ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
หน้าแรก » กีฬาอื่นๆ » อำนาจชนะแต้มปินส์เอกฉันท์ป้องแชมป์IBFสำเร็จ

อำนาจชนะแต้มปินส์เอกฉันท์ป้องแชมป์IBFสำเร็จ

Posted 28/06/2015 by siamsport

 

 

"เจ้าเพชร" อำนาจ เกษตรพัฒนา ได้ 2 นับ จากนั้นก็กอดอุตลุดก่อนชนะคะแนนเอกฉันท์ ป้องกันแชมป์โลกรุ่นฟลายเวต IBF ไฟต์บังคับเอาไว้ได้ เมื่อ 27 มิ.ย. ที่ผ่านมา ที่อินดอร์ สเตเดี้ยม หัวหมาก แชมป์โลกชาวไทยผิดหวังฟอร์มตัวเอง ยอมรับกดดันเป็นไฟต์สำคัญ ขณะที่คาซิเมโร่โวยน่าชนะฟาวล์ตั้งแต่ยก 4 ยอมรับอำนาจชกยากและตัวเองเป็นไข้ก่อนชกกะทันกันด้วย "จิมมี่" พอใจฟอร์ม ผ่านไฟต์สำคัญเล็งล้มแชมป์กับแชมป์โลกสถาบันอื่นต่อ "เสธ.วีป" บอกชกต่ำกว่ามาตรฐาน ไฟต์หน้าต้องปรับปรุงอีก

    ศึกป้องกันตำแหน่ง ครั้งที่ 4 และไฟต์บังคับระหว่าง อำนาจ เกษตรพัฒนา แชมป์โลกรุ่นฟลายเวตสหพันธ์มวยนานาชาติ (IBF) กับ จอห์น รีล คาซิเมโร่ ผู้ท้าชิงรองแชมป์อันดับ 1 ชาวฟิลิปปินส์เมื่อวันที่ 27 มิ.ย. ที่ผ่านมา สนามกีฬาอินดอร์ สเตเดี้ยม หัวหมาก กรุงเทพฯ โมโน 29 ถ่ายทอดสด 18.00 น. มีรายละเอียดดังนี้
 

 

ยกแรก"อำนาจ"โดนเตือนกระตุกเหลี่ยม

 

         ยกแรก อำนาจแชมป์โลกชาวไทย วัย 36 ปี จากชลบุรีพุ่งเข้าหา นักชกปินส์กอดเอาไว้ก่อน กรรมการแยกออกมาว่ากันกลางเวที คาซิเมโร่โยกทิ้งขวา อำนาจล็อกคอพร้อมล้วงท้องไม่รีบร้อน มีแย็บและขวาตรง คาซิเมโร่ต่อยขวายังคล่อมไม่เข้าเป้า  ปลายยกแชมป์โลกชาวไทยแย็บซ้ายยาวๆ วนออกข้างไม่เป็นเป้านิ่ง แต่โดนเตือนกอดเยอะไป เพราะกอดแล้วกระตุกเหลี่ยม ผิดกติกา  ว่ากันใหม่อำนาจดึงจังหวะต่อยขวาใช้ความไวสู้


       ยกสองปินส์โดนขวาหล่นนับ 8


 
         ยกสอง อำนาจยกมือเข้าแนบคางกันหมัดเอาไว้ ไม่ให้คู่ชิงชาวปินส์ต่อยได้ถนัด จังหวะที่คาซิเมโร่เดินต่อยหมัดขวาเสียหลัก และโดนหมัดร่วงลงไปนอน กรรมการปราดเข้านับ 8 กองเชียร์ชาวไทยเฮกันลั่น คู่ชิงตั้งลำใหม่ต่อยขวา พอพลาดโดนหมัดขวาของแชมป์โลกชาวไทยตลอด อำนาจไวกว่าใช้สายตาและสปีดหมัดแย็บๆๆ ทำคะแนน ไม่ถอยมาก รอจังหวะสองให้คาซิเมโร่ออกหมัด พอหลวมโดนทุกที ยกนี้แชมป์โลกชาวไทยต่อยได้ดีกว่าตุกติกกวนใจตลอด


       ยกสามเจอขวา"อำนาจ"มีเอียง


 
         ยกสาม อำนาจแย็บท้องและใบหน้า ก่อนจะกอดในไม่ให้คาซิเมโร่ต่อยหมัดได้ถนัดเพราะรู้ว่าคู่ชิงหมัดหนัก คู่ชิงชาวตากาล็อกยังไม่มีทีเด็ดอะไร โยกเข้ามา และได้จังหวะต่อยขวา ทำเอาอำนาจเอียงวูบ กองเชียร์ลุกฮือฮาลุ้นกันตัวโก่ง อำนาจต้องนิ่งๆ รัดกุมจะหลุด จะหลวมไม่ได้ หลุดหลวมมีเสียวทุกที  ปลายยกอำนาจต่อยซ้ายพลิกเหลี่ยมคาซิเมโร่ล้มหงายท้อง เกมกำลังสนุกๆเชือกรองเท้าของอำนาจหลุด เกมหยุดชั่วครู่ พี่เลี้ยงขึ้นมาเอาเทปพันเชือกรองเท้าให้อำนาจ ชกต่อแชมป์โลกชาวไทยยิงขวาได้เฮ


       ยกสี่ปินส์อึดอัดต่อยไม่ได้ดั่งใจ


 
         ยกสี่  ต้นยกนักชกปินส์ต่อยหมัดเสียจัวงหวะเจออำนาจยิงขวาสวยๆ คาซิเมโร่ต่อยท้องก้มต่ำ อำนาจกอดประคองเอาไว้ ไม่ต้องรีบได้นับค้ำ ต่อยไปเรื่อยๆ คาซิเมโร่ต่อยคล่อมโดนเหวี่ยงล้ม ลุกขึ้นมาต่อยขวาลักไก่ ชักเริ่มหงุดหงิดต่อยไม่ได้ดั่งใจ อำนาจมีเหลี่ยกระตุกแบบมวยไทย คาซิเมโร่โถเข้ามทั้งตัวโดนกดคอโดนเหวี่ยงล้ม เจอจุกจิก เจอตุกติกแบบนี้อึดอัด อำนาจต่อยในสไตล์ตัวเองไม่เร่งไม่รีบร้อน ปลายยกต่อยแล้วกอดในล็อกเอาไว้ คู่ชิงปินส์ยังคลำเป้าไม่เจอ
 

       ยกห้า"อำนาจ"ตุกติกกอดคอหักเลี่ยม


 
         ยกห้า ปักหลักกลางเวที คาซิเมโร่ต่อยหลุดเจอกอด เจอกดคอ กรรมการแยกออกมาชกกันใหม่ อำนาจต่อยท้องและใบหน้า ต่อยได้แล้วเหวี่ยงล้ม คาซิเมโร่ต้องคุมอารมณ์ให้อยู่ เจอเก๋าจุกจิกแบบนี้ปวดหัว อำนาจก็ติดกอดติดกระตุกเหลี่ยมเกมจึงไม่สนุก กลางยกอำนาจเหวี่ยงล้มสองดอก กรรมการเตือนอย่าทำผิดกติกา คาซิเมโร่ยังไล่ไม่จนกระดาน ต่อยถูกก็โดนกดโดนหักล้ม อำนาจอาศัยเหลี่ยมหักแบบมวยไทย เสียแรงโดยใช่เหตุ หากออกหมัดมากกว่านี้เกมต้องสนุกมากขึ้น


        ยกหก"อำนาจ"ดักต่อยได้เชียร์


 
         ยกหก คู่ชิงจากฟิลิปปินส์ตัดสินใจเดินเร็วขึ้น ต่อยหมัดซ้าย อำนาจพุ่งเข้ากอดแล้ววนหนี มีแย็บซ้าย คาซิเมโร่ต่อยขวาหลุดโดนหักโดนกดคอ อำนาจกอดดื้อๆ แล้วหักเหลี่ยมเล่นงานคู่ชิงเอียงคาเชือก กลางยกกองเชียร์ได้เฮ อำนาจต่อยลำตัวและพลิกเหลี่ยมต่อยฮุกซ้ายและขวาตรง คาซิเมโร่ยังต่อยไม่ได้ตามแผน เจอกอดเจอเหลี่ยมเจอความไวไปไม่เป็นเหมือนกัน เกมไม่จืดสนิท อำนาจไม่ขยัน คู่ชิงก็ไล่ต่อยไม่ถนัด ยังไม่สนุกผ่านมาครึ่งทางเกมเหมือนเดิม
 

       ยกเจ็ด"คาซิเมโร่"ทรุดโดนอีกนับ
 

 
         ยกเจ็ด คาเมซิโร่เดินสาวหมัด อำนาจดักบวกขวาเต็มๆ ก่อนจะต่อยขวาผลักออก คาซิเมโร่ล้มลงไปกอง กรรมการปราดเข้านับ 8 กองเชียร์เฮกันสนั่น นักชกปินส์ส่ายหัวยิ้มแบบเซ็งๆ ทำนองโดนไม่จังไม่น่านับ อำนาจชกในเกมของตัวเอง อึดอัดบ้างแต่คุมเกมได้หมดไม่พลาดชนะแน่ คาซิเมโรต่อยคล่อมเจอหักล้มอำนาจล้มทับตามน้ำ กรรมการไม่ว่าอะไร อำนาจล็อกแขนปล่อยให้ชก อำนาจต่อยฮุกซ้ายเต็มหน้าเป็นการส่งท้าย  ปลายยกคาซิเมโร่พยายามจะฮึดแต่ไม่ถนัด
 

       ยกแปด ปินส์เซ็งเจอกอดต่อยไม่ถนัด
 

 
         ยกแปด คาซิเมโร่พุ่งเข้าหาต่อยหมัดขวาแต่อำนาจล็อกแน่นๆ กรรมการเบรกเกมเตือนทั้งคู่ ก่อนที่อำนาจจะกอดในพลิกเหลี่ยมหักเอาคาซิเมโร่หงายท้องลงไปกอง กดดันคู่ชกตลอด กรรมการไม่ว่าอะไรไม่แยกด้วย ปล่อยให้อำนาจกอดล็อกแขน คาซิเมโร่หนีออกมาหาทางเดินเบียดใหม่ แต่ไม่ถนัด ถอยออกมาหายใจยาวๆ สีหน้าเซ็งสุดขีด แข็งใจเดินต่อยขวาแต่ไม่ถนัด อำนาจวนออกข้างเต้นแล้วกระตุกเหลี่ยม หมัดที่หนักๆ ของคาซิเมโร่ทำอะไรไม่ได้  เกมไม่สนุกต่อยทรงเดิมเหมือนยกที่ผ่านมา


        ยกเก้า  ปินส์ไล่ไม่จนต่อยไม่ถนัด
 

 
         ยกเก้า คู่ชิงชาวฟิลิปปินส์พยายามจะฮึด เจอกดคอเจอหมัดซ้ายของอำนาจ   คาซิเมโร่ชักจะมีอารมณ์จิ้มหมัดซ้าย อำนาจล็อกแล้วต่อยขวากอดอู้ถ่วงเวลาเอาไว้ ใช้เก๋าและลูกจุกจิก คาซิเมโร่ถอยออกมาตั้งหลัก ทว่าลื่นถลาเสียทรง อำนาจขยับหลอกให้คู่ชิงออกหมัดก่อน ปลายยกเต้นพลิ้วซ้ายขวาล้วงท้องและต่อยหน้า มีแย็บทำลายจังหวะออกสเต็ปและความไว คู่ชิงชาวฟิลิปปินส์หายใจเฮือกใหญ่ ทำใจกับเกมการชกที่ต่อยในสไตล์ของตนเองไม่ได้  ไล่ไม่จน
 

       ยกสิบ"อำนาจ"คุมเกมได้หมด
 

         ยกสิบ เกมการชกจืดชืด อำนาจคุมเกมได้หมด คาซิเมโร่ไม่รู้จะทำอะไร กรรมการไม่เตือนอำนาจที่ตุกติกต่อยอย่างไงก็ไม่ชนะ เอาคืนด้วยการกอดบ้าง อำนาจผลักออกต่อยขวาแล้วหนีออกข้าง ไวกว่าเยอะ คู่ชิงปินส์จะต่อยแต่หาไม่เจอ เกมตกเป็นของแชมป์โลกชาวไทยหมดแล้ว ไม่เป็นลมไม่เป็นตะคริวชนะแน่ ทุกอย่างเป็นใจหมด ไม่พลาดหล่นนับซะอย่าง อีกสองยกสบายๆ  กองเชียร์ในเวทีนั่งยิ้มไม่ต้องลุ้นมากเพราะเกมค่อนข้างขาด
 

       ยกสิบเอ็ดเปาฯเตือน"อำนาจ"กอดนาน

 

         ยกสิบเอ็ด ต้นยกมีเสียวคาซิเมโร่ยิงหมัดเป็นชุดทั้งซ้ายและขวา มีตุกติกกอดและปล้ำหัก กรรมการต้องเตือนอำนาจชกสบายๆ ต่อยหมัดแล้วกอดเอาไว้ เจอแบบปินส์ปวดหัวชกยาก และอำนาจไวกว่า ต่อยไม่เข้าเป้า คาซิเมโร่เสียแรงเปล่า อำนาจโชว์สเต็ปและลีลาความไวและความเหนือชั้น ชั้นเชิงดีกว่าเยอะ อำนาจตุกติกปลายยกกอดแล้วกดคอหักเหลี่ยม กอดไม่กอดเปล่ากอดคออีกต่างหาก กรรมการจึงต้องเตือนอำนาจ แต่ดูแล้วไม่ใช่ปัญหา เหลือแค่ยกเดียว
 

       ยกสิบสองปินส์ท้อไล่ต่อยไม่ได้

 

         ยกสิบสองยกสุดท้าย คู่ชิงชาวฟิลิปปินส์พยายามเต็มที่แต่โอกาสเหลือน้อย อำนาจชกสบายๆ ไม่ต้องรีบ มีโอกาสถึงกอดปล้ำฆ่าเวลาไปในตัว เกมขาดไปแล้ว รอเวลาแค่ระฆังดังครบยกเท่านั้น กลางยกกรรมการเบรกเกมเทปพันนวมของอำนาจหลุด ต้องให้พี่เลี้ยงขึ้นมาพันเทปให้ เกมที่เหลือไม่มีอะไร อำนาจกระตุกเหลี่ยมหักเล่นงานคู่ชิงล้มหัวทิ่มอีกครั้ง ทุกอย่างจบไม่มีปัญหา คามิเซโร่ท้อแท้ไปเอง อำนาจคุมเกมได้หมด กระทั่งครบยก

 

         ก่อนคู่อำนาจกับ คาซิเมโร่ เป็นการชกเทิร์นโปรชกมวยอาชีพครั้งแรกของ มนัส บุญจำนงค์ นักชกเหรียญทองและเหรียญเงินโอลิมปิก เจอกับ อาเหม็ด จาลารันเต้ จากอินโดนีเซียกำหนด 4 ยก แม้จะอวบอั๋นมีพุง แต่ฮีโร่โอลิมปิกจากราชบุรีก็โชว์ฟอร์มได้ดีมีจังหวะต่อยท้องและใบหน้า ทำเอานักชกอิเหนาสะอึกหลายครั้ง ก่อนที่มนัสจะชนะคะแนนไปแบบสนุก ส่วนอีกคู่ อัจฉริยะ ท.จันทโรจน์ ต่อยหมัดนับ 8 ยก 8 ชนะคะแนน สตี่วี่ ออนเก้นเฟอร์ดินันตัส จากอินโดนีเซีย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • โรล่าแท็กทีมโนโนะโชว์เซ็กซี่คาร์วอช
    "บางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล ออโต ซาลอน" งานแสดงรถยนต์ตกแต่งพิเศษ อุปกรณ์ราคาพิเศษ พร้อมการแสดงเต็มรูปแบบยิ่งใหญ่ที่สุดแห่งอาเซียน ณ ชาเลนเจอร์ฮอลล์ 2-3 เมืองทองธานี สุดคึกคักต้อนรับวันหยุดเมื่อวันเสาร์ที่ 27 มิถุนายน ที่ผ่านมา มีประชาชนสนใจเข้าเยี่ยมชมงานอย่างล้นหลามตลอดทั้งวัน จนพื้นที่ 40,000 ตารางเมตรภายในฮอลล์ดูแคบไปถนัดตา โดยเฉพาะบริเวณโซนร้านค้าขนาดเล็กที่ผู้ประกอบการนำเอาสินค้าแต่งรถยนต์มาจำหน่ายในราคาพิเศษให้แก่ผู้ชื่นชอบของแต่งได้เลือกสรรกันอย่างเต็มที่
  • เซเรน่าลั่นไม่กดดันต้องซิวแชมป์วิมเบิลดัน
    เซเรน่า วิลเลี่ยมส์ แร็กเกตสาวชาวอเมริกัน ระบุ ไม่กดดันเลยที่ต้องซิวแชมป์ วิมเบิลดัน ให้ได้ เพื่อที่จะได้สร้างความสำเร็จครั้งใหญ่ เผยตอนนี้คิดถึงเรื่องปัจจุบันเท่านั้น
  • 2ดาราสาวสุดเซ็กซี่"โรล่า มิซากิ&โนโนะมิซึซะวะร่วมโชว์สุดซี้ด! เซ็กซี่คาร์วอชฮือฮา
    เข้าสู่วันที่ 3 โดยยังคงเป็นไปอย่างคึกคักสำหรับงาน "บางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล ออโตซาลอน 2015" งานแสดงรถยนต์ตกแต่ง อุปกรณ์โมดิฟาย ยิ่งใหญ่ที่สุดในอาเซียน ที่จัดขึ้น ณ ฮอลล์ 2 อาคาร ชาเลนเจอร์ อิมแพ็ค เมืองทองธานี โดยงานครั้งนี้เป็นการรวมตัวการแสดงรถยนต์แต่งพิเศษส่งตรงจากญี่ปุ่น พร้อมจำหน่ายรถยนต์รุ่นพิเศษ อุปกรณ์ตบแต่งลดราคาถูกที่สุดในรอบปี ควบคู่ด้วยกิจกรรมความบันเทิงครบวงจร ที่ทำให้ใครต่อใครประทับใจสุดๆ
  • น้องเทนนิสสุดยอดผงาดคว้าแชมป์ศึกออสซี่
    "น้องเทนนิส" พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ จอมเตะดีกรีแชมป์โลกคนล่าสุดของไทย ยังร้อนแรงต่อเนื่อง ไล่เตะนักเทควันโดชั้นนำ 3 คนรวดผงาดคว้าแชมป์ ศึก ออสเตรเลียน โอเพ่น รายการใหญ่ ระดับ เวิลด์กรังด์ปรีซ์ จี 2 เก็บคะแนนลุ้นไปโลลิมปิกเกมส์ 2016 หลังเตะ หว่าน ถิง จากไต้หวัน เอาชนะไป 12-6 คะแนน ในรอบชิงฯ ซิวแชมป์ที่ 2 ในรอบปี รุ่น 46 กก. ทำอันดับโลกกระโดดจาก ที่ 5 ขึ้น อันดับ 3 ของโลก จ่อไป อลป. บราซิล ขณะที่ "เจ้าจูเนียร์" รามณรงค์ เสวกวิหารี เจ้าของเหรียญทองแดง ชิงแชมป์โลก ฟอร์มเจ๋งชนะรวด แพ้แค่รอบชิงฯ ได้แค่เหรียญเงินรุ่น 54 กก.

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »