ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
หน้าแรก » กีฬาอื่นๆ » เรดาร์มือปืนวัย19ปีซิวเพิ่ม1เงินปืนสั้นอัดลมหญิง

เรดาร์มือปืนวัย19ปีซิวเพิ่ม1เงินปืนสั้นอัดลมหญิง

Posted 08/07/2015 by siamsport

 

"เรดาร์" ปรินฐ์ชุฎาห์ เมธาวีวงศ์ นักแม่นปืนสาวไทยวัย19ปี คว้าเหรียญเงิน ปืนสั้นอัดลม 10 เมตรบุคคลหญิง โดยแพ้สาวเจ้าถิ่นไปเพียงคะแนนเดียวอย่างน่าเสียดาย

รอบชิงชนะเลิศ ปืนสั้นอัดลม 10 เมตร บุคคลหญิง กีฬามหาวิทยาลัยโลกซึ้งมีนักแม่นปืนสาวไทยติดเข้ารอบ 2 คน คือ  "ธันย่า" ธันยพร พฤกษากร กับ "เรดาร์"ปรินฐ์ชุฎาห์ เมธาวีวงศ์ ดาวรุ่งวัย 19 ปี ร่วมกับคู่แข่งอีก 6 คน ผลปรากฎว่า น้องเรดาร์ อาศัยความนิ่ง ค่อยๆยิงทำคะแนนในแต่ละนัดได้อย่างดี สามารถยิงจนถึงชุดที่ 6 เหลือ 2 คนสุดท้ายชิงเหรียญทองกับมือปินเจ้าถิ่น หาน จี ยอง ท่ามกลางกองเชียร์จากนักกีฬาเจ้าภาพที่คอยส่งเสียงปรบมือให้กำลังใจและกดดันนักกีฬาไทยตลอด

ซึ่งในรอบ 2 คนสุดท้ายนี้ มือปืนเจ้าถิ่น ยิงได้ 19.9 คะแนน ขณะที่ เรดาร์ ยิงได้ 19.0 คะแนน ทำให้คะแนนรวม หาน จี ยอง ดีกว่า ยิงได้ 198.8 คะแนน คว้าเหรียญทองประเภทบุคคลนี้ไปครองทันที ส่วนมือปืนวัย 19 ปีของไทยยิงได้ 197.6 คะแนน ได้เพิ่มมาอีก 1 เหรียญเงิน หลังจากที่คว้ามาได้ในประเภททีมก่อนหน้านี้ ขณะที่เหรียญทองแดงเป็นของ วู เซีย หยิง จากไต้หวัน ยิงได้ 176.0 คะแนน ส่วน "ธันย่า" ธันยพร พฤกษากร มือปืนสาวไทยที่ได้โควต้าไปยิงในโอลิมปิกเกมส์ ที่บราซิลแล้วนั้นในรอบไฟนั่ล ยิงไม่ดีทำได้แค่ 113.6 คะแนน อยู่อันดับที่ 6

หลังการแข่งขัน เรดาร์ กล่าวว่า นี่เป็นการติดทีมชาติระดับมหกรรมใหญ่ครั้งที่ 2 ของตนเอง หลังจากครั้งแรกติดทีมเอเชี่ยนเกมส์ ที่อินชอน แต่ก็ทำผลงานไม่ดี ส่วนซีเกมส์คัดติดเป็นอันดับที่ 4 จึงไม่ได้ไปร่วมทีมด้วย มาถึง ม.โลกก็เป็นมหกรรมระดับโลกครั้งแรกของตนเองก็ไม่ได้ตั้งเป้าอะไรไว้มาก แค่ทำให้ดีที่สุดเหมือนที่ซ้อม แต่พอมาแข่งจริงและสามารถคว้า 2 เหรียญเงินมาได้ก็รู้สึกดีใจและภูมิใจมาก


 "ในนัดชิงที่เจอกับเจ้าภาพและมีเสียงเชียร์ที่ค่อนข้างดังตัวเรดาร์เองก็ไม่ได้คิดอะไร ยอมรับแรกๆที่แข่งไฟนั่ลตื่นเต้น เหงื่อออกเยอะมากแตหลังจากยิงไปประมาณ 2 ชุดแล้วก็เริ่มผ่อนคลายและยิงไปเรื่อยๆไม่ได้คิดอะไรมาก ยิ่งในนัดชิงที่เหลือ 2 คน ก็ไม่ได้กดดันจากเสียงเชียร์อะไรเลย ตอนนั้นรู้สึกผ่อนคลายมากกว่า เลยทำให้ตัวเองยิงแบบชิลล์ๆ สบายๆ แต่ก็สบายเกินไปเพราะพอลั่นไกช้าก็ทำให้มือไม่นิ่งและคะแนนก็เลยออกมาต่ำกว่าคู่แข่งที่ยิงเร็วกว่า แต่ก็ไม่รู้สึกเสียใจหรือเสียอดายอะไรเพราะถือว่าทำเต็มที่แล้ว จากนี้ก็ตั้งเป้าที่จะไปโอลิมปิกเกมส์ให้ได้" เรดาร์ กล่าวทิ้งท้าย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ธันย่านำทีมปืนสั้นอัดลมซิวเงินม.โลก
    ทีมยิงปืนอัดลม 10 เมตรหญิง คว้าเหรียญเงินเพิ่มให้ทีมกีฬาไทยในศึกกีฬามหาวิทยาลัยโลก ฤดูร้อน ครั้งที่ 28 ที่เมืองกวางจู ประเทศเกาหลีใต้ ได้อีก 1 เหรียญ จากประเภททีม
  • ภาพฟ้อง!อดีตแฟนวู้ดส์กำลังสวีทแฮมิลตัน
    ลินด์ซี่ย์ วอนน์ อดีตคนรู้ใจของ ไทเกอร์ วู้ดส์ อดีตก้านเหล็กมือ 1 ของโลก ตกเป็นข่าวกำลังปลูกต้นรักกับ ลูอิส แฮมิลตัน นักซิ่งเลือดผู้ดี หลังมีภาพทั้งสองคนสุดสวีทขณะที่ฝ่ายหญิงเข้ามาร่วมแสดงความยินดีกับยอดนักขับวัย 30 กะรัต ตอนที่คว้าชัยในการแข่งขันบริติช กรังด์ปรีซ์ เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา
  • ตบสาวบินทรหด24ชม.โค้ชอ๊อตหวังเก็บชัยได้อีก
    ลูกยางสาวไทย เดินทางทรหด ใช้เวลา 24 ชั่วโมง ถึงเซาเปาโล ประเทศบราซิลเรียบร้อย พร้อมอาการอ่อนเพลีย ขณะที่ "ปู" มลิกา กันทอง ส่อไม่สบายน้ำมูกไหลต้องรีบขอยาทานป้องกัน "โค้ชอ๊อต" เกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร จัดซ้อมมื้อแรกทันที หวังปรับสภาพก่อนรับศึกหนักวอลเลย์บอลเวิลด์ กรังด์ปรีซ์ สัปดาห์ที่สองระหว่างวันที่ 10-12 ก.ค. 58
  • รอรี่รั้งเบอร์1โลกต่อ/โปรช้างขยับที่33
    นักกอล์ฟชาย 10 อันดับแรกของโลกยังไม่มีการเปลี่ยนแปลง ในการจัดอันดับสัปดาห์ล่าสุด รอรี่ แม็คอิลรอย ก้านเหล็กชาวไอร์แลนด์เหนือ ยังครองมือ 1 ของโลกต่อไป ขณะที่ "โปรช้าง" ธงชัย ใจดี ขยับขึ้น 1 อันดับ จาก 34 มาอยู่ที่ 33

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »