ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
หน้าแรก » กีฬาอื่นๆ » ประวัติศาสตร์รอบ32ปี!หญิง-สุธาสินีล้มมือ4โลกยึดทองหญิงเดี่ยว

ประวัติศาสตร์รอบ32ปี!หญิง-สุธาสินีล้มมือ4โลกยึดทองหญิงเดี่ยว

Posted 05/06/2015 by siamsport

 

เส้นทางไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบจริงๆ สำหรับนักปิงปองวัย 21 ปี ''น้องหญิง'' สุธาสินี เสวตรบุตร เด็กสาวจากจังหวัดระนอง กว่าจะประสบความสำเร็จคว้าเหรียญทอง มหกรรมซีเกมส์ ต้องยอมรับว่าเธอผ่านสังเวียนการแข่งขันและผ่านความยากลำบากมาไม่น้อย

แม้ช่วงการติดทีมชาติระดับเยาวชนจะสร้างผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม คว้า 1 ทองแดงหญิงเดี่ยว และได้รับสิทธิ์การคัดเลือกจากทวีปเอเชีย เข้าร่วมรายการเยาวชนชิงแชมป์โลก 2009 และสร้างผลงานได้ดีกระทั่งคว้าสิทธิ์เข้าร่วมการแข่งขันยูธโอลิมปิก ปี 2009 ที่ประเทศสิงคโปร์

ฟอร์มการเล่นที่พัฒนาต่อเนื่อง ทำให้ ''น้องหญิง'' ถูกหมายตาว่าจะก้าวขึ้นมาเป็นตัวตายตัวแทนของรุ่นพี่อย่าง ''แป๋ว'' นันทนา คำวงศ์ ที่สำคัญเมื่อครั้งอายุ 19 ปี ได้รับความสนใจจากสโมสร เอ็มเอสเค เบรสลาฟ ลีกอาชีพประเทศเช็ก ให้ไปร่วมเล่นลีก ซึ่ง ''น้องหญิง'' ไม่ปฏิเสธ เพราะนี่คือโอกาสที่จะได้พัฒนาตัวเอง เธอตัดสินใจไปอยู่กับสโมสรดังกล่าวเป็นเวลา 1 เดือนเศษ และพาทีมคว้าแชมป์ นั่นทำให้ต้นสังกัดต่อสัญญาในฤดูกาลใหม่เป็นเวลากว่า 2 ปี

แต่ถ้าย้อนกลับไปก่อนหน้านั้น ''น้องหญิง'' เคยติดทีมชาติชุดใหญ่ เมื่อซีเกมส์ ครั้งที่ 25 ประเทศลาว ก่อนจะหายไปจากการเป็นตัวแทนทีมชาติ ระยะเวลาหนึ่ง กระทั่งปีนี้ ''น้องหญิง'' ถูกเลือกให้เป็นนักปิงปองร่วมศึกซีเกมส์ และอยู่ในกลุ่มเป้าหมายว่าจะต้องได้เหรียญติดมือกลับมา

แม้จะยังไม่ได้คาดหวังถึงเหรียญทองในซีเกมส์หนนี้ เพราะ ''โค้ชกิจ'' กรกิจ เสริมกิจเสรี หวังสร้างให้ ''น้องหญิง'' ไปสร้างความยิ่งใหญ่ในซีเกมส์ อีก 2 ปีข้างหน้า ที่ประเทศมาเลเซีย จะเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันมหกรรมกีฬาซีเกมส์ แต่เพราะความพร้อมและความพีกเต็มที่ของเธอไม่สามารถมีอะไรหยุดเธอได้

''น้องหญิง'' อวดฟอร์มแจ่มแจ๋วตั้งแต่ตั้งแต่วันแรกที่ลงเล่นหญิงคู่กับ ''แป๋ว'' นันทนา แม้จะชวดได้แค่เหรียญทองแดง แต่ฝีมือไม่ตก เพราะประเภทคู่ผสม ซึ่งจับคู่กับ ''ไบร์ท'' ภาดาศักดิ์ ตันวิริยะเวชกุล ทั้งคู่ฝ่าด่านเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศ และมีลุ้นสูงที่จะคว้าเหรียญทองแรกให้กับทัพนักกีฬาไทย แต่สุดท้ายพลาดได้มาแค่เหรียญเงิน

 จนวันที่ 4 มิ.ย.ที่ผ่านมา ''น้องหญิง'' ลงแข่งขันประเภทหญิงเดี่ยว แค่รอบแรกก็สร้างความฮือฮาให้กับกองเชียร์ เมื่อโค่นชนะเต็งหนึ่งของรายการ ''เฟิง เทียน เหว่ย'' มืออันดับ 4 ของโลก และเจ้าของเหรียญทองแดงโอลิมปิกเกมส์ 2012 ซึ่ง ''น้องหญิง'' เคยแแพ้มาแบบสูสีในซีเกมส์ 6 ปีก่อนที่ลาว จากการประกบคู่ประเภททีม

ถึงวันนี้เธออาจจะไม่ได้เหรียญทองก็ไม่มีอะไรให้เสียใจ เพราะนักกีฬาไทยไม่เคยมีใครเอาชนะนักปิงปองชาวสิงคโปร์คนนี้ได้ แม้แต่ ''แป๋ว'' นันทนา แต่วันนี้ ''น้องหญิง'' ทำสำเร็จ ซึ่งไม่ใช่แค่การเอาชนะ ''เฟิง เทียน เหว่ย'' แต่เธอฝ่าด่านหินด่านนี้เข้าสู่การชิงชัยกับ ''อึง ซ็อก คิม'' คู่ต่อสู้ชาวมาเลเซีย

และเธอคว้าเหรียญทองมาครองได้อย่างน่าชื่นชม เป็นเหรียญทองที่คนปิงปองรอคอยมานานถึง 32 ปี นับจากที่ พัชรินทร์ ลอยไสว เคยได้ในซีเกมส์ ครั้งที่ 12 เมื่อปี พ.ศ. 2526 ที่กรุงจาการ์ตา ประเทศอินโดนีเซีย

ประวัติ
''หญิง'' สุธาสินี เสวตรบุตร
เกิด : 9 ธ.ค. 2537
อายุ : 21 ปี
ภูมิลำเนา : จ.ระนอง
สูง : 167 ซม.  
หนัก : 63 กก.
ติดทีมชาติครั้งแรก : ซีเกมส์ ครั้งที่ 25 ประเทศลาว
ผลงานเด่น
- เข้ารอบหญิงเดี่ยว 4 คนสุดท้าย รายการ ยูธ โอลิมปิกเกมส์ 2010
- เหรียญเงิน คู่ผสม ซีเกมส์ ครั้งที่ 28 ประเทศสิงคโปร์
- เหรียญทองแดง หญิงคู่  ซีเกมส์ ครั้งที่ 28 ประเทศสิงคโปร์
- เหรียญทอง หญิงเดี่ยว ซีเกมส์ ครั้งที่ 28 ประเทศสิงคโปร์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ฮีโร่ทองแรก! นนทพัฒน์ ปานจันทร์ รองาบอีกแชมป์ก่อนปิดฉาก16ปีทีมชาติ
    ลุ้นกันตัวโก่งมาหลายวัน และแล้วเหรียญทองเหรียญแรก ของทัพนักกีฬาไทย ก็ออกที่ดาบสากล ''นนท์'' นนทพัฒน์ ปานจันทร์ ก่อนที่ไทยจะได้อีกเหรียญทอง เทเบิลเทนนิสเพียง 30 นาที โดยผลงานของนักกีฬาฟันดาบทีมชาติไทย วัย 34 ปี กรุยทางเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ พบกับ เหวียน มิน คอง จากเวียดนาม ซึ่งในช่วง 5 นาทีแรกตกเป็นรอง แต่ในเบรกสองกลับทำแต้มไล่แซง และเอาชนะไปได้ในที่สุด 15-11
  • เซเรน่าปลื้มออกตัวสวยแมตช์ต้อนแอร์รานี่
    เซเรน่า วิลเลี่ยมส์ ยอดนักหวดชาวอเมริกัน เปิดอก ดีใจที่ออกสตาร์ตได้ดี จนคว้าชัยเหนือ ซาร่า แอร์รานี่ แร็กเกตจากอิตาลี 2 เซตรวด ในการแข่งรอบ 8 คนสุดท้าย ศึกเฟร้นช์ โอเพ่น เมื่อวันพุธที่ผ่านมา พร้อมเผย ไม่กดดันกับการที่ต้องคว้าแชมป์มาครองให้ได้เลย
  • แรงไม่หยุด!โนเล่อัดนาดาลทะลุตัดเชือกเฟร้นช์ฯ
    โนวัค ยอโควิช แร็กเกตมือ 1 ของโลก แรงไม่มีหยุดหลังจัดการทุบ ราฟาเอล นาดาล นักหวดจอมพลังเลือดสแปนิช สบายๆ 3 เซตรวด ในรอบก่อนรองชนะเลิศ ศึก เฟร้นช์ โอเพ่น ที่เมืองน้ำหอม เมื่อวันพุธที่ผ่านมา
  • นอร์ดควิสต์ขึ้นมือ7โลก/โปรโมขยับที่71
    แอนนา นอร์ดควิสต์ โปรกอล์ฟสาวชาวสวีดิช กระโดดมาอยู่ที่ 7 ในการจัดอันดับนักกอล์ฟโลกหญิงครั้งล่าสุด หลังได้แชมป์รายการ ชอปไรต์ แอลพีจีเอ คลาสสิค ไปครอง ส่วน "โปรโม" โมรียา จุฑานุกาล ก้านเหล็กจากไทย ขยับมาครองอันดับ 71

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »