ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » ฟีร์มีโน่ตั้งเป้าเลียนแบบดินโญ่-โด้กับบราซิล

ฟีร์มีโน่ตั้งเป้าเลียนแบบดินโญ่-โด้กับบราซิล

Posted 24/08/2015 by siamsport

โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ กองกลาง ลิเวอร์พูล เผยตัวเองกับ ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ เพื่อนร่วมทีม "หงส์แดง" ต่างตั้งเป้าทำผลงานเยี่ยมเหมือน โรนัลดินโญ่ หรือ โรนัลโด้ ในการเล่นให้กับทีมชาติบราซิล รับจะเป็นเรื่องยาก แต่ก็พร้อมทำอย่างดีที่สุด

โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ เพลย์เมคเกอร์ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก ออกมากล่าวเมื่อวันจันทร์ที่ 24 สิงหาคม ที่ผ่านมา ว่า เขาและ ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ มิดฟิลด์เพื่อนร่วมทีม ต่างตั้งเป้าหมายที่จะทำผลงานได้อย่าง โรนัลดินโญ่ หรือ โรนัลโด้ 2 ตำนานแข้งแซมบ้า ในการเล่นให้กับทีมชาติบราซิล

สตาร์วัย 23 ปี ติดทีมชาติบราซิล 10 นัด และเป็นตัวหลักในชุดสู้ศึกโคปา อเมริกา 2015 ร่วมกับ คูตินโญ่ โดยเขาเพิ่งย้ายจาก ฮอฟเฟ่นไฮม์ สโมสรในบุนเดสลีกา มร่วมถิ่นแอนฟิลด์ ในช่วงซัมเมอร์นี้ด้วยค่าตัว 29 ล้านปอนด์ (1,595 ล้านบาท) และจะประสานงานร่วมกับเพื่อนนักเตะชาวแซมบ้าในทีม ลิเวอร์พูล สำหรับฤดูกาลนี้

"มันจะเป็นเรื่องยากสำหรับใครก็ตามที่จะเก่งเหมือนกับ โรนัลดินโญ่ หรือ โรนัลโด้ แต่ผมกับ ฟิลิปเป้ จะทำอย่างสุดความสามารถเพื่อขยับเข้าใกล้พวกเขาและเป็นนักเตะที่ดีที่สุดเพื่อบราซิล มันเลวร้ายสำหรับสิ่งที่เกิดขึ้นในฟุตบอลโลก รอบรองชนะเลิศ กับ เยอรมัน แต่มันมีนักเตะใหม่ๆ ในทีมที่จะเปลี่ยนแปลงสิ่งต่างๆ และสามารถแสดงให้เห็นว่า บราซิล ยังเปี่ยมไปด้วยความสามารถที่จะประสบความสำเร็จ"

"ผมรู้เกี่ยวกับความสนใจ ลิเวอร์พูล ก่อนทัวร์นาเมนต์ และผมก็คิดว่ามันจะเป็นความคิดที่น่าสนใจสำหรับผม เพราะผมรู้ว่า ลูคัส กับ คูตินโญ่ เล่นอยู่ที่นี่ ผมมีโอกาสได้เล่นร่วมกับ ฟิลิปเป้ ในทีมชาติ ดังนั้น ผมจึงได้พูดคุยกับเขาเกี่ยวกับ ลิเวอร์พูล และผมรู้ว่ามันจะเป็นโอกาสที่ยอดเยี่ยม เขาพูดว่ามันเป็นสโมสรที่ยิ่งใหญ่กับทีมที่ยอดเยี่ยมและสปิริตในทีมที่ดีมาก" ฟีร์มีโน่ กล่าว

ดาวเตะจอมเทคนิคจำเป็นต้องใช้เวลาปรับตัวในอังกฤษ โดยเขาเป็นตัวสำรอง 2 นัดแรกกับ ลิเวอร์พูล ซึ่งคว้าชัยชนะ 1-0 ทั้งคู่ แต่ก็หวังว่าจะได้ลงเป็นตัวจริงในเกมพรีเมียร์ลีกที่จะบุกเยือน อาร์เซน่อล คืนวันจันทร์นี้

"นั่นคือเป้าหมายผม แต่มันก็เป็นการแข่งขันที่ดีภายในทีมเวลานี้ และผู้จัดการทีมก็รู้ดีว่าใครที่ควรเป็นตัวจริง ทั้งหมดที่ผมทำได้คือการทำงานต่อไป ซั่งผมจะพร้อมเมื่อผมได้รับโอกาสให้เป็นตัวจริง" ฟีร์มีโน่ กล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ชัวร์แล้ว!กัลเลียนี่ยันคุยยืมบาโลร่วมก๊วน
    อาเดรียโน่ กัลเลียนี่ ผู้บริหารระดับสูงของ เอซี มิลาน ระบุเอง กำลังเดินเรื่องเพื่อคว้าตัว มาริโอ บาโลเตลลี่ หัวหอก ลิเวอร์พูล มาร่วมทีมด้วยสัญญายืมตัวจริง เผย ตอนนี้ติดปัญหาเรื่องค่าเหนื่อยเพราะต้องการแบ่งกันจ่ายกับ "หงส์แดง"
  • ลือหึ่ง!ลูคัสจ่อซบเบซิคตัสแบบยืมตัว
    เดลี่ เมล สื่อของเกาะอังกฤษ ตีข่าว ลูคัส เลว่า มิดฟิลด์ ลิเวอร์พูล จ่อย้ายไปซบตัก เบซิคตัส แบบยืมตัวแล้ว และน่าจะมีอ็อปชั่นซื้อขาดด้วย
  • เดือดปืนรับแข้งหงส์!ส่งชิรูต์วัดคมเบนเตเก้
    ศึกมันเดย์ไนท์คู่ เดือดประจำสัปดาห์...."ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล เตรียมจัดทัพหนักโดยจะส่ง โอลิวิเย่ร์ ชิรูต์ ดาวยิงเลือดน้ำหอมลงล่าตาข่าย เกมเปิดถิ่นรับการมาเยือนของ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ที่มี คริสติยอง เบนเตเก้ ศูนย์หน้าแข้งร้อนพร้อมปิดสกอร์เก็บชัย ลุ้นระทึกในศึกฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ คืนวันจันทร์ที่ 24 ส.ค. ศกนี้
  • บีร็อดชมเชิ้ตดำตัดสินประตูเบนเตเก้ถูกแล้ว
    เบรนแดน ร็อดเจอร์ส กุนซือ ลิเวอร์พูล มั่นใจ "หงส์แดง" สมควรได้ประตูจากลูกยิงของ คริสติย็อง เบนเตเก้ ดาวยิงคนสำคัญในเกมชนะ บอร์นมัธ 1-0 เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา แม้ตามกฎใหม่จังหวะนั้นจะเป็นลูกล้ำหน้าร้อยเปอร์เซ็นต์ก็ตาม พร้อมชม เคร็ก พอว์สัน เชิ้ตดำ กับ แฮร์รี่ เลนนาร์ด ไลน์แมน ตัดสินได้ดีแล้ว

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »