ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » ไทยปรับทัพส่งสุริยาแทนพีระพัฒน์ที่เจ็บดวลเสือเหลือง

ไทยปรับทัพส่งสุริยาแทนพีระพัฒน์ที่เจ็บดวลเสือเหลือง

Posted 04/06/2015 by siamsport

 

 

        "ช้างศึก" พร้อมวัดมาเลเซียเช่นกันปรับตำแหน่งเดียวส่ง สุริยา สิงห์มุ้ย ลงเล่นแบ็กซ้ายแทน พีระพัฒน์ โน๊ตชัยยา ที่เหลือยังเป็นชุดเดิมทั้งหมด โชคทวี พรหมรัตน์ เชื่อ "เสือเหลือง" จนตรอกแพ้ไม่ได้ต้องโหมบุกแน่ สั่งเกมรับรัดกุม มีสมาธิ และใช้จังหวะสวนให้แม่นยำเชื่อชนะแน่ ในเกมนัดที่ 3 รอบแรกสาย บี วันที่ 4 มิ.ย. นี้ ช่อง 11 ถ่ายทอดสด ในเวลา 15.00 น.

 

         ความเคลื่อนไหวของนักเตะทีมชาติไทยชุดสู้ศึกกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 28  ที่ประเทศสิงคโปร์ หลังจากที่ผ่านศึกไป 2 นัดด้วยการถล่มลาว 6-0 และชนะ ติมอร์ เลสเต 1-0 มี 6 แต้มเต็ม ในวันที่ 4 มิ.ย. นี้ก็จะลงสนามเป็นนัดที่ 3 ของสาย บี ด้วยการพบกับมาเลเซีย ที่สนามบิชาน สเตเดี้ยม ตามเวลาประเทศไทย 15.00 น. โดยแข้ง ";เสือเหลือง"; มี 3 แต้ม จากการชนะติมอร์ฯ 1-0 และแพ้ เวียดนาม 1-5  ทีวีพูลช่อง 11 เอ็นบีที รับหน้าที่ถ่ายทอดสดให้ชมกัน ส่วนอีกคู่ในสาย บี เวียดนาม พบกับ ลาว เวลา 19.30 น. และสาย เอ ที่สนามจาลัน เบซาร์ สิงคโปร์ จะพบกับเมียนมาร์ เวลา 19.30 น.
    

                         ไทยซ้อมพร้อมฟัดมาเลเซีย


            ความพร้อมของแข้งนักเตะไทยก่อนลงสนามเมื่อช่วงเย็นของวันที่ 3 มิ.ย. ทาง โค้ชโชคทวี พรหมรัตน์ กุนซือทีมชาติไทยได้เดินทางมายังสนามฝึกซ้อมแห่งใหม่ กัมบะ สเตเดี้ยม ท่ามกลางอากาศที่ร้อนกว่า 35 องศาฯ ทำเอานักเตะเหงื่อท่วมกันไปตามๆ กัน โดยการฝึกซ้อมได้แบ่งข้างลงทีมเพื่อทดสอบระบบการเล่น และแท็กติกต่างๆ เป็นเวลาประมาณ 15 นาที ก่อนที่จะมาเน้นการยิงประตูนอกกรอบเขตโทษ โดยการฝึกซ้อมมีเพียง ";เจ้าบาส"; พีระพัฒน์ โน๊ตชัยยา แบ็กซ้ายที่เจ็บเพียงรายเดียวที่ต้องแยกซ้อม และอยู่ในความดูแลของ แอนดี้ ชลิงเกอร์ นักกายภาพประจำทีมอย่างใกล้ชิด


                    ปรับทัพเล็กน้อย "เธค" แทน "บาส" ที่เจ็บ


             การลงทีมซ้อมก่อนเจอกับมาเลเซียทาง โค้ชโชคทวี พรหมรัตน์ ได้จัดตัวผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนามเป็นชุดเดียวกับเกมที่เอาชนะ ติมอร์ เลสเต มาได้ แต่จะมีการเปลี่ยนแปลงเพียงตำแหน่งเดียว คือแบ็กซ้ายที่จะให้ ";เธค"; สุริยา สิงห์มุ้ย ลงทำหน้าที่แทน พีระพัฒน์ โน๊ตชัยยา ส่วนผู้เล่นรายอื่นๆที่คาดลงสนามประกอบด้วย ผู้รักษาประตู ชนินทร์ แซ่เอียะ, แบ็กซ้าย สุริยา สิงห์มุ้ย, แบ็กขวา นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม  คู่เซ็นเตอร์ ธนบูรณ์ เกษารัตน์ กับ อาทิตย์ ดาวสว่าง กลางรับ สารัช อยู่เย็น กลางรุก ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ กับ ชนาธิป สรงกระสินธ์ ปีกซ้าย รุ่งรัฐ ภูมิจันทึก ปีกขวา นูรูล ศรียานเก็ม หน้าเป้า ชนานันท์ ป้อมบุบผา


                     "โค้ชโชค" ลั่นมาเลเซียบุกเข้าทางรับเน้นโต้


            ส่วนรูปแบบลักษณะการเล่นของทีมชาติไทยในเกมกับ ";เสือเหลือง"; มาเลเซีย ทาง โค้ชโชคทวี พรหมรัตน์ แม่ทัพชุดซีเกมส์เผยว่า จะเน้นไปตามเกมแต่จะมีรูปแบบเกมรับที่เหนียวแน่นมากขึ้นพร้อมกับรอจังหวะโต้กลับ เนื่องจากเชื่อมาเลเซียที่จะแพ้อีกไม่ได้ ต้องเดินเกมบุกเต็มตัวแน่


             "เราได้เตรียมแนวทางการเล่นเอาไว้รับมือมาเลเซียแล้ว ซึ่งเชื่อว่ามาเลเซียที่จะแพ้อีกไม่ได้ต้องโหมบุกเข้าใส่เราแน่นอน ผมจะใช้วิธีการเล่นที่เหนียวแน่น รัดกุม เน้นรับแล้วโต้เป็นหลัก ไม่ใช่ว่าเราจะกลัวมาเลเซียแต่มันเป็นไปตามแท็กติกการเล่นมากกว่า และเชื่อว่าจะเข้าทางทีมเราแน่นอน เหมือนอย่างที่เวียดนามทำได้มาแล้ว" โค้ชโชค กล่าว


                    กำชับเรื่องอารมณ์อย่าเสียสมาธิ


            กุนซือใหญ่ทีมซีเกมส์ไทยยังได้มีการเปิดเผยอีกด้วยว่า เกมกับมาเลเซียซึ่งสภาพอากาศที่ร้อนมากอาจจะทำให้อารมณ์ของทุกคนเดือดได้จึงสั่งกำชับให้เล่นด้วยความอดทน และอย่าได้เสียอารมณ์กับเกมที่มาเลเซียจะต้องเล่นหนักรวมถึงลูกตุกติกต่างๆ เพราะอาจจะส่งผลกระทบกับทีมโดยรวมได้ เน้นย้ำให้ทุกคนใจเย็นๆ มีสมาธิกับการเล่นฟุตบอลเพียงอย่างเดียว ซึ่งทางสตาฟฟ์โค้ชจะคอยสังเกตการณ์ และกดดันผู้ตัดสินบ้างหากเห็นว่ามีการเล่นนอกเกมจนเกินไป


                      "พีระพัฒน์" เผยดีขึ้นลุ้นฟัดเวียดนาม


            ด้านอาการบาดเจ็บของ "เจ้าบาส" พีระพัฒน์ โน๊ตชัยยา แบ็กซ้ายทีมชาติไทยที่ได้รับบาดเจ็บจากเกมกับติมอร์ เลสเต ในช่วงต้นครึ่งหลัง และยังไม่สามารถลงซ้อมกับเพื่อนร่วมทีมได้นั้น ก็ได้อัพเดทอาการบาดเจ็บของตัวเองว่า ตอนนี้ไม่ต้องทานยาแล้ว อาการรู้สึกดีขึ้นมากแต่ก็ก็คิดว่าในเกมนัดกับมาเลเซียคงไม่สามารถที่จะลงสนามรวมถึงเกมกับบรูไนก็ไม่อยากจะเสี่ยงเร่งลงสนามเช่นกัน อาจจะมีลุ้นในเกมนัดสุดท้ายของรอบแรกกับเวียดนามโน้นเลย


                     กำชับดูแลเรื่องการดื่มน้ำเป็นพิเศษ


             อ.วิฑูรย์ มิ่งขวัญ นักฟิตเนสของทีมชาติไทย ซึ่งดูแลเรื่องของสภาพความฟิตของบรรดาแข้งไทยในการแข่งขันซีเกมส์ มีการกำชับและนำแนะให้บรรดานักเตะไทยดูแลเรื่องของการดื่มน้ำเป็นพิเศษก่อนที่จะหวดกับมาเลเซีย เนื่องจากสภาพอการที่ร้อนมากในช่วงเวลา 16.00 น. ตามเวลาของสิงคโปร์ที่เร็วกว่าเมืองไทย 1 โมงโมง โดยแนะนำให้นักเตะดื่มน้ำก่อนเตะ 3 ชั่งโมงไม่น้อยกว่า 2-3 ขวด 750 มิลลิลิตรเพื่อที่จะได้ชดเชยเหงื่อที่เสียไป และทางทีมงานก็ได้มีการผสมเกลือแร่ให้กับนักเตะจิบอีกด้วย


                    "บาส-ชนินทร์" ตั้งเป้าไม่เสียประตูทุกนัด


             "เจ้าบาส" ชนินทร์ แซ่เอียะ ผู้รักษาประตูมือหนึ่งของไทยที่ลงสนามสองนัดยังรักษาสถิติคลีนชีตไม่เสียประตู ก็ได้ออกมาเผยจะพยายามรักษาสถิตินี้เอาไว้ให้ได้นานาที่สุด ซึ่งสองนัดที่ผ่านก็ถือว่าเป็นไปตามเป้า ";ผมมาซีเกมศ์ครั้งนี้ตั้งเป้าเอาไว้ว่าจะไม่เสียประตูเลย ซึ่งผ่านไปสองนัดก็เป็นไปตามเป้าหมายที่วางเอาไว้ยังไม่เสียประตู และผมจะพยายามรักษาสถิตินี้เอาไว้ให้ยาวนานที่สุด เนื่องจากมันจะช่วยให้ผมมีความมั่นใจ รวมถึงเพื่อนร่วมทีมโดยเฉพาะกองหลังมีความมั่นใจไม่ต้องกังวลเล่นได้เต็มที่ด้วยก็ถือว่าเป็นผลดีกับทีม"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • เอเอฟซีปรับกฎหลังอิเหนาโดนแบน
    สมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย (เอเอฟซี) รับลูกแบนสมาคมฟุตบอล "อิเหนา" อินโดนีเซีย ตามฟีฟ่าทุกรายการที่ดูแล พร้อมปรับวิธีการแข่งขันฟุตบอลโลก 2018 รัสเซีย และเอเอฟซี เอเชียน คัพ ยูเออี 2019 รอบคัดเลือก รอบที่ 2 ในสาย เอฟ ที่อยู่ร่วมกับ ไทย, ไต้หวัน, เวียดนาม และ อิรัก ใหม่ โดยให้แมตช์การแข่งขันของอินโดนีเซียกับทุกทีมในกลุ่มนั้นยกเลิกไปทั้งหมด ส่วนการหาทีมเข้ารอบจากอันดับสองที่ดีที่สุดจากทุกกลุ่มนั้น อันดับสองของอีก 7 กลุ่มที่เหลือจะต้องตัดผลการแข่งขันกับทีมอันดับสุดท้ายของกลุ่มออกไป เพื่อให้จำนวนเกมที่ลงเล่นเท่ากัน แล้วนำคะแนนมาเปรียบเทียบ
  • สยบข่าว!พลังเอ็มยังไม่ปลดเตโก้
    ''พลังเอ็ม'' โอสถสภา เอ็ม-150 สยบข่าว ไม่ปลด ''เตโก้'' สเตฟาโน่ คูกูร์ร่า ตามกระแสที่ลือหึ่งในโลกโซเชียล ยืนยันเตโก้ยังมีสัญญากับ ''พลังเอ็ม'' และบอร์ดบริหารยังแฮปปี้กับผลงาน
  • ผลเอกซเรย์ตองดีเยี่ยม!ลุ้น2วีกคัมแบ็ก
    ทีมแพทย์ ''กิเลนผยอง'' เอสซีจี เมืองทอง เผยข่าวดี ผลเอกซเรย์กระดูกข้อมือ ''ตอง'' กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ ผลออกมาดีเยี่ยม รอลุ้น 2 วีก มีสิทธิ์คัมแบ็กกลับมาซ้อมกับเพื่อนร่วมทีมได้
  • ซิโก้เชื่อเอเอฟซีปรับกฎอิเหนาไม่มีผลต่อช้างศึก
    เอเอฟซี แถลงการณ์ เตรียมให้อันดับ 2 ของแต่ละกลุ่มในการคัดเลือกบอลโลก โซนเอเชีย ไม่มีการนับผลและคะแนนอย่างเป็นทางการ เพื่อให้เท่าเทียมกับกลุ่มที่มีแค่ 4 ทีม โดย "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือทีมชาติไทย รับเป็นเรื่องที่ดี แต่วางโครงสร้างไว้แล้วว่าจะต้องได้ 3 แต้มทุกเกมในบ้าน ส่วนนอกบ้านห้ามแพ้อย่างเด็ดขาด ด้าน "บิ๊กน้อย" พลเอก สุรเชษฐ์ ชัยวงศ์ ผจก.ทีม เชื่อการที่ อินโดนีเซีย โดนแบนไร้ผบกระทบ เนื่องจากเป้าหมายที่แท้จริงของทัพ "ช้างศึก" คือการคว้าแชมป์กลุ่ม เอฟ ให้ได้เท่านั้น

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »