ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » เป็นทางการ!เทโรฯเปิดตัวมานูเอล เวนทูร่าคุมทัพจนจบซีซั่น

เป็นทางการ!เทโรฯเปิดตัวมานูเอล เวนทูร่าคุมทัพจนจบซีซั่น

Posted 28/08/2015 by siamsport

 มานูเอล เวนทูร่า กุนซือชาวโปรตุกีสวัย 64 ปี เปิดตัวแถลงข่าวเข้ารับงานเฮดโค้ชคนใหม่ของทีมบีอีซี เทโรศาสน พร้อมกันนั้น บีอีซี เทโรศาสน ได้คว้าตัว ''เจ้าชายน้ำหวาน''สราวุธ คำบัว อดีตโค้ชประตูทีมชาติไทยเข้ามาติวหนึบให้นายด่านมังกรไฟอีกด้วย

เทโรฯตั้ง "เวนทูร่า" คุมทัพสัญญาระยะสั้น

ตามคาด! "มังกรไฟ" บีอีซี เทโรศาสน เปิดตัว "มานูเอล เวนทูร่า" เทรนเนอร์ชาวโปรตุกีสวัย 64 ปี เข้ามาคุมทีมอย่างเป็นทางการ ถือเป็นเฮดโค้ชรายที่ 3 ของทีมมังกรไฟในรอบปี 2015 เจ้าตัวยันชัดปิดประตูตกชั้นไปได้เลย วางเป้าผงาดสู่หัวตาราง เพราะทำการบ้านเกี่ยวกับฟุตบอลไทยมาโดยเฉพาะ พร้อมสู้ทุกนัด ด้าน ไบรอัน แอล มาร์คา บอสใหญ่มังกรไฟแจงเซ็นสัญญากับโค้ชรายนี้แค่ระยะสั้น หากผลงานประทับใจพร้อมจับต่อสัญญาทันที โดยถือเป็นกุนซือที่อายุเกิน 60 ปีรายที่ 3 ของเทโรฯ ต่อจาก สเวน โกรัน อีริคส์สัน และเรเน่ เดอซาเยียร์ ซึ่งกุนซือรายนี้ถูกตั้งฉายาว่า"มิสเตอร์ยูฟ่า ลีก" เพราะชอบพาต้นสังกัดในลีกฝอยทองไปเล่นยูฟ่า คัพ อยู่บ่อยครั้งอีกด้วย

ความเคลื่อนไหวของทีม "มังกรไฟ" บีอีซี เทโรศาสน ทีมดังแห่งศึกโตโยต้า ไทยพรีเมียร์ลีก 2015 ที่ก่อนหน้านี้กำลังเฟ้นหากุนซือใหญ่คนใหม่ที่จะเข้ามาคุมทัพแทนที่ของ เคนนี่ ชิลส์ เฮดโค้ชชาวไอร์แลนด์เหนือที่ถูกปลดจากตำแหน่งอย่างเป็นทางการ

ล่าสุดเมื่อเวลา 17.00 น. วันศุกร์ที่ 28 ส.ค. 58 ที่สนามซ้อมของสโมสรในซอยสุคนธสวัสดิ์ "มังกรไฟ" บีอีซี เทโรศาสน นำโดย ไบรอัน แอล มาร์คา ประธานสโมสรพร้อมทีมงานได้ร่วมเปิดตัว "มานูเอล เวนทูร่า" กุนซือใหญ่ชาวโปรตุกีสวัย 64 ปี ที่จะเข้ามาทำทีมเป็นเฮดโค้ชรายที่ 3 ในซีซั่น 2015 ต่อจาก โบซิดาร์ บันโดวิช และ เคนนี่ ชิลส์ ท่ามกลางบรรยากาศอันฮึกเหิมของผู้เล่นมังกรไฟที่เดินทางมาฝึกซ้อมตามโปรแกรมที่กำหนด

ไบรอัน แอล มาร์คา ปธ.บีอีซี เทโรศาสน เผยชัดทีมได้เซ็นสัญญา "มานูเอล เวนทูร่า" กุนซือใหญ่มากดีกรีวัย 64 ปี เพียงระยะสั้นจนถึงจบฤดูกาลนี้ โดยที่ไม่ขอเปิดเผยรายละเอียดเรื่องค่าเหนื่อย ซึ่งได้วางเป้าร่วมกันคือการพามังกรไฟผงาดสู่หัวตาราง หากทำผลงานได้น่าประทับใจก็พร้อมที่จะต่อสัญญาทันที

พร้อมกันนั้น บีอีซี เทโรศาสน ได้คว้าตัว "เจ้าชายน้ำหวาน" สราวุธ คำบัว อดีตโค้ชประตูทีมชาติไทยเข้ามาติวหนึบให้นายด่านมังกรไฟอีกด้วย

"เวนทูร่า" ทำการบ้านแล้ว! บอลไทยขาขึ้น

มานูเอล เวนทูร่า เฮดโค้ชคนใหม่ของทีมบีอีซี เทโรศาสน เผยผ่านล่ามถึงความท้าทายใหม่ในการกู้วิกฤติมังกรไฟด้วยว่า "ผมรู้สึกประทับใจมากที่ได้มาคุมทีมที่นี่ ผมมีความเชื่อมั่นว่าผมเลือกไม่ผิด ผมทราบดีว่าตอนนี้วงการบอลไทยพัฒนามาก และเป็นโอกาสที่ดีที่ผมจะมาช่วยพัฒนาทีมและพัฒนาฟุตบอลไทย"

 "ผมเข้าใจดีว่าตอนนี้เราอยู่อันดับที่เท่าไร ผมเชื่อว่าศักยภาพของทีมบีอีซี เทโรฯ และนักเตะทุกคน พวกเราจะไม่ต้องคิดถึงเรื่องตกชั้น ซึ่งผมขอฝากไปถึงแฟนบอล ขอให้ไว้ใจในทีม เชื่อมั่นกับสโมสรและพวกเราจะไม่ทำให้ผิดหวัง"

โค้ชใหญ่อายุเกิน 60 รายที่ 3 ของมังกรไฟ

มานูเอล เวนทูร่า ถือเป็นกุนซือวัยหลัก 6 รายที่ 3 ที่ถูกดึงตัวเข้ามาคุมทีมบีอีซี เทโรศาสน ต่อจาก สเวน โกรัน อีริคส์สัน เทรนเนอร์เวิลด์คลาสชาวสวีเดนที่เข้ามาคุมทีมตอนอายุ 64 ปี เมื่อฤดูกาล 2012

ส่วนรายที่สองคือ เรเน่ เดอซาเยียร์ กุนซือชาวเบลเยียมที่เคยเข้ามาทำทีมเทโรฯ ตอนอายุ 65 ปี ในฤดูกาล 2013 และล่าสุดคือ มานูเอล เวนทูร่า ในวัย 64 ปี ซึ่งถือเป็นเฮดโค้ชอายุเข้าหลัก 6 รายที่ 3 ที่เข้ามาทำทีมมังกรไฟอย่างเป็นทางการ

ทั้งนี้ มานูเอล เวนทูร่า กุนซือวัย 64 ปี ทำงานในการเป็นผู้จัดการทีมมานานกว่า 30 ปี มีประสบการณ์มากมายทั้งในบ้านเกิด กับ บราก้า, ยูดี เลยเรีย ที่เขาสร้างประวัติศาสตร์พาทีมจบอันดับที่ดีที่สุดตลอดกาลของสโมสรด้วยการคว้าท็อปไฟว์ รวมถึงพาทีมเข้าชิงโปรตุกีส คัพ เมื่อปี 2002 ก่อนจะแพ้เอฟซี ปอร์โต้ ที่ตอนนั้นมี โชเซ่ มูรินโญ่ คุมทีมอยู่ รวมถึง มาเดร่า ทีมหมู่เกาะ ซึ่งเป็นบ้านเกิดของ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ โดยเจ้าตัวพาทีมคว้าสิทธิ์ไปเล่นยูฟ่า คัพ จนถูกขนานนามว่าเป็น "มิสเตอร์ ยูฟ่า ลีก"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »