ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลีกคัพอื่นๆ » รอบ15ปี! ฝอยทองอัดตาฮิติ 5-3 ซิวแชมป์บอลชายหาดโลกสมัย 2

รอบ15ปี! ฝอยทองอัดตาฮิติ 5-3 ซิวแชมป์บอลชายหาดโลกสมัย 2

Posted 20/07/2015 by goal.com

 

ทีมชาติโปรตุเกส ในฐานะเจ้าภาพโชว์ฟอร์มุถล่มเอาชนะ ตาฮิติ ขาดลอย 5-3 ผงาดคว้าแชมป์โลกสมัย 2 ที่รอคอยมานานกว่า 15 ปีไปครองอย่างยิ่งใหญ่

การแข่งขันฟุตบอลชายหาดชิงแชมป์โลก 2015 ที่เมืองเอสปินโญ ประเทศโปรตุเกส เป็นการแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศ ผลปราฏกว่าเจ้าภาพ โปรตุเกส โชว์ฟอร์มดุไล่ถล่มเอาชนะ ตาฮิติ ไปอย่างขาดลอย 5-3 คว้าแชมป์โลกสมัยที่ 2 ในรอบ 15 ปีไปครองอย่างยิ่งใหญ่

โดยในรอบรองชนะเลิศเจ้าภาพเอาชนะแชมป์เก่าอย่าง รัสเซีย มาด้วยสกอร์ 4-2 ขณะที่ ตาฮิติ สร้างประวัติศาสตร์ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศได้เป็นครั้งแรก หลังดวลจุดโทษเขี่ย อิตาลี ตกรอบไปด้วยประตูรวม 3-1 ในเวลาเสมอกันอย่างสุดมัน 6-6

โดยเกมนัดชิงเป็นทัพฝอยทองที่ได้ประตูทิ้งห่างไปก่อนถึง 3-0 จาก มาดเจอร์ น.1, เบลชิออร์ น.7 และ โคอิมบรา น.17 แต่ม้ามืดจากหมู่เกาะวินด์เวิร์ดไม่ยอมแพ้ง่ายๆ เมื่อมาทวงคืนทีเดียว 2 ประตูรวด จาก ลาบาสเต น.17 และ ลี ฟุง คูอี น.19

อย่างไรก็ตามทัพนักเตะเจ้าภาพมาทิ้งห่างอีกครั้งเป็น 4-2 จาก โนโว น.21 แม้ ลี ฟุง คูอี จะมาทำประตูที่สองของตัวเองในเกมนี้ให้ ตาฮิติ ไล่มาเป็น 4-3 แต่เจ้าภาพ มาได้ อลัน ซัดปิดกล่องในนาทีที่ 36 ช่วยให้พวกเขาซิวแชมป์สมัยที่ 2 ไปครองในที่สุด

สำหรับ รางวัลนักเตะยอดเยี่ยมประจำทัวร์นาเมนต์ ตกเป็นของ เฮย์มานู ไทอารุย จอมทัพคนเก่งของ ตาฮิติ ขณะที่รางวัลดาวซัลโวร่วมประกอบด้วย เปโดร มอราน (ปารากวัย), มาดเจอร์ (โปรตุเกส) และ โนเอล ออสเติล (สวิตเซอร์แลนด์) หลังทำได้เท่ากันที่ 8 ประตู ส่วนรางวัลถุงมือทองคำตกเป็นของ โจนาธาน โทโรเฮีย ผู้รักษาประตูสุดหนึบของ ตาฮิติ
ทั้งนี้ การแข่งขันฟุตบอลชายหาดชิงแชมป์โลกครั้งต่อไป จะทำการแข่งขันที่ประเทศบาฮามาส ในปี 2017

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • มุลเลอร์เบิ้ล! เสือใต้ดุจัดกัดค้างคาวจมเขี้ยว 4-1 อุ่นเครื่องแดนมังกร
    หัวหอกจอมมึนทีมชาติเยอรมันโชว์ฟอร์มแจ่มเหมาคนเดียวสองประตู ช่วยให้บาเยิร์นฯถล่มเอาชนะบาเลนเซียขาดลอย 4-1 ประเดิมเกมอุ่นเครื่องที่จีนได้อย่างสวยหรู
  • ปืนแชมป์บาร์เคลย์สเอเชียหลังเคี้ยวทอฟฟี่3-1
    "ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล ผงาดครองแชมป์ บาร์เคลย์ส เอเชีย โทรฟี่ หลังจากเอาชนะ "ทอฟฟี่สีน้ำเงิน" เอฟเวอร์ตัน 3-1 ในนัดชิงชนะเลิศ ขณะที่อันดับ3 เป็นของ สโต๊ค ที่ ชนะ สิงคโปร์ XI 2-0 ที่สนามกีฬาแห่งชาติสิงคโปร์ เมื่อวันเสาร์ที่ 18 ก.ค. ที่ผ่านมา
  • เดมพ์ซี่ย์ซัด3!สหรัฐฯถล่มคิวบา6-0ลิ่วตัดเชือก
    "แชมป์เก่า" สหรัฐอเมริกา โชว์ฟอร์มสมราคาเต็งหนึ่ง ด้วยการไล่ถล่ม คิวบา ไปแบบยับเยิน 6-0 เดินหน้าเข้าสู่รอบรองชนะเลิศได้สำเร็จ โดยเกมนี้ คลินท์ เดมพ์ซี่ย์ ดาวยิงกัปตันทีมทำแฮตทริกได้ด้วย ในการแข่งขันฟุตบอล คอนคาเคฟ โกลด์คัพ 2015 รอบก่อนรองชนะเลิศ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 19 กรกฎาคม ที่ผ่านมา
  • เริ่มต้นดี!เจิดปลื้มประเดิมซัดประตูแรกให้แอลเอ
    เริ่มต้นได้สุดติ่ง! สตีเว่น เจอร์ราร์ด กองกลางวัยเก๋า ชี้เวลานี้ใกล้ฟิตเต็มถังแล้ว รับพอใจกับฟอร์มการเล่นของตัวเองและดีใจที่ แอลเอ แกแล็กซี่ เก็บชัยสำเร็จ ปลื้มทะลวงตาข่ายลูกแรกให้กับต้นสังกัดได้ แม้รับควรยิงได้ตั้งแต่ 2 เกมก่อนหน้านี้ หลังมีโอกาสสวยๆถึง 2 ครั้งก็ตาม

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »