ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » ซิโก้ยันอุ้มเจ็บไม่หนัก-อุ่นอัฟกันจัดชุดใหญ่แน่

ซิโก้ยันอุ้มเจ็บไม่หนัก-อุ่นอัฟกันจัดชุดใหญ่แน่

Posted 29/08/2015 by siamsport

       

 

"ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง แม่ทัพ "ช้างศึก" เผย ธีราทร บุญมาทัน ไม่ได้มีอาการบาดเจ็บหนักอย่างที่คิดมั่นใจว่า 1-2 วันจะกลับมาซ้อมได้อีกครั้ง หากไม่ไหวในเกมอุ่นเครื่องพบกับอัฟกานิสถาน วันที่ 3 ก.ย.นี้ พร้อมที่จะส่ง พีระพัฒน์ โน๊ตชัยยา และ สุริยา สิงห์มุ้ย ลงแทน รวมทั้งยังยืนยันว่าจะส่งนักเตะตัวหลักลงเกมลับแข้งแน่นอน ก่อนจะทำการหมุนเวียนผู้เล่นสำรองลงบู๊ เพื่อดูว่าจะทดแทนได้หรือไม่ ย้ำห้ามประมาท ยูนิส มาห์มูด เพราะอิรัก อาจจะใช้เป็นตัวหลอกในแนรุกได้ทั้งๆ ที่มีอายุเยอะแล้วก็ตาม

แข้งไทยปั่นจักรยานอย่างเดียวเว้น "อุ้ม"     
 

ความเคลื่อนไหวของทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ภายใต้การกุมบังเหียนของ "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง ในการลุยศึกฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย ซึ่งในวันที่ 8 ก.ย. จะพบกับอิรัก อย่างไรก็ตามวันที่ 3 ก.ย.นี้ ทัพ "ช้างศึก" จะลงสนามอุ่นเครื่องพบกับอัฟากนิสถาน
 
ล่าสุดเมื่อเวลา 09.00 น. ของวันที่ 29 ส.ค.ที่ผ่านมา "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ได้นำนักเตะทั้งหมดไปปั่นจักรยานบริเณนอกแคมป์ กิเลน วัลเล่ย์ รวมระยะทาง 18 กิโลเมตร อย่างไรก็ตามในการปั่นครั้งนี้ของทัพ "ช้างศึก" ซึ่งไม่มี "กัปตันอุ้ม" ธีราทร บุญมาทัน เพียงแค่รายเดียวที่ได้รับอาการบาดเจ็บบริเวณข้อเท้าขวา

โดยอาการบาดเจ็บดังกล่าวของกัปตันทีมชาติไทย เกิดจากการเข้าปะทะในการซ้อมกับ นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม เมื่อวันที่ 28 ส.ค.ที่ผ่านมา ทำให้ต้องอยู่ภายใต้การดูและของ แอนดี้ เชอริงเจอร์ นักกายภาพชาวเยอรมัน ก่อนที่จะไม่มีโปรแกรมการฝึกซ้อมในช่วงเย็น

"ซิโก้" เชื่อกัปตันไม่น่าเจ็บมากนัก

โดย "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง เฮดโค้ชทีมชาติไทย ได้เผยถึงอาการบาดเจ็บคืบหน้าของ "กัปตันอุ้ม" ว่า "หลังจากที่ ธีราทร บุญมาทัน เข้าปะทะกับ นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม ในการฝึกซ้อมเมื่อวันที่ 28 ส.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งเราเองได้ให้แพทย์ของทีมดูแลอาการอย่างใกล้ชิดเป็นที่เรียบร้อยแล้ว"

"อย่างไรก็ตามเราคิดว่าในช่วง 1-2 วันนี้ เขาน่าจะกลับมาซ้อมได้อย่างไม่มีปัญหา เนื่องจากเขาเป็นนักเตะที่แข็งแกร่งอยู่แล้ว นอกจากนี้เขายังมีความมุ่งมั่นในการเล่นให้กับทีม สังเกตได้จากการฝึกซ้อมที่มีความทุ่มเทอย่างเต็มที่ตลอดเวลา" พร้อมกันนี้ผู้สื่อข่าวยังได้สอบถามเพิ่มเติมว่า หาก "กัปตันอุ้ม" ฟิตไม่ทันการเล่นเกมอุ่นเครื่องกับอัฟกานิสถาน จะส่งผลกระทบหรือไม่ "ซิโก้" บอกว่า "ผมคิดว่าเราคงจะต้องเช็กความฟิตของ ธีราทร บุญมาทัน อย่างต่อเนื่อง หากว่าลงสนามไม่ได้จริงๆ เรายังมี 2 ผู้เล่นในตำแหน่งนี้อย่าง พีระพัฒน์ โน๊ตชัยยา กับ สุริยา สิงห์มุ้ย ที่น่าจะทดแทนกันได้"

      
ย้ำลับแข้ง "อัฟกา" ใส่จริงแน่นอน

นอกจากนี้ผู้สื่อข่าวยังได้สอบถามเฮดโค้ชทีมชาติไทย เกี่ยวกับประเด็นที่จะส่งนักเตะตัวหลักลงอุ่นเครื่องกับอัฟกานิสถานหรือไม่ เนื่องจากอาจจะมีสเกาต์ของอิรัก ที่ตามมาดูถึงขอบสนามราชมังคลากีฬาสถาน ในวันที่ 29 ส.ค.นี้ ก็เป็นได้ "ซิโก้" บอกว่า "จากข้อมูลที่เราได้มาในตอนนี้ ถือว่า อัฟกานิสถาน เป็นคู่ต่อกรในการอุ่นเครื่องที่น่าสนใจ โดยเฉพาะการที่พวกเขามีนักเตะที่ค้าแข้งอยู่ในเมืองไทยกับสงขลา ยูไนเต็ด อย่าง ไฟซอล ซาเยสเต้ ที่แน่นอนว่าเขาอาจจะรู้ถึงระบบการเล่นของทีมชาติไทยเป็นอย่างดี"

"แน่นอนว่าการที่นักเตะของพวกเขาส่วนใหญ่ลงเล่นอยู่ในลีกต่างประเทศเกือบค่อนทีม ทำให้ขีดความสามารถของอัฟกานิสถานสูงเช่นกันแต่เราขอยืนยันว่าจะลงเล่นอย่างเต็มกำลังแน่นอน เพราะเกมนี้ผมต้องการดูตัวผู้เล่นว่าจะสามารถทดแทนตำแหน่งกันได้หรือไม่" 

                
เผย "มาห์มูด" อาจจะเป็นตัวหลอกได้

จากการประกาศรายชื่อทั้ง 30 คน ของอิรัก เมื่อวันที่ 28 ส.ค.ที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวได้สอบถามถึงวิธีการรับมือ ยูนิส มาห์มูด กองหน้าของคู่แข่งว่าจะมีวิธีการรับมืออย่างไร เรื่องดังกล่าวกุนซือจากฝั่งลุ่มน้ำเจ้าพระยาจอมตีลังกาได้ออกมาเปิดเผยว่า

ตนมองว่าแม้ ยูนิส มาห์มูด จะมีวัยที่เพิ่มมากขึ้นทว่าเขากลับดูแลตัวเองได้อย่างดีมากเปรียบเสมือนกับ เทิดศักดิ์ ใจมั่น ที่แม้วัยจะล่วงเลยมาถึงเลข 4 แต่สภาพความฟิตยังอยู่ในเกณฑ์ที่ดี ทำให้เราไม่สามารถที่จะประมาทกองหน้ารายนี้ได้อย่างแน่นอน

อย่างไรก็ตามตนเชื่อว่าตอนเอเชียนเกมส์ตนอาจจะไม่รู้ข้อมูลของอิรักมากนักทว่ามาถึงวันนี้ตนมองว่าเรามีข้อมูลคู่แข่งมากเพียงพอ ทว่าการเล่นของ ยูนิส มาห์มูด ที่มีอายุเพียง 32 ปี ทำให้เขายังมีอันตรายในกรอบเขตโทษและจะประมาทไม่ได้เพราะเขาอาจจะเป็นตัวที่หลอกในเกมรุกก็เป็นได้


      
"ธีราทร" ขอบคุณโค้ช,  มั่นใจหายเจ็บทัน

ด้าน "เจ้าอุ้ม" ธีราทร บุญมาทัน ที่ได้รับเลือกจาก "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง ให้สวมปลอกแขนเป็นกัปตันทีมเกมเจอกับอิรัก วันที่ 8 ก.ย.นี้ ซึ่งถือเป็นนัดที่สามติดต่อกันในศึกฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย ได้ออกมาเปิดใจว่า "ผมต้องขอขอบคุณพี่โก้ (เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง) ที่ได้ให้โอกาสผมกับการได้เป็นกัปตันทีมขาติไทยอีกครั้ง ซึ่งผมจะตั้งใจกับหน้าที่นี้ รวมทั้งจะแสดงความเป็นผู้นำออกมาให้ได้เต็มเปี่ยม ตามที่ทุกคนได้ไว้ใจผมกับตำแหน่งดังกล่าวในการเจอกับอิรัก"

นอกจากนี้เจ้าตัวยังได้เผยถึงความคืบหน้าในเรื่องของอาการบาดเจ็บว่า "หลังจากที่ผมได้ แอนดี้ เชอริงเจอร์ พร้อมกับทีมแพทย์ทุกคนช่วยดูแล ยอมรับตามตรงว่าอาการไม่น่าเป็นห่วงมากนัก คาดว่าน่าจะกลับมาซ้อมได้อีกครั้งในเร็ววันนี้อย่างแน่นอน" 

                           
"อัฟกา" แยกมาถึงไทย 1 ก.ย., บัตร 2 ราคา

ที่สำคัญผู้สื่อข่าว นสพ.สยามกีฬา ยังได้รับรายงานจากสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ว่า ทีมชาติอัฟกานิสถาน มีกำหนดเดินทางมาถึงประเทศไทยในวันที่ 1 ก.ย.นี้ ทว่ายังเดินทางแบบแยกกันมาเนื่องจากนักเตะหลายคนค้าแข้งในต่างประเทศ
โดย สลาเวน สเคเลดซิส กุนซืออัฟกานิสถาน จะเดินทางมาถึงท่าอากาศยานสนามบินสุวรรณภูมิเป็นคนแรก ด้วยเที่ยวบิน ทีจี 310 เวลา 05.25 น. ก่อนที่บรรดานักเตะซึ่งค้าแข้งอยู่ในลีกของต่างประเทศ จะตามมาสมทบในวันดังกล่าวด้วยเที่ยวบินอื่น

สำหรับเกมอุ่นเครื่องระหว่างทีมชาติไทย พบกับ อัฟกานิสถาน ในวันที่ 3 ก.ย.นี้ จะฟาดแข้งกันที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน เวลา 19.30 น. โดยบัตรมี 2 ราคา คือ 100 และ 200 บาท โดยจะจำหน่ายที่ไทยทิคเก็ตเมเจอร์ทุกสาขา หรือ www.thaiticketmajor.com รวมทั้งหน้าสนามแข่งขัน ตั้งแต่เวลา 14.00 น. เป็นต้นไป ที่สำคัญยังมีการถ่ายทอดสดให้กับแฟนบอลได้ชมกันผ่านทาง 2 ช่อง ประกอบด้วย ไทยรัฐทีวี (ทีวีดิจิตอล) และสยามสปอร์ต ฟุตบอล (ทรู วิชั่นส์ ช่อง 694) ตั้งแต่เวลา 19.30 น. เป็นต้นไป

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »