ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลีกคัพอื่นๆ » BREAKING: ระดับยานแม่! พลาตินีประกาศลงเลือกตั้งประธานฟีฟ่าแล้ว

BREAKING: ระดับยานแม่! พลาตินีประกาศลงเลือกตั้งประธานฟีฟ่าแล้ว

Posted 30/07/2015 by goal.com

 

ประธานยูฟาผู้เป็นไม้เบื่อไม้เมากับเซปป์ แบล็ตเตอร์ มายาวนาน ในที่สุดก็ตัดสนิใจลงสนามชิงตำแหน่งสูงสุดแห่งโลกลูกหนังด้วยตัวเอง

มิเชล พลาตินี ประธานสหพันธ์ฟุตบอลยุโรป(ยูฟา) ออกแถลงการณ์ ขอลงสมัครรับเลือกตั้งตำแหน่งประธานสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ(ฟีฟ่า) อย่างเป็นทางการ

พลาตินีขึ้นสู่ตำแหน่งประธานยูฟามาตั้งแต่ปี 2007 อยู่ในคณะกรรมการบริหาร(EXCO)ของฟีฟ่ามาตั้งแต่ปี 2002 และมีปัญหากับนโยบายการบริหารงานของฟีฟ่าในยุค เซปป์ แบล็ตเตอร์ มาตลอดเวลา จนในที่สุด อดีตตำนานทีมชาติฝรั่งเศสก็ขอลงมาลุยด้วยตัวเอง

"มีบางเวลาในชีวิตที่คุณต้องกำหนดชะตาชีวิตด้วยตัวคุณเอง ตอนนี้ผมอยู่ในช่วงเวลาสำคัญอย่างนั้น อยู่ที่ทางแยกในชีวิต ในเหตุการณ์ที่จะกำหนดอนาคตของฟีฟ่า" พลาตินีกล่าวในแถลงการณ์

"นี่เป็นการตัดสินใจที่เป็นส่วนตัวอย่างยิ่ง และพิจารณาอย่างถี่ถ้วน ที่ผมให้น้ำหนักกับอนาคตของฟุตบอล มากกว่าอนาคตของตัวผมเอง ผมยังได้รับการชี้ทางจากความภูมิใจ การสนับสนุน และกำลังใจ ที่หลายคนมีให้ผมมา"

"ในครึ่งศตวรรษที่ผ่านมา ฟีฟ่ามีประธานมาเพียงสองคน เสถียรภาพอันยิ่งยวดนี้ขัดแย้งกับความวุ่นวายที่โลกต้องประสบ และในกีฬาที่ผ่านการเปลี่ยนแปลงทางเศรษฐกิจอย่างมีนัยสำคัญ อย่างไรก็ตาม เหตุการณ์ที่เพิ่งผ่านมา บีบให้อำนาจสู.สุดแห่งลูกหนังโลกต้องผลัดใบและคิดถึงการทำงานเสียใหม่"

การเลือกตั้งประธานฟีฟ่ารอบใหม่จะมีขึ้นในการประชุมวิสามัญที่ซูริค วันที่ 26 กุมภาพันธ์ ปีห้า ระหว่างนี้ เซปป์ แบล็ตเตอร์ จะรักษาการณ์ต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »