู่บ่อยครั้งไทยนำ 16-8 จากนั้นแม้ญี่ปุ่นจะพยายามสู้เต็มที่แต่สาวไทยยังเล่นได้ดีต่อเนื่องไล่ตบเอาชนะไปได้แบบไม่ยากเย็น 25-14 ส่งผลให้ไทยเอาชนะญี่ปุ่น 3-0 เซต (25-16,25-15,25-14)

 ทีมสาวไทยผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศเข้าไปพบผู้ชนะระหว่างจีน กับ คาซัคสถานในวันที่ 27 พ.ค.เวลา 15.00 น. ขณะที่ผลคู่แรกไต้หวัน ชนะ เวียดนาม 3-0 เซต 25-18, 25-20, 25-19 ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศไปพบผู้ชนะระหว่าง เกาหลีใต้ กับ อิหร่าน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • เคิร์กพุ่งที่16เงินพีจีเอ
    คริส เคิร์ก โปรกอล์ฟชายชาวอเมริกัน พุ่งมาอยู่ที่ 16 ในการจัดอันดับเงินสะสม พีจีเอ ทัวร์ ครั้งล่าสุด หลังได้แชมป์รายการ คราวน์ พลาซ่า อินวิเตชั่นแนล แอต โคโลเนี่ยล ไปนอนกอด ส่วนที่ 1 ยังเป็น จอร์แดน สปีธ ก้านเหล็กเพื่อนร่วมชาติตามเดิม
  • โคยังมือ1โลก/โปรแหวนรั้งที่29
    ลิเดีย โค โปรกอล์ฟคนเก่งจากนิวซีแลนด์ ครองตำแหน่งมือ 1 ของโลกต่อไป ในการจัดอันดับโลกของนักกอล์ฟหญิงครั้งล่าสุด ขณะที่ "โปรแหวน" พรอนงค์ เพชรล้ำ โปรชาวไทย นิ่งอยู่ที่ 29
  • เฟดเอ็กซ์เคืองฝ่ายจัดเฟร้นช์ฯปล่อยเด็กบุกสนาม
    โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ นักหวดเลือดสวิส ไม่ปลื้มสุดๆ กรณีที่ฝ่ายจัดการแข่งขันปล่อยให้เด็กวัยรุ่นวิ่งเข้ามาถ่ายภาพเซลฟี่กับตน หลังจบแมตช์ชนะ อเลฮานโดร ฟัลล่า นักเทนนิสชาวโคลอมเบีย 3 เซตรวด ศึกเฟร้นช์ โอเพ่น รอบแรก เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา
  • โปรช้างลุ้นแชมป์!ยังตามผู้นำ2สโตรกศึกบีเอ็มฯ
    ธงชัย ใจดี ก้านเหล็กจากไทย ได้ลุ้นแชมป์ บีเอ็มดับเบิ้ลยู พีจีเอ แชมเปี้ยนชิพ หลังจากจบรอบ 3 โดยที่ตามหลัง ฟรานเชสโก้ โมลินารี่ กับ อัน เบียง-ฮุน 2 ผู้นำร่วมอยู่ 2 สโตรก โดย โมลินารี่ เชื่อ การลุ้นแชมป์ต้องดุเดือดมากชัวร์ ส่วน อัน แฮปปี้กับผลงานของตัวเอง

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »