ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » บังยียันอุทธรณ์คดีปลอมเอกสาร ย้ำเจตนาบริสุทธิ์

บังยียันอุทธรณ์คดีปลอมเอกสาร ย้ำเจตนาบริสุทธิ์

Posted 22/07/2015 by goal.com

นายกสมาคมฟุตบอลฯ ยืนยันอุทธรณ์คดีปลอมแปลงเอกสารการเลือกตั้งแน่นอน ชี้ตนเองเจตนาบริสุทธ์และดำเนินการทุกอย่างตามขั้นตอน ไม่ได้ทำเพื่อส่วนตัว

วรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ให้สัมภาษณ์หลัง ศาลอาญากรุงเทพใต้ตัดสิน ว่ามีความผิดฐานปลอมแปลงเอกสารการเลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอลครั้งที่ผ่านมา โดยยืนยันจะยื่นอุทธรณ์เพื่อแสดงเจตนาที่บริสุทธิ์

ศาลอาญากรุงเทพใต้นัดอ่านคำพิพากษาเมื่อช่วงเช้าวันนี้ก่อน ตัดสินให้ พัทยา เอฟซี เป็นฝ่ายชนะคดีฟ้องร้อง วรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอล และ องอาจ ก่อสินค้า ประธานบริษัทไทยพรีเมียร์ลีก ปลอมแปลงเอกสารการเลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอลครั้งที่ผ่านมา โดยจำเลยทั้งสองมีความผิดให้ลงโทษจำคุก 2 ปี ปรับ 6,000 บาท แต่จำเลยไม่เคยกระทำผิดให้ลดโทษ 1 ใน 4 เหลือจำคุก 1 ปี 4 เดือน ปรับ 4,000 บาท โทษจำคุกให้รอลงอาญา

“เรายังมีสิทธิ์ที่จะอุทธรณ์ได้ เจตนาที่เราดำเนินการไปเป็นเจตนาที่บริสุทธิ์ เราก็ทำไปตามหน้าที่ ผมเองผมไม่ได้ทำส่วนตัว ผมทำไปตามหน้าที่ มีมติที่ประชุมอย่างไรเราก็ดำเนินการไปตามนั้น" บังยี ให้สัมภาษณ์

"เราต้องแสดงให้เห็นเจตนาที่สุจริต เราก็ต้องแสดงให้เห็นในการอุทธรณ์ ผมอยากให้สัมภาษณ์ไว้เท่านี้ก่อน แต่ผมยืนยันว่าเราเจตนาบริสุทธิ์เราทำในนามองค์กรไม่เกี่ยวกับเรื่องส่วนตัว "

ด้าน นรินท์พงศ์ จินาภักดิ์ ที่ปรึกษาฝ่ายกฏหมายของสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย กล่าวว่า “หลังจากศาลท่านได้มีคำพิพากษาแล้วส่วนตัวผมเองและท่านนายกวรวีร์ยังเชื่อมั่นในความบริสุทธิ์ เรามิได้มีเจตนาดำเนินการในข้อหาความผิดนั้นแต่อย่างใด แต่เราก็เคารพในคำพิพากษาของศาลชั้นต้น แต่สิทธิทางกฏหมายมันยังมีเหลืออยู่ ยังมีอีกสองศาลคือศาลอุทธรณ์ และ ฎีกา"

"โดยหลักกฏหมายบอกว่าตราบใดที่ยังไม่มีคำพิพากษาถึงที่สุดท่านนายกวรวีร์ และ ดร.องอาจ ก็ยังเป็นผู้บริสุทธิ์อยู่ ต่อจากนี้เราต้องเอาสิ่งที่เกิดขึ้นจริงๆ การดำเนินงานของสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ได้ดำเนินการโดยกรอบของกฏหมายทั้งสิ้น ระเบียบข้อบังคับที่มีการปรับแก้ไข ก็เป็นการปรับแก้ไขตามคำแนะนำของกรมการปกครองและการกีฬาแห่งประเทศไทยทั้งสิ้น ท่านวรวีร์ และ ดร.องอาจ ไม่ใช่เป็นผู้ที่ไปแก้ไปขีดไปเขียนให้เป็นเท็จ แต่วันนี้เราต้องทำงานหนักมากขึ้น นำข้อเท็จจริงทุกอย่างที่เราเสนอต่อศาลชั้นต้นไปแล้วไปสู่ศาลอุทธรณ์ ภายใน 30 วันแน่นอน"

“การตกเป็นจำเลยในคดีนี้หรือคำพิพากษาในศาลชั้นต้นทั้งสองท่านอย่างเป็นผู้บริสุทธิ์อยู่ยังไม่ถูกกำกับดูแล สามารถจะทำธุรกรรม สามารถจะลงรับสมัครรับเลือกตั้ง สามารถจะทำอะไรก็ได้ ถ้าศาลฎีกายังไม่บอกว่ากระทำความผิด ทุกคนในประเทศนี้ยังบริสุทธิ์อยู่"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • เสี่ยฟลุ๊คยันเซ็น"หลุยส์"คัมแบ็ค,เชื่อเก่งกว่าเดิม
    ผู้จัดการราชันมังกรยืนยันเซ็น วันเดอร์ หลุยส์ เข้าร่วมทัพช่วงเลกสองแล้วพร้อมเชื่อว่าการกลับมาครั้งนี้ฝีเท้าของเจ้าตัวจะเก่งกาจกว่าเดิม
  • ชัยนาทเปิดตัว"สุกรี-อัสมิง"เสริมทัพเลกสอง
    ชัยนาท ฮอร์นบิล ประกาศผ่านเว็บไซต์ของสโมสร คว้าอีกสองผู้เล่นที่จะเข้ามาร่วมทัพในการลุยไทยลีก เลกสอง คนแรกคือตัวรุกความเร็วสูง สุกรี อีแต และมิดฟิลด์ตัวริมเส้น อัสมิง แม ก่อนที่ตลาดซื้อขายจะปิดตัวลง
  • ราชบุรีคว้า"คีโอห์"หอกทีมชาติไอร์แลนด์
    ราชบุรี มิตรผล จัดหนัก คว้า ''แอนดี้ คีโอห์'' กองหน้าทีมชาติไอร์แลนด์ที่เคยผ่านการค้าแข้งกับ ''วูล์ฟแฮมป์ตัน'' ในศึกพรีเมียร์ลีกเข้าเสริมทัพสัญญา 2 ปี
  • ทัพช้างศึกเลื่อนแบโผแข้งเกมฟัดอิรัก
    "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง แม่ทัพ "ช้างศึก" ขอเลื่อนการแบโผขุนพลทีมชาติไทยในการดวล อิรัก ออกไป เนื่องจากยังมีผู้เล่นตัวหลักที่ได้รับบาดเจ็บ ทำให้ต้องรอบคอบมากที่สุดในการส่งรายชื่อ นอกจากนี้ยังยืนยันว่าจะพาแข้งไทยไปเก็บตัวยังต่างจังหวัดก่อนเกมที่สาม เพราะอยากจะให้ทุกคนมีสมาธิกับเป้าหมายที่จะต้องคว้า 3 คะแนนให้ได้

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »