ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » ซิโก้วางแพลนอุ่นทีมอาหรับ2นัดก่อนดวลอิรัก

ซิโก้วางแพลนอุ่นทีมอาหรับ2นัดก่อนดวลอิรัก

Posted 18/06/2015 by siamsport

 "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือทีมชาติไทยขอเวลา 3-4 วัน ในการเรียกทีมงานมาหารือ เพื่อลุยหาแข้งโชว์ฟอร์มแกร่งสู่ทีมในการดวลกับอิรัก วันที่ 8 ก.ย. นี้ มั่นใจหากว่าเก็บตัวดีมีโอกาสชนะได้เช่นกัน หลังจากได้เห็นทีมท็อปของเอเชียพลาดท่าให้กับทีมเล็กในฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก นัดที่ผ่านมา ซึ่งวางแผนงานคร่าวๆ จะต้องมีเกมอุ่นเครื่อง 1-2 นัด และจะต้องเจอกับทีมในตะวันออกกลางเพื่อที่จะได้รู้ข้อมูลสไตล์การเล่นของคู่แข่งโซนนี้

  "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง เจ้านายใหญ่ของทีมชาติไทย ได้เผยว่า ในช่วง 1 เดือนเต็มที่ผ่านมา ทีมงานทุกคนได้ตั้งเป้าหมายไว้กับทีมชุดใหญ่และซีเกมส์ ว่าจะต้องประสบความสำเร็จให้ได้ เริ่มจากการเก็บ 6 คะแนนเต็มจากฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก

ขณะที่ทีมชาติไทยชุดซีเกมส์ก็สามารถป้องกันแชมป์ไว้ได้อีก 1 สมัย ฉะนั้นจึงเป็นสิ่งที่ดีให้กับทีมงานทุกคนที่ช่วยกันทำงานตลอดมา แต่ตนยังคิดว่าทีมชุดใหญ่ยังไม่สมบูรณ์มากนัก แม้ว่าทีมจะสามารถเก็บชัยชนะมาได้ถึง 2 นัดติดต่อกันก็ตาม

"ซิโก้" บอกต่อว่า "เนื่องจากนักเตะของชุดใหญ่หลายคนต้องไปเล่นให้กับทีมซีเกมส์ ทำให้รูปแบบการเล่นหรือบางจังหวะอาจจะดูขัดๆ เกินๆ ไปบ้าง ทว่าในการเจอกับอิรักวันที่ 8 มิ.ย. นี้เป็นเรื่องที่ดีที่เราจะได้ดูฟอร์มของผู้เล่นทั้งหมด ซึ่งเราจะทำการส่งสตาฟฟ์โค้ชไปดูนักเตะที่ทำผลงานได้อย่างโดดเด่นเพื่อเรียกเข้ามาสู่ทีมชาติไทย"

ขอพัก3-4วันเรียกทีมงานลุยต่อ

    นอกจากนี้ "ซิโก้" ยังเปิดเผยถึงแผนการในการสร้างทีมให้มีความแข็งแกร่ง ก่อนที่จะพบกับอิรักในวันที่ 8 ก.ย. นี้ว่า "จากผลฟุตบอลโลกรอบคัดเลือกของกลุ่มต่างๆ ในเกมที่ผ่านมา จะเห็นได้ว่าชาติเล็กๆ เริ่มที่จะพัฒนาขึ้นมาสูสีกับทีมหัวแถวของเอเชียกันแล้ว"

 "ไม่ว่าจะเป็นสิงคโปร์ที่บุกไปเสมอกับญี่ปุ่น 0-0 รวมถึงปาเลสไตน์ที่บุกไปชนะมาเลเซีย 6-0 นอกจากนี้ยังมีเติร์กเมนิสถานที่เปิดบ้านเสมอกับอิหร่านไป 1-1 ทำให้เราเชื่อว่าถ้ามีการเตรียมความพร้อมดีโอกาสที่จะเอาชนะอิรักในบ้านก็มีสิทธิ์ที่จะเป็นไปได้"

 "หลังจากนี้ 3-4 วัน เราจะเรียกทีมงานสตาฟฟ์โค้ชทั้งหมด เข้ามาวางแผนเกี่ยวกับการเก็บตัวของทีมชาติไทย ซึ่งเราเล็งไว้ประมาณ 3 สัปดาห์ และอยากจะมีเกมอุ่นเครื่อง 1-2 นัด โดยเฉพาะทีมจากตะวันออกกลางที่เราอยากได้มาเป็นคู่แข่งหรือเดินทางไปเก็บตัวก็ได้ เพื่อให้ทีมได้เจอกับแท็กติกของนักเตะจากโซนนี้ ก่อนที่จะพบกับ อิรักในวันที่ 8 ก.ย. ต่อไป"

"บิ๊กน้อย"เตรียมประสานขอแข้งฟัดอิรัก

ส่วน "บิ๊กน้อย" พลเอก สุรเชษฐ์ ชัยวงศ์ ผจก.ทีมชาติไทย ได้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าว นสพ.สยามกีฬา ว่า เตรียมที่จะประสานงานกับบรรดาสโมสรในการขอตัวนักเตะมาร่วมซ้อมกับทัพ "ช้างศึก" ก่อนที่จะเล่นในเกมที่สามของศึกฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย กลุ่ม เอฟ ที่จะเจอกับอิรักในวันที่ 8 ก.ย. นี้

"ผมได้มีโอกาสคุยแผนงานในเบื้องต้นกับ เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง ก่อนที่ทีมชาติไทยจะพบกับอิรักในวันที่ 8 ก.ย. นี้ไว้เรียบร้อยแล้ว โดยที่สตาฟฟ์โค้ชจะหารือในส่วนของตัวผู้เล่นที่จะนำมาใช้งานในเกมนัดนี้ และผมจะเป็นคนประสานในเรื่องของตัวผู้เล่นไว้ให้ แต่ต้องดูระยะเวลาว่าจะซ้อนกับโปรแกรมของลีกหรือไม่"

"เพราะเป้าหมายของเรานั่นคือต้องการเก็บ 3 คะแนนจากอิรักให้ได้ เนื่องจากเราได้เล่นในบ้านของตัวเอง หากทำได้สำเร็จโอกาสที่เราจะสามารถผ่านเข้าสู่รอบ 12 ทีมสุดท้ายในฐานะการเป็นแชมป์ของกลุ่ม เอฟน่าจะมีความสดใสมากไม่น้อย"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • เจการันตี!บอกนูรูลเอวดีสุดในทัพช้างศึก
    "เมสซี่เจ" ชนาธิป สรงกระสินธ์ ดาวเตะทีมชาติไทย ยก "เจ้านูรูล" นูรูล ศรียานเก็ม ปีกตัวจิ๊ดช้างศึก มีความฮามากกว่าตน อีกทั้งยังมีเอวดีทีสุดในทีมอีกด้วย จนถูก สรยุทธ สุทัศนะจินดา ให้ออกมาโชว์ท่าเต้น ทำให้เรียกเสียงฮาได้ทั้งห้องส่งเลยทีเดียว
  • ไทยเบฟมอบอัดฉีด2ล.ช้างศึกแชมป์ซีเกมส์
    บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) ในฐานะผู้สนับสนุนทีมฟุตบอลทีมชาติไทยได้มอบเงินอัดฉีดให้กับทีมนักเตะไทยชุดคว้าแชมป์เหรียญทองซีเกมส์2015ที่ประเทศสิงคโปร์จำนวน 2 ล้านบาทเมื่อเวลา 10.00 น. ณ อาคารแสงโสม ถนนวิภาวดี วันพุธที่ 17 มิ.ย.58
  • ช้างรอสรุปต่อสัญญา"ท็อฟฟี่-บาร์ซ่า-ชุดขาว"
    สยามกีฬาได้รับการเปิดเผยเพิ่มเติมจาก"สุรพล อุทินทุ"กรรมการบริหาร บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ มาร์เก็ตติ้ง จำกัด เกี่ยวกับผลิตภัณฑ์"ช้าง"ที่เตรียมหารือและสรุปการตัดสินใจเกี่ยวกับเรื่องความเป็นไปได้ที่จะยังคงให้การสนับสนุน 3 สโมสรดังแห่งยุโรปอย่าง เอฟเวอร์ตัน-บาร์เซโลน่า-เรอัล มาดริด ด้วยว่า
  • ช้างศึกกลับถึงไทย!แฟนรอต้อนรับแน่น
    "ช้างศึก" ทีมชาติไทย ที่เดินทางไปทำศึกกับ ไต้หวัน ในการแข่งขัน ฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก ได้กลับถึงประเทศไทยเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา ซึ่งนำทีมมาโดย "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือใหญ่ของทีม

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »