ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลาลีกา สเปน » แรง! บอสลีกสเปนซัดราชันหิวเงินค้านขายลิขสิทธิ์รวม

แรง! บอสลีกสเปนซัดราชันหิวเงินค้านขายลิขสิทธิ์รวม

Posted 30/06/2015 by goal.com

หัวเรือใหญ่ลีกแดนกระทิงดุตำหนิราชันชุดขาวมัวแต่หิวเงินกับอำนาจ หลังคัดค้านแผนการขายลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดรวมแพ็จเกจ

ฆาเบียร์ เตบาส ประธานลีกสเปน (LFP) จัดหนักโจมตี เรอัล มาดริด เป็นสโมสรที่โหยหาแต่เงินและอำนาจ หลังคัดค้านแผนการขายลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดแบบเหมาของลาลีก้า ซึ่งจะนำมาใช้ในฤดูกาล 2016-17 เป็นต้นไป

เดิมที ราชันชุดขาว กับ บาร์เซโลนา คือสองสโมสรที่สามารถเข้าตกลงค่าลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดกับสปอนเซอร์ได้ด้วยตัวเอง แต่ล่าสุดลีกแดนกระทิงดุได้แก้ไขกฎดังกล่าวโดยจะหันมาใช้การขายลิขสิทธิ์แบบรวมทั้งลีกแทน เพื่อแบ่งปันค่าประกอบการถ่ายทอดสดให้มีความเท่าเทียมกับทุกสโมสร หลังจากพรีเมียร์ลีกใช้วิธีนี้จนประสบความสำเร็จกลายเป็นลีกที่มีมูลค่าสูงสุดในโลก

อย่างไรก็ดี โลส บลังโกส คือสโมสรเดียวที่ไม่เห็นด้วยกับแผนการดังกล่าว ทำให้เตบาสออกมากล่าวตำหนิอย่างรุนแรง พร้อมกล่าวหาว่ามาดริดต้องการมีทุกอย่างเหมือนบาร์เซโลนา ซึ่งเป็นต้นเหตุของปัญหาทั้งหมด

"ผมพูดถึงสงครามความขัดแย้งในลีกของสเปนอีกครั้ง เพราะทั้ง 42 สโมสรเกี่ยวข้องกับการแบ่งปันรายได้จากการขายลิขสิทธิ์แบบเหมารวม แต่มีเพียงแค่ เรอัล มาดริด ที่ไม่เห็นด้วย " หัวเรือใหญ่LFP กล่าวกับ AS สื่อสแปนิช

"ทำไมน่ะหรอ? คุณต้องไปถาม เรอัล มาดริด นะ ถ้าผมรู้ถึงเหตุผลที่พวกเขา(มาดริด)เซ็นสัญญากับ Telefonica(ผู้จัดหาคลื่นความถี่และสายเคเบิลของสเปน) เมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา ซึ่งดูแล้วมันแปลกๆ มันอาจทำให้เราเข้าใจเหตุผลของพวกเขา"

"มาดริดคือสโมสรที่ยิ่งใหญ่ซึ่งเชื่อว่าตัวเองคือแชมเปี้ยนที่โปรงใส แต่ความจริงแล้วพวกเขามีความสนใจที่แตกต่างไปจากทีมอื่นในลีก ผมคิดว่ามาดริดต้องการควบคุมค่าลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดต่อไป"

"มันเป็นส่วนผสมระหว่างความโหยหิวเงินทองและอำนาจ มันไม่ชัดเจนว่าทำไมพวกเขาต้องการอะไร แต่การตกลงทำสัญญาระหว่างพวกเขากับ Telefonica และ Microsoft  มันทำให้ผมรู้สึกแปลกๆ"

"ผมเชื่อว่าพวกเขาทำสัญญากับ Telefonica เพราะบาร์เซโลนาเพิ่งเซ็นสัญญากับบริษัทที่ทำธุรกิจด้านนี้เหมือนกันเมื่อหลายเดือนก่อน เรารู้ว่ามาดริดต้องการมีทุกอย่างที่บาร์เซโลนามี ผมสงสัยว่านี่คือต้นตอของความยุ่งเหยิงทั้งหมด"
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »