ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลีกคัพอื่นๆ » แข้งสาวเตรียมทัพต่อเนื่องลุยคัดโอลิมปิก14ก.ย.

แข้งสาวเตรียมทัพต่อเนื่องลุยคัดโอลิมปิก14ก.ย.

Posted 20/06/2015 by siamsport

"ดร.หรั่ง" ชาญวิทย์ ผลชีวิน ประธานเทคนิคฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย เผยหลังแข้งสาวกลับถึงเมืองไทยจะมีการเตรียมทัพอย่างต่อเนื่องเพื่อคัดเลือกโอลิมปิก โซนเอเชีย ยอมรับว่าเป็นงานหนักเพราะคัดเอาตัวแทนจากทวีปเอเชียเพียงแค่ 2 ทีมเท่านั้นไปเล่นที่ โอลิมปิคเกมส์ 2016 ที่เมือง ริโอ เดอ จาเนโร บราซิล แต่จะพยายามทำผลงานให้ดีที่สุด โดยจะนำข้อผิดพลาดจากการแข่งขันฟุตบอลโลกมาแก้ไขเพื่อทำให้ทีมแข็งแกร่งขึ้น ขณะที่ อนุศรา หมายเจริญ ปีกซ้าย ตัวเก๋าสาวไทยยังยืนยันไม่คิดแขวนสตั๊ด พร้อมที่จะอยู่ช่วยทีมต่อ หากผู้ใหญ่ยังเชื่อมือ

ความเคลื่อนไหวทีม สาวไทยชุดสู้ศึกฟุตบอลโลก 2015 ที่ประเทศแคนาดา หลังจากที่ร่วงตกรอบเป็นที่เรียบร้อย ทำดีที่สุดแค่อันดับ 3 ของ กลุ่ม บี แข่ง 3 นัดมี 3 แต้ม สร้างประวัติศาสตร์ใหม่เก็บแต้มและมีชัยในเวทีระดับโลกได้สำเร็จ หากประเมินผลงานถือว่าดี เกินคาด ล่าสุดทางทีมสาวไทยยังคงมีโปรแกรมเตรียมทีมอย่างต่อเนื่องหลังจากกลับถึงเมืองไทย ด้วยการเตรียมทีมเพื่อแข่งขัน ปรีโอลิมปิก ในรอบคัดเลือกในรอบ 2 โซนเอเชีย

        ​"ดร.หรั่ง"รับคัดโอลิมปิกสุดหินสาวไทย

โดยทางด้าน "ดร.หรั่ง" อ. ชาญวิทย์  ผลชีวิน ประธานเทคนิคออกมาเผยถึงเรื่องนี้ว่า "จากนี้สาวไทยจะต้องเตรียมทีมต่อเพื่อแข่งขันในรายการที่เป็นความหวังสุดท้ายของปีนี้อย่าง ปรีโอลิมปิกโดยยังคงใช้ผู้เล่นในชุดเดิมเป็นหลักและอาจจะมีการคัดเลือกเข้ามาเสริม ซึ่งถือเป็นงานที่หนักเพราะในทวีปเอเชีย จะเอาเพียงแค่ 2 ทีม ซึ่งเราคึดว่าน่าจะได้อย่างน้อย 3 แต่ว่าไม่ใช่ถือเป็นงานที่หนักหนา สำหรับทีมนักฟุตบอลหญิงไทย แต่เราก็ต้องพยายามเต็มที่ ซึ่งจุดที่เราเห็นจากการเล่นฟุตบอลโลกที่ต้องนำกลับไปแก้ไขคือเรื่องของความแข็งแกร่ง โดยเฉพาะลูกกลางอากาศและหรือเบียดปะทะเราข้อนข้างที่จะเป็นรองดังนั้นจึงต้องหากองหลังที่มีรูปร่างสูงใหญ่ ซึ่งตอนนี้ข้อนข้างหายาก เพราะกว่าจะเทรนและนำมาเล่นในระดับชาติได้มันหาและทำกันได้ยาก เรามีตัวเลือกน้อยไม่เหมือนฟุตบอลชายที่มีตัวเลือกเยอะและหาง่ายตามฟุตบอลลีก เพราะในระดับเอเชียถือว่าไม่มีอะไรมากเราพอสู้ได้ แต่ถ้าในระดับยุโรป หรือทวีปอื่นๆมันจะเห็นชัดว่าเราข้อนข้างที่จะเสียเปรียบ"

สำหรับการแข่งขันคัดเลือกปรีโอลิมปิก ประเทศไทยจะเจ้าภาพในรอบคัดเลือกรอบ 2 เริ่ม 14 กันยายน นี้ ทีมสาวไทย มีเพื่อนร่วมสายทั้ง เวียดนาม,พม่า,จอร์แดน และ ฮ่องกง และจะเอาแค่ทีมแชมป์กลุ่ม ไปเล่นในรอบคัดเลือกรอบสุดท้ายโซนเอเชีย ทีจะ มีทั้งหมด 6 ทีม ประกอบด้วย ญี่ปุ่น เจ้าภาพ , ออสเตรเลีย, เกาหลีเหนือ, สาธารณรัฐประชาชนจีน และ เกาหลีใต้ กับทีมอันดับ 1 จากรอบสอง แข่งขันแบบพบกันหมด นำทีมที่ได้คะแนนอันดับ 1-2 เป็นตัว แทนโซนเอเชีย ไปแข่งขันฟุตบอลหญิงรอบสุดท้าย ในกีฬาโอลิมปิกเกมส์ฤดูร้อน ครั้งที่ 31 ที่ริโอ เดอ จาเนโร บราซิล ปี 2016 ต่อไป

        ​"อนุศรา"พร้อมช่วยต่อหากผู้ใหญ่เชื่อมือ

ด้าน อนุศรา หมายเจริญ ปีกซ้ายตัวเก๋าของทีมที่รับใช้ทีมชาติมาเกินกว่า 10 ปี ยังยืนยันไม่คึดจะแขวนสตั๊ดพร้อมที่จะอยู่ช่วยทีมต่อหากผู้ใหญ่ยังเชื่อมือและให้โอกาส โดยเผยว่า "สำหรับ อนาคตหลังจากนี้ตนเองและเพื่อนร่วมทีมกำลังตัดสินใจว่าจะยังคงเล่นต่อไปหรือไม่ โดยเฉพาะนักเตะในรุ่นเดียวกัน ซึ่งจากนี้จะขอดูท่าที่ของ "มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีม ว่าจะออกมาเป็นเช่นไร ยังต้องการที่จะใช้งานตัวเองหรือไม่ ค่อยตัดสินใจอีกครั้ง  ส่วนตนยังอยากจะอยู่ช่วยทีมต่อ แต่ทั้งนั้นทั้งนี้ก็ต้องดูทางผู้ใหญ่อีกที"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ฟ้า-ขาวข่ม!เมสซี่นำซัดจาเมกาศึกโคปาฯ
    "ขุนพลฟ้า-ขาว" อาร์เจนตินา พกพาสถิติที่ดีกว่านำโดย ลีโอเนล เมสซี่ ลงล่าชัย เกมพบกับ จาเมกา ที่รั้งบ๊วยของกลุ่ม ในศึกฟุตบอล โคปา อเมริกา 2015 (รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม บี) คืนวันเสาร์ที่ 20 มิ.ย. ศกนี้
  • คูตินโญ่เชื่อบราซิลยังไหวแม้ไร้เนย์มาร์
    ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ จอมทัพทีมชาติบราซิล มั่นใจ ทัพ "เซเลเซา" ดีพอที่จะผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้าย โกปา อเมริกา 2015 แม้เกมรอบแบ่งกลุ่มนัดสุดท้ายกับ เวเนซูเอล่า จะไม่มียอดดาวยิงอย่าง เนย์มาร์ ช่วยทีมก็ตาม รับไม่ชัวร์ตนจะได้ลงเล่น
  • เจ้าภาพโชว์! ชิลีโหดจัดอัดโบลีเวียยับ 5-0 ซิวแชมป์กลุ่มเอ
    เจ้าภาพโชว์ฟอร์มดุส่งท้ายรอบแบ่งกลุ่มด้วยการถล่ม โบลิเวีย ขาดลอย 5-0 ผ่านเข้าสู่รอบก่อนรองฯในฐานะแชมป์กลุ่มเอ โดยไปรอพบทีมอันดับสามที่ดีที่สุดของกลุ่มบีและซี
  • จังโก้หมดท่า!เอกวาดอร์สอยร่วง1-2
    "จังโก้อันตราย" เม็กซิโก ต้องกลับบ้านไปแบบหาชัยชนะไม่เจอ หลังพ่าย เอกวาดอร์ 1-2 ตกรอบไปเป็นที่เรียบร้อย ในศึกฟุตบอล โกปา อเมริกา 2015 กลุ่ม เอ เมื่อคืนวันศุกร์ที่ 19 มิถุนายน 2558

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »