ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ยูฟ่า /ยูโรป้าลีก/ยูโรคัพ » ไม่เคยลืม! "ม้าลาย - หงส์" ร่วมรำลึก 30 ปีเหตุการณ์เฮย์เซล

ไม่เคยลืม! "ม้าลาย - หงส์" ร่วมรำลึก 30 ปีเหตุการณ์เฮย์เซล

Posted 30/05/2015 by goal.com

 

โศกนาฏกรรมที่เฮย์เซล เวียนบรรจบมาครบรอบ 30 ปี ซึ่งทั้งสองทีมที่อยู่ในเหตุการณ์นั้นก็ไม่ลืมที่จะรำลึกถึงอีกหนึ่งเรื่อง โศกเศร้าครั้งใหญ่ของวงการลูกหนังโลก

ยูเวนตุส และ ลิเวอร์พูล ร่วมกันรำลึกถึงเหตุการณ์โศกนาฏกรรมที่สนามเฮย์เซล สเตเดี้ยม กรุงบรัสเซลล์ ประเทศเบลเยียม เมื่อปี 1985 ซึ่งเวียนมาบรรจบครบรอบ 30 ปีในวันนี้

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นในเกมที่หงส์แดงและม้าลายพบกันในรอบชิงชนะเลิศ ศึกยูโรเปี้ยนคัพเดิม เมื่อปี 1985 ซึ่งต้นเหตุมาจากแฟนบอลของทั้งสองทีมเกิดปะทะกันอย่างรุนแรง ทำให้อัฒจันทร์บล็อค Z ของสนามเฮย์เซลถล่มลงมา จนมีผู้เสียชีวิตถึง 39 คน ซึ่งส่วนใหญ่เป็นแฟนบอลของเบียงโคเนรี และยังมีผู้บาดเจ็บเป็นหลักร้อยคนด้วย

ทั้งนี้ ได้มีจัดพิธีรำลึกถึงโศกนาฎกรรมเฮย์เซล ทั้งที่สนามแอนฟิลด์, ที่เกิดเหตุอย่างสนามเฮย์เซล รวมถึงทั้งสองทีมก็ร่วมกันทวิตรูปภาพและข้อความเพื่อแสดงความอาลัยต่อ ทั้ง 39 ดวงวิญญาณผู้โชคร้ายอีกด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ถ่อมไว้ก่อน!บุฟฟ่อนชี้ยูเว่ยากที่จะโค่นบาร์ซ่า
    จานลุยจิ บุฟฟ่อน ยอดนายทวาร ยูเวนตุส ชี้ทีมตนมีโอกาสไม่ถึง 35% ที่จะเป็นฝ่ายได้เฮในเกมนัดชิงดำ แชมเปี้ยนส์ ลีก ช่วงต้นเดือนหน้า พร้อมกำชับเพื่อนๆ การเจอกับยอดทีมอย่าง บาร์เซโลน่า ต้องเล่นด้วยสภาพจิตใจที่แข็งแกร่งเข้าไว้
  • ผูกพัน! รามอสไม่ลืมทวีทยินดีเซบียาแชมป์ยูโรปา
    แบ็คตัวแกร่งของเรอัล มาดริด ไม่เคยลืมทีมแจ้งเกิดของตัวเอง โดยส่งข้อความมาร่วมยินดีกับแชมป์ถ้วยยุโรปใบรองสมัยที่สี่
  • บักก้าเบิ้ล!เซบีย่าอัดดนิโปรฯ3-2ซิวแชมป์สมัย4
    การ์ลอส บักก้า กลายเป็นฮีโร่ของทีมหลังทำคนเดียวสองประตูช่วยให้ เซบีย่า เป็นฝ่ายเอาชนะ ดนิโปรฯ 3-2 ป้องกันแชมป์ได้สำเร็จ พร้อมกับทำสถิติคว้าแชมป์ยูโรปา ลีก เป็นสมัยที่ 4 ในประวัติศาสตร์ ในการแข่งขัน ฟุตบอล ยูโรปา ลีก รอบชิงชนะเลิศ เมื่อวันพุธที่ 27 พฤษภาคม ที่ผ่านมา
  • ชิงดำยูโรปา!เซบีย่าลุ้นแชมป์สมัย4เกมฟัดดนิโปร
    เดินทางมาถึงนัดตัดสิน แชมป์...เซบีย่า ทีมแกร่งจากลีกกระทิงดุแชมป์เก่าปีที่แล้วลุ้นป้องกันแชมป์และจดสถิติสมัย ที่ 4 เกมพบกับ ดนิโปร ม้ามืดจากลีกยูเครน ที่หวังสร้างกประวัติศาสตร์ให้กับสโมสร ในศึกฟุตบอล ยูโรปา ลีก รอบชิงชนะเลิศ คืนวันพุธที่ 27 พ.ค. ศกนี้

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »