ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » โค้ชโชค เผยสิ่งดลใจบนบานพระเจ้าตากก่อนคว้าทองซีเกมส์

โค้ชโชค เผยสิ่งดลใจบนบานพระเจ้าตากก่อนคว้าทองซีเกมส์

Posted 19/06/2015 by goal.com

เฮดโค้ชทีมชาติไทย ชุดเหรียญทองซีเกมส์ 2015 เผยเคยเจอเรื่องราวสุดประหลาดจนต้องไปกราบไหว้พระบรมรูปสมเด็จพระเจ้าตากสิน ก่อนจะไหว้ขอพรให้ได้ชัยชนะ

โชคทวี พรหมรัตน์ เฮดโค้ชทีมชาติไทย ชุดเหรียญทองซีเกมส์ 2015 ที่สิงคโปร์ พร้อมภรรยาเดินทางมากราบไหว้แก้บนที่อนุเสาวรีย์สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช วงเวียนใหญ่ หลังประสบความสำเร็จเป็นแชมป์ซีเกมส์ ครั้งที่ผ่านมา

นับเป็นธรรมเนียมของคนไทยชาวพุทธ ที่มักมีนิยมปฏิบัติบนบานศาลกล่าวต่อสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ก่อนกระทำการใดๆ ซึ่ง โค้ชโชค กล่าวว่า นับถือสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชมานานแล้ว เพราะเคยเจอเหตุการณ์ประหลาด ที่ทำให้เกิดศรัทธา

"ความจริงก่อนผมเดินทางไปแข่ง หรือคุมทีมไปไหน ผมมักจะกราบไหว้เคารพบูชาสิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมือง แต่นี่เป็นครั้งแรกที่ก่อนไปได้กราบไหว้ขอพรกับพระเจ้าตากฯ" โค้ชโชค เริ่มกล่าว

"ผมนับถือท่านมานานแล้ว แต่มีเหตุการณ์ที่ผมจำได้ไม่ลืมเลย คือ เมื่อหลายปีก่อนที่ได้เดินทางไปเชียงใหม่ แต่ขากลับรถเสีย ที่จังหวัดตาก ก็เลยได้โอกาสไปกราบไหว้ที่พระบรมรูปสมเด็จพระเจ้าตากฯ และซื้อล็อตเตอรี่มาชุดหนึ่ง ปรากฏว่าถูกรางวัล ได้ค่าซ่อมรถกลับมา จากนั้นผมก็ยิ่งมีความเคารพศรัทธาท่านยิ่งกว่าเดิม"

"ประจวบเหมาะกับก่อนไปได้เหรียญพระเจ้าตาก รุ่นออกศึก มาจากญาติ เราจึงพูดอธิษฐานขอให้ได้ชัยขนะกลับมาและเราก็ทำได้จริงๆ" โชคทวี กล่าวทิ้งท้าย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »