ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
หน้าแรก » กีฬาอื่นๆ » ร่วมเชียร์!ตบสาวไทยพร้อมลุยศึกเวิลด์กรังด์ปรีซ์

ร่วมเชียร์!ตบสาวไทยพร้อมลุยศึกเวิลด์กรังด์ปรีซ์

Posted 24/06/2015 by siamsport

ลูกยางสาวเน้นซ้อมแท็กติก เทคนิค เตรียมรับมือทีมชั้นนำศึกเวิลด์ กรังด์ปรีซ์ สัปดาห์แรก วันที่ 3-5 ก.ค.นี้ ที่อินดอร์สเตเดี้ยม หัวหมาก "โค้ชอ๊อต" เกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร กุนซือ ยอมรับเป็นงานหนัก ชี้มีโอกาสชนะญี่ปุ่นและเซอร์เบีย ที่ฝีมือใกล้เคียง ด้าน "บิ๊กติ๋ม" ร.ท.ชาญฤทธิ์ วงศ์ประเสริฐ เผยเส้นทางทีมไทยไม่ง่ายถ้าโชคดีอาจได้ไปรอบสุดท้ายที่สหรัฐอเมริกา ตั้งเป้ารักษาอันดับเพื่ออยู่ในกลุ่ม เอ ต่อให้ได้

 นายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย เป็นประธานแถลงข่าวการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิง เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ 2015 สัปดาห์ที่ 1 ที่อินดอร์ สเตเดี้ยม หัวหมาก ระหว่าง 3-5 ก.ค. 58 ที่ห้องสกาย 1 รร.โกลเด้น ทิวลิป ซอฟเฟอริน

 โดยสัปดาห์แรกของการแข่งขัน ทีมไทย อยู่กลุ่ม เอ นัดแรก วันที่ 3 ก.ค. 58 พบ เซอร์เบีย 16.00 น., นัดสอง วันที่ 4 ก.ค. 58 พบ ญี่ปุ่น 16.30 น. และนัดสุดท้าย วันที่ 5 ก.ค. 58 พบ บราซิล 16.30 น. ถ่ายทอดสดทางช่อง 7 สี ทุกนัด พร้อมกันนี้จะถ่ายทอดสดการแข่งขันของทีมสาวไทยในสัปดาห์ที่สอง ประเทศบราซิล และสัปดาห์ที่สาม ฮ่องกง ทุกนัดที่ไทยลงสนามเช่นกัน

"โค้ชอ๊อต" เกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร หัวหน้าผู้ฝึกสอน กล่าวว่า สภาพร่างกายของนักตบไทยดีขึ้น อาการบาดเจ็บลดน้อยลง ช่วงนี้เตรียมในเรื่องของแท็กติก เทคนิค เพราะทุกเกมของไทยถือเป็นเกมหนัก สตาฟฟ์โค้ชได้ศึกษาคู่ต่อสู้อย่างละเอียดเพราะบราซิล, ญี่ปุ่น และเซอร์เบีย มีการเปลี่ยนตัวผู้เล่นบางตำแหน่ง

 "เราอยากจะเอาชนะทุกทีม ยอมรับว่าเป็นงานที่หนัก แต่ก็เป็นเรื่องดีเพราะเราต้องการเล่นกับทีมชั้นนำเพื่อให้เด็กได้ประสบการณ์ อย่างไรก็ตามกับญี่ปุ่นและเซอร์เบียฝีมือใกล้เคียงกัน มีโอกาสที่จะเอาชนะได้"

  "หน่อง" ปลื้มจิตร์ ถินขาว ผู้เล่นตำแหน่งบอลเร็ว กล่าวว่า สัปดาห์แรกหนักทุกนัด ญี่ปุ่นส่งผู้เล่นชุดใหญ่เช่น ซาโอริ คิมูระ, ยามาชิตะ ฮารูกะ ซึ่งพวกเขาไปเก็บตัวฝึกซ้อมอยู่ที่บราซิลเป็นระยะเวลาหนึ่ง เชื่อว่าทีมคงมีความเปลี่ยนแปลงไปมากพอสมควร

ขณะที่ "บิ๊กติ๋ม" ร.ท.ชาญฤทธิ์ วงศ์ประเสริฐ นายกกิตติมศักดิ์ สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลฯ เผยว่า เส้นทางทีมไทยคงไม่ง่าย เพราะหนักทุกสัปดาห์ ต้องเจอทีมระดับโลก ทั้ง บราซิล, เบลเยียม และเยอรมัน ต่อเนื่องในสัปดาห์ที่สอง และสัปดาห์ที่สาม ฮ่องกง พบ สหรัฐอเมริกา, จีน และ ญี่ปุ่น ถ้าเราโชคดีอาจจะได้ไปรอบสุดท้ายที่สหรัฐอเมริกา ส่วนเราต้องทำอันดับให้ดีเพื่ออยู่ในกลุ่ม เอ ต่อไปให้ได้ถึงปีหน้า

สำหรับรายชื่อนักกีฬาวอลเลย์บอลทีมไทย 14 คน ประกอบด้วย "กัปตันกิ๊ฟ" วิลาวัณย์ อภิญญาพงศ์, "หน่อง" ปลื้มจิตร์ ถินขาว, "ซาร่า" นุศรา ต้อมคำ, อัจฉราพร คงยศ, หัตถยา บำรุงสุข, วรรณา บัวแก้ว, ปิยะนุช แป้นน้อย, จรัสพร บรรดาศักดิ์, ชัชชุอร โมกศรี, พิมพิชยา ก๊กรัมย์, อรอุมา สิทธิรักษ์, พรพรรณ เกิดปราชญ์, ฐาปไพพรรณ ไชยศรี และ มลิกา กันทอง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • เตือนแฟนลูกยางระวังมิจฉาชีพหลอกขายบัตรเวิลด์กรังด์ปรีซ์
    ล่าสุดเมื่อวันที่ 21 มิ.ย.ที่ผ่านมา มีแฟนวอลเลย์บอลหหลายคนที่เข้าข่ายว่าจะโดนมิจฉาชีพ ที่ใช้ชื่อเฟสบุ๊คว่า "Nut Nakornpathom" หลอกขายบัตรชมการแข่งขันวอลเลย์บอล เวิลด์กรังด์ปรีซ์ 2015 สนามแรก ที่อินดอร์สเตเดี้ยมหัวหมาก วันที่ 3-5 ก.ค.58 หลังจากสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย ให้ไทยทิกเก็ตเมเจอร์ เป็นผู้ดำเนินการจำหน่ายบัตร เมื่อวันที่ 19 มิ.ย.ที่ผ่านมา และได้รับความสนใจจากแฟนวอลเลย์แห่จองตั๋วทำให้บัตรถูกขายเกลี้ยงภายในเวลาไม่ถึง 10 นาที
  • โนเล่รั้งอันดับ1โลกยาว/เจ้าปิ๊กหล่นที่451
    10 อันดับโลกนักเทนนิสชายไม่มีการเปลี่ยนแปลง ในการจัดอันดับสัปดาห์ล่าสุดเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา โนวัค ยอโควิช ยอดแร็กเกตชาวเซิร์บ ยังครองมือ 1 ของโลกต่อไป ขณะที่ "เจ้าปิ๊ก" ดนัย อุดมโชค นักหวดขวัญใจชาวไทย หล่นจากอันดับ 415 ไปอยู่ที่ 451 แล้ว
  • เซเรน่าครองมือ1โลกต่อ/น้องลักหล่นที่125
    10 อันดับโลกแร็กเกตสาวยังไม่มีการเปลี่ยนแปลง ในการจัดอันดับสัปดาห์ล่าสุดเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา โดย เซเรน่า วิลเลี่ยมส์ นักเทนนิสจอมแกร่งแดนลุงแซม ยังรั้งอันดับ 1 ของโลกต่อไป ส่วน "น้องลัก" ลักษิกา คำขำ นักหวดขวัญใจชาวไทย หล่นจากอันดับ 122 ไปอยู่ 125 แล้ว
  • เจ้าโอ๋เฮ!ส้มหล่นชิงแชมป์โลกWBO15ส.คนี้
    "เจ้าโอ๋" ศิริมงคล สิงห์วังชา อดีตแชมป์โลกคนดัง ในฐานะแชมเปี้ยน WBO เอเชียแปซิฟิก และอันดับ 8 ได้ชิงแชมเปี้ยนโลกองค์กรมวยโลก WBO ในรุ่นจูเนียร์มิดเดิลเวต 154 ปอนด์ อีกครั้งในวัย 38 ปี โดยมี เสี่ยนริส สิงหวังชา โปรโมเตอร์ใหญ่ และผจก. ร่วมมือกับ ลีออน พานอลซินโญ่ รองประธานองค์กรมวยโลก WBO และประธาน WBO เอเอชียแปซิฟิก ในวันที่ 15 ส.ค. นี้ ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา โดยจะชนกับเจ้าของแชมป์ชาวอเมริกัน ดีมีทริอุส แอนเดรเด้

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »