ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » เกือบได้โชว์พริ้ว!เช็กเผยตอนแรกเล่นเป็นปีก

เกือบได้โชว์พริ้ว!เช็กเผยตอนแรกเล่นเป็นปีก

Posted 02/08/2015 by siamsport

ปีเตอร์ เช็ก นายด่านจอมเก๋าของ อาร์เซน่อล ระบุ ตอนแรกตนเล่นเป็นปีก ไม่ใช่ผู้รักษาประตู พร้อมเผย จุดเปลี่ยนที่ทำให้กลายเป็นมือกาวแบบถาวรนั้น เป็นเพราะตนขาหักตอนอายุราว 10 ขวบ

ปีเตอร์ เช็ก ผู้รักษาประตูประสบการณ์สูงของ อาร์เซน่อล ยอดสโมสรแห่งวงการ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เปิดเผยว่า ตอนที่เริ่มต้นเล่นฟุตบอลใหม่ๆ นั้น ตนไม่ได้สวมบทนายทวาร แต่เลือกเป็นผู้เล่นตำแหน่งปีก

มือกาววัย 33 ปี ให้สัมภาษณ์กับนิตยสารของต้นสังกัดว่า "เดิมทีผมไม่เคยคิดที่จะเป็นผู้รักษาประตูเลยนะ ผมเคยเป็นผู้รักษาประตูในเกมฮอกกี้น้ำแข็ง และตอนที่เริ่มเล่นฟุตบอลเนี่ย ผมก็เล่นเป็นมิดฟิลด์ตัวกลาง หรือไม่ก็ปีกซ้าย"

"โค้ชของผมดูผมเล่นบางครั้ง แล้วมีอยู่วันหนึ่งที่ผู้รักษาประตูของเราไม่ได้มาเล่น เราไม่มีผู้รักษาประตูเหลือแล้ว และต้องมีใครบางคนที่ลงเล่นในตำแหน่งนั้น แต่มันไม่มีใครอยากเล่นเป็นผู้รักษาประตูเลย แล้วจู่ๆ เขาก็ชี้มาที่ผมพร้อมกับพูดว่า -ฉันได้เห็นนายยืนเฝ้าประตูมาบ้าง และนายก็ทำได้ดีเลย นายน่าจะลองดูนะ-"

"ผมต้องลงเล่นสลับทั้งในตำแหน่งเอาท์ฟิลด์ (ทุกตำแหน่งยกเว้นผู้รักษาประตู) กับตำแหน่งผู้รักษาประตูเป็นเวลาราว 1 ปีได้ โดยที่ขึ้นอยู่กับว่าคู่แข่งของเราจะเป็นใคร แล้วพอผมอายุได้ราว 10 ขวบ ขาของผมก็หัก และมันต้องใช้เวลาพักฟื้นนานพอตัว"

 "ผมวิ่งไม่ได้ และปวดนานพอดูเลย โดยการได้ยืนเฝ้าปากประตูนั้น มันจะทำให้คุณนั่ง, นอน, จับบอล, ยังทำงานและซ้อมต่อไปได้ ซึ่งนั่นเป็นจุดเปลี่ยนครั้งใหญ่ในชีวิตของผม เพราะนั่นเป็นช่วงเวลาที่กำหนดให้ผมอยู่เฝ้าประตู" เช็ก ร่ายยาว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • มูชมฟัลเกาฟอร์มแจ่มช่วงปรีซีซั่น
    โชเซ่ มูรินโญ่ นายใหญ่ เชลซี ออกโรงชมผลงานในช่วงปรี-ซีซั่นของ ราดาเมล ฟัลเกา หัวหอกตัวยืมเป็นการใหญ่ พร้อมชี้ ดาวเตะชาวโคลอมเบียไม่ได้โดดเด่นแค่ด้านการทำประตูเท่านั้น
  • แฟนบอลแสบ!ทำป้ายประกาศตามหาดิมาเรีย
    มีรางวัลตอบแทนอย่างงาม! แฟนบอลสุดแสบอาศัยสถานการณ์ อังเคล ดิ มาเรีย ยังไม่มารายงานตัวซ้อมกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด นำรูปอดีตแข้ง เรอัล มาดริด ทำป้ายประกาศหาตัวพร้อมข้อความบรรยายลักษณะเด่นเสร็จสรรพ
  • ฟัลเกายิ้ม!อวดรูปหัวเราะร่วนกับเชสขณะซ้อม
    บรรยากาศสดใส! ราดาเมล ฟัลเกา หัวหอกชาวโคลอมเบีย โชว์ให้เห็นความสนิทสนมกับเพื่อนร่วมทีมใหม่ได้อย่างรวดเร็ว แม้เพิ่งย้ายซบ เชลซี ช่วงหน้าร้อนนี้ก็ตาม หลังโพสต์รูปยิ้มร่าอย่างอารมณ์ดีกับ เชส ฟาเบรกาส ในการฝึกซ้อม ก่อนมีคิวดวล อาร์เซน่อล วันอาทิตย์นี้
  • แฟนผีถูกใจเสื้อใหม่แต่ไม่ชอบโลโก้คาดหน้าอก
    สาวก "ปีศาจแดง" ชอบใจเสื้อชุดเหย้าใหม่ที่ได้ อาดิดาส เป็นผู้ออกแบบครั้งแรกในรอบ 23 ปี ที่ทีมรักเตรียมสวมลงตะบันแข้งซีซั่นหน้า แต่ส่วนใหญ่ไม่โอเคกับโลโก้ เชฟโรเล็ต สีทองบนหน้าอกเสื้อ

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »