ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » แข้งยู-16ไทยประเดิมสนามกร่อยพ่ายลาว0-1

แข้งยู-16ไทยประเดิมสนามกร่อยพ่ายลาว0-1

Posted 28/07/2015 by siamsport

ยู-16 ไทย ประเดิมเกมแรก สุดกร่อย หลังพ่าย ลาว 0-1 ฝ่ายจัดการเเข่งขันเล่นแง่ จัดทีมผู้ตัดสินแปลก หลังใช้คณะทำหน้าที่ผู้ตัดสินเป็นคนชาติเดียวกับคู่แข่งในสายเดียวกัน โดย ไลน์ที่ 1 และสอง เป็นชาวเวียดนาม และ บรูไน ซึ่งทั้งสองชาติอยู่ร่วมสายเดียวกับไทย ฝั่ง อ.พยงค์ ขุนเณร กุนซือใหญ่ ย้ำลูกทีมต้องปรับ ทั้งในเรื่องของสมาธิ และความเฉียบคม ชี้ เจอมาเลย์เกมหน้างานไม่ง่าย

 

         ไทย 0 - ลาว 1     

                     


          ที่สนาม โอลิมปิก สเตเดี้ยม  ธนู คุณาธรรม และ ศรันยู จันทร์เกิด ผู้สื่อข่าวฟุตบอลสยาม รายงานการแข่งขันฟุตบอลในรายการ เอเอฟเอฟ ยู-16 แชมป์เปี้ยนชิพ 2015  หรือ รายการชิงแชมป์อาเซียน ณ กรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา ระหว่างวันที่ 27 ก.ค 58. - 9 สิงหาคม 58  ซึ่งเมื่อวันที่ 27 ก.ค. 58 เป็นเกมการแข่งขันนัดแรกของกลุ่ม คู่แรก เอ ทีมชาติ ไทย พบ ทีมชาติลาว เวลา 15.30น


          ก่อนเกมจะเริ่มขึ้น ทาง "ดร.ป๊อบ" จินติยา จินารัตน์ ผู้จัดการทีม ได้เข้าพบนักเตะและให้กำลังใจก่อนที่จะทำศึกนัดแรก พร้อมประกาศอัดฉีด ให้ทุกคนตั้งใจ ทำเพื่อชาติ เก็บชัยชนะได้ จะมีโบนัส ให้กับนักเตะแน่นอน ขณะเดียวกันช่วงบ่าย ทางฝ่ายจัดการแข่งขัน ได้ส่งใบรายชื่อให้กับทีมงานผู้ฝึกสอน และ ได้สังเกตเห็นว่า ผู้ช่วยตัดสินที่ 1  อูเยน วู ไฮ เพีย ซึ่ง เป็นชาว เวียดนาม และ ผู้ตัดสินที่สอง สุจาริ อับดุลลา ซึ่งเป็นชาวบรูไน โดย ชาติทั้งสองอยู่ร่วมกลุ่มกับไทยด้วย ซึ่งทาง อาจารย์พยงค์ ขุนเณร เกรงว่า อาจจะมีผลในการทำหน้าที่ โดยเฉพาะเวียดนาม ที่เป็นคู่แข่งสำคัญของในกลุ่ม

 

          ขณะที่ รูปเกมในสนาม ช่วงก่อนเริ่มได้ มีฝนตกลงมาทำให้รูปเกมทั้งสอง ฝั่งยังดูไม่ไหลลื่นโดยต้นเกมเป็นทางลาวที่มีโอกาสเข้าทำได้ดีกว่า และมีรจังหวะลุ้นก่อนใน นาทีที่ 10 นิลัน อินทะปัญญา หลุดเข้ามาในเขตโทษก่อนเลือกมุมยิงทว่า วุฒิพงษ์ เที่ยงแท้ ยังป้องกันได้ยอดเยี่ยม ถัดมานาทีที่ 16 แนวรับไทยเคลียร์ไม่ขาดบอลมาเข้าทาง บุญประจัญ บุญคง ซัดจากระยะ 20 หลา วุฒิพงษ์ บินปัดออกหลังไปได้แบบหวุดหวิด

 

          นาทีที่ 32  ไทย มีโอกาสโต้ตอบบ้าง กองหลังลาวสกัดบอลจากลูกเตะมุมไม่พ้นอันตรายก่อนจะเป็น ธราดล สอนโยหา ได้วอลเลย์ในเขตโทษแต่บอลไปติดบล็อกผู้เล่นลาว

 

          เกมดำเนินเข้าสู่นาทีที่  36 กลับเป็นทางด้าน ลาวเป็นฝ่ายได้ประตูแรกจากจังหวะเตะมุมทางด้านขวาของ อนัน อินทะปัญญา เปิดมากลางประตู บุญประจัญ บุญคง โหม่งบอลเสียบเสาเป็นประตูนำ 1-0

 

          ไทย พยายามทำเกมบุกตอบโต้อย่างหนักแต่สุดท้ายไม่สามารถทำประตูตีเสมอได้ จบเกม 45 นาทีแรก ลาว ยัง นำ ไทย อยู่ที่สกอร์ 1-0

 

          ครึ่งหลัง ไทย แก้เกมาได้เป็นอย่างดี และเป็นฝ่าย โหมบุกเข้าใส่อย่างต่อเนื่อง ส่วนทางฝั่ง ลาว หลังได้ประตูออกนำก็หันมาแพ็กเกมแบบเหนี่ยวแน่น โดยอาศัยจังหวะสวนกลับตอบโต้ไทย   นาทีที่ 59 ไทยมีโอกาสอีกครั้ง โดยเป็น สิทธิรักษ์ เกิดขุมทอง ผ่านบอลจากด้านขวา ให้ กรวิทย์ ทาษา โหม่ง แต่ สายนคร ดาราเศียร ยังรับไว้ได้

 

          นาที 74  ไทยมามีโอกาสอีกครั้ง โดยเป็น  หัสวัส นพเนตร ที่ได้จังหวะ เปิดให้ วุฒิชัย คุ่มเคี่ยม ได้โหม่งแต่บอลไม่ตรงกรอบ

 

          นาทีที่ 81 ไทยได้โอกาสอีก หัสวัส นพเนตร เปิดเตะมุมให้ กรวิทย์ ทาษา โหม่ง แต่ยังไม่ผ่านมือผุ้รักษาประตู

 

          ถัดมาอีกนาทีเดียว  ลาว  ลุ้นบ้าง มีโอกาสโต้บ้าง นิรันด์ อินทปัญญา ได้โอกาสยิงไกล แต่บอลข้ามคาน แบบได้ลุ้น เวลาที่เหลือแม้ว่า ไทย พยายามบุกหนัก แต่สุดท้ายทำไม่สำเร็จ จบ 90 นาที ไทย ประเดิมสนาม นัดแรกพ่าย ลาว 0-1

 

          รายชื่อผู้เล่นที่ลงสนาม


          ไทย : วุฒิพงษ์ เที่ยงแท้ 5, สุมนะ สลับเพชร 5, ธนณัฎฐ์ รุ่งรำพรรณ 5, วุฒิชัย คุ้มเคี่ยม 5, สหรัฐ ไกรยา 5, ธราดล สอนโยหา 5, ก้องกิดาการ กิ่งทอง 5, หัสวรรษ นพเนตร 6, จิณณวัตร รัศมี 5, สิทธิรักษ์ เกิดขุมทอง 5, ณัฐพงษ์ นาคพิทักษ์ 5


          ลาว : สายนะคอน ดาราเศียร 6, คำแพงนา เกล้าดวงเดช 6 , เพ็ญตา วิไลทอง 6, อนัน อินทะปัญญา 6, นิลัน อินทะปัญญา 6, สายา มนแลงสาย 6, ทัตทะยา พุทธะวง 6, พุทธะสิน ดวงพูหมาย 6 (สายยาสิง สาลิตธิลาต น.43) , สายยาพร เส็งแสวง 6, บุญประจัญ บุญคง 7, ทัดสะพร สายสุข6


                                         
           หลังจบเกมทางด้าน"ดร.ป๊อบ"จินติยา จินารัตน์ ผู้ จัดการทีมชุดนี้ออกมาเปิดเผยถึงความรู้สึกว่า "ก็รู้สึกผิดหวังไม่น้อยกับผลงานที่ออกมา แต่เกมนี้ต้องบอกว่าเด็กทำเต้มที่แล้ว ซึ่งท่าที่ดูยังคงมีหลายอย่างที่ต้องปรับแก้ปรุงไม่ว่าจะเป็น เรื่องการจบสกอร์ และ สมาธิ ต้องให้ทางด้านทีมงานปรับแก้กันต่อไป โดยส่วนตัวกHยังไม่ท้อเพราะยังมีการแข่งขันอีกหลายเกมให้เราแก้ตัว และอยากจะฝากไปยังแฟนบอลชาวไทยทุกคนช่วยกันส่งแรงใจให้กับทีมชุด 16 ปี ด้วย เราจะทำผลงานให้ดีที่สุด

 

                อ.พยงค์รับเจอมาเลย์งานหนัก

 

          ส่วนทางด้าน อ.พยงค์ ขุนเณร กุนซือใหญ่ออกมาเปิดเผย หลังจบการแข่งขันเกมนี้ว่า "ช่วงแรกเด็กเรามีอาการตื่นเต้น โดนกดดันหนัก ทำให้เกมรับทำได้ไม่ดีเท่าที่ควร หลังจากที่เราเสียประตูก็ทำให้สมาธิแกว่ง ส่วนเกมรุกก็ยังไม่เฉียบขาดมากพอ นับจากนี้เราเองก็ต้องกระตุ้นลุกทีมให้กลับมามีสมาธิให้มากกว่านี้ ส่วนกับนัดต่อไปที่จะเจอกับ มาเลเซียนั้นก็ถือว่าเป็นงานที่หนักเพราะ มาเลเซียเอาชนะเวียดนาม มาได้ก็ถือว่าไม่ธรรมดา ก็จะกระตุ้นลุกทีมให้ทำทุกนัดให้ดีที่สุดเพื่อผ่านเข้ารอบต่อไปให้ได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »