ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
หน้าแรก » กีฬาอื่นๆ » โบลต์ยังเจ๋ง!คว้าทอง100เมตรศึกชิงแชมป์โลก

โบลต์ยังเจ๋ง!คว้าทอง100เมตรศึกชิงแชมป์โลก

Posted 24/08/2015 by siamsport

 

ยูเซน โบลต์ ยอดลมกรดจาเมกา ประกาศศักดาอีกครั้ง เมื่อคว้าเหรียญทองวิ่ง 100 เมตรในกรีฑาชิงแชมป์โลก ที่ประเทศจีน ด้วยเวลา 9.79 วินาที เอาชนะคู่แข่งสำคัญอย่าง จัสติน แกตลิน จากสหรัฐฯ ไปเพียง 0.01 วินาทีเท่านั้น

ยูเซน โบลต์ นักวิ่งชาวจาเมกา ยังสุดยอดเช่นเคย เมื่อสามารถคว้าเหรียญทองในการแข่งขันวิ่ง 100 เมตร ในการแข่งกรีฑาชิงแชมป์โลก ที่กรุงปักกิ่ง สาธารณรัฐประชาชนจีน เมื่อวันอาทิตย์ที่ 23 สิงหาคมที่ผ่านมา ด้วยเวลา 9.79 วินาที ทำให้ยังครองบัลลังก์เป็นมนุษย์ที่วิ่งเร็วที่สุดในโลกไว้ได้อย่างเหนียวแน่น

ด้าน จัสติน  แกตลิน ลมกรดหนุ่มชาวอเมริกัน คว้าเหรียญเงินไปครองด้วยเวลา 9.80 ขณะที่ อันเดร เด กราสเซ่ จากแคนาดา และ เทรย์วอน โบรเมลล์ ของสหรัฐฯ ที่วิ่งเข้าเส้นชัยพร้อมกันก็ครองเหรียญทองแดงร่วมด้วยเวลา 9.92 วินาที

โบลต์ กล่าวหลังคว้าแชมป์ได้สำเร็จว่า "แน่นอนนี่มีความหมายต่อตัวอย่างเป็นอย่างมาก เนื่องจากผมต้องเผชิญกับความยากลำบากมาแทบตลอดทั้งฤดูกาล มันต้องใช้เวลาในการผ่านปัญหา ดังนั้นผมจึงมีความสุขมากๆ"

โบลต์ ที่เป็นเจ้าของแชมป์โอลิมปิกคนปัจจุบัน ไม่เคยแพ้ใครในการวิ่ง 100 และ 200 เมตร ใน 6 ทัวร์นาเมนต์สำคัญตั้งแต่ปี 2007 แม้เจ้าตัวจะเคยถูกปรับแพ้ในการแข่งขันชิงแชมป์โลก ที่เมืองแทกู ประเทศเกาหลีใต้ เมื่อปี 2011 ก็ตาม ซึ่งยอดนักวิ่งวัย 29 ปี เตรียมล่าความสำเร็จในการวิ่ง 200 เมตรที่แดนมังกรเหมือนกับ โอลิมปิก ฤดูร้อน ปี 2008 โดยมีคิวลงล่าเหรียญทองรายการดังกล่าวในวันพฤหัสบดีที่ 27 สิงหาคมนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ฮอร์ซี่ย์ยังนำสวิงเมดอินเดนมาร์กวัน3
    เดวิด ฮอร์ซี่ย์ ก้านเหล็กจากเมืองผู้ดี รั้งตำแหน่งผู้นำแบบเดี่ยวๆ ต่อไป หลังจบรอบ 3 ศึกเมด อิน เดนมาร์ก เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา เจ้าตัวเปิดอกแฮปปี้กับฟอร์มช่วงออกสตาร์ต
  • โนเล่-เฟดเอ็กซ์ชิงดำซินซินเนติ
    โนวัค ยอโควิช ยอดนักเทนนิสหนุ่มเลือดเซิร์บ มือ 1 ของโลก ทะลุเข้าสู่รองชิงฯ ในศึก เวสเทิร์น แอนด์ เซาเธิร์น โอเพ่น ได้ตามคาด หลังเอาชนะ อเล็กซานเดอร์ โดลโกโปลอฟ คู่แข่งจากยูเครน 2-1 เซต โดยจะชิงดำกับ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ มือ 2 ที่ฝ่าด่าน แอนดี้ มาร์รี่ย์ มือ 3 มาได้
  • ฮอร์ซี่ย์แรงยึดนำเดี่ยวสวิงเดนมาร์ก
    เดวิด ฮอร์ซี่ย์ นักกอล์ฟเลือดผู้ดี เปิดใจสุดมีความสุขกับฟอร์มการเล่นของตนเอง หลังสกอร์รวมสองวันซัดไป 12 อันเดอร์พาร์ รั้งจ่าฝูงต่อไป ในการแข่งขันศึก เมด อิน เดนมาร์ก ในเมืองฟาร์โซ่ ประเทศเดนมาร์ก เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา
  • แฟนคลับกรี๊ด!"หน่อง"โผล่แจมมิวสิคโน้สอุดม
    แฟนคลับมีกรี๊ด เมื่อ "นิ้งหน่อง" ปลื้มจิตร์ ถินขาว นักตบลูกยางสาวคนดังทีมชาติไทย ปรากฏตัวในมิวสิควีดิโอ "สุดสวิงริงโก้อีโต้บั๊มพ์" ของ "โน้ส" อุดม แต้พานิช ซุปตาร์เดี่ยวไมโครโฟน

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »