ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » Ultras Thailand แถลงแจงเหตุที่เวียงจันท์ เน้นไม่จุดแฟลร์เกมอิรักแน่นอน

Ultras Thailand แถลงแจงเหตุที่เวียงจันท์ เน้นไม่จุดแฟลร์เกมอิรักแน่นอน

Posted 06/09/2015 by goal.com

กลุ่มกองเชียร์ทีมชาติไทยแถลงชี้แจงกรณีความวุ่นวายในเกม AFF U19 นัดชิงชนะเลิศอย่างละเอียด พร้อมให้คำมั่นว่าจะทำการเชียร์อย่างสร้างสรรค์ในเกมฟุตบอลโลกรอบคัดเลือกที่จะถึง

Ultras Thailand กลุ่มกองเชียร์ทีมชาติไทยชื่อดัง ออกแถลงการณ์ผ่านเฟซบุคของกลุ่ม กรณีเหตุความวุ่นวายระหว่างเกมฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียนรุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี นัดชิงชนะเลิศ ระหว่างไทย - เวียดนาม ที่สนามกีฬาแห่งชาติ กรุ่งเวียงจันท์ ประเทศลาว เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา

โดยเหตุการณ์เริ่มปะทุหลังนาทีที่ 57 ของเกม เมื่อทีมชาติไทยทำประตูนำห่างเป็น 2-0 แฟนบอลไทยกลุ่มหนึ่งจุดพลุแฟลร์ขึ้นมาในบริเวณที่กลุ่ม Ultras Thailand ปักหลักอยู่ มีแฟนบอลเวียดนามส่วนหนึ่งปาขวดเข้าใส่เป็นการตอบโต้ ร้อนถึงเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของเจ้าภาพต้องเข้ามาระงับเหตุ และหลังจากยิงปืนขู่ขึ้นฟ้า 1 นัด ทั้งสองฝ่ายจึงแยกย้ายและเหตุการณ์สงบลง โดยมีแฟนบอลบางส่วนถูกเชิญตัวออกจากสนาม

หลังจบเกม เจ้าหน้าที่ทีมชาติไทยรวมไปถึงสถานเอกอัคราชทูตไทยประจำ สปป. ลาว ได้ประสานงานขอให้ทางการลาวปล่อยตัวผู้ถูกควบคุมตัวกลับบ้านได้ทั้งหมด และออกแถลงการณ์ขอโทษประชาชนชาวลาวอย่างเป็นทางการต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

และเมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา ทางกลุ่ม Ultras Thailand จึงออกแถลงการณ์โดยมีความว่า

Ultras Thailand แถลงการณ์ ขอแสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์ความวุ่นวายอย่างเป็นทางการ สืบเนื่องมาจากเหตุการณ์ที่สมาชิกบางส่วนเดินทางไปเชียร์ทีมชาติไทยชุดAFF Cup Youth19 แมทชิงชนะเลิศ ณ ประเทศ สปป.ลาว

ปฎิเสธไม่ได้ว่าภาพรวมที่เกิดสื่อไปในทางที่กลุ่มต้องถูกสังคมไทยประนาม และเรายินดีน้อมรับทุกถ้อยคำที่ออกมา ทั้งนี้ทางกลุ่มขอชี้แจงข้อเท็จจริงดังนี้ 

1.ตั้งแต่แมทAFF CUP เดือนธันวาคมปี2014 เป็นต้นมา ทางกลุ่มหลักมีมติเป็นทางการที่จะหยุดจุดแฟล์พลุไฟ หรือควัน ในทุกแมทการแข่งขันเป็นทางการ หรืออุ่นเครื่องเป็นทางการ เพื่อหลีกเลี่ยงให้สมาคมฟุตบอลไทยต้องเกิดความเสียหาย และยึดถือมาถึงปัจจุบันนี้

2.กลุ่มที่เดินทางไปประเทศสปป.ลาว มิได้นำแฟล์พลุแฟล์เพื่อไปจุดใดๆทั้งสิ้น ทั้งนี้ที่มีภาพการจุดแฟล์ที่ปรากฎออกมา ขอแถลงว่ามิใช่จากกลุ่มที่เดินทางจากแกนหลักทั้งสิ้น แต่เป็นแฟนบอลทั่วไปที่มารวมกลุ่มกับเราที่ประเทศ สปป.ลาว และทางเราได้มีการห้ามปรามและเชิญตัวออกไปจากกลุ่มทันทีหลังจากเกิดเหตุ

3.เหตุการณ์วุ่นวายนั้นเป็นการเข้าใจผิดกันระหว่างกลุ่มกองเชียร์และได้คลี่คลายเรียบร้อย และทางเราให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ สปป.ลาวเป็นอย่างดีในการเดินทางไปทั้งหมดเพื่อให้สอบสวนหาผู้กระทำผิดอย่างบริสุทธิ์ใจ

4.หลังจากนั้น ทางสถานทูต สปป.ลาว มีไมตรีจิตให้เกียรติพี่น้องกองเชียร์ชาวไทยที่ถูกนำตัวไปสอบสวนทั้งหมด กลับประเทศไทยได้โดยไม่แจ้งข้อหาทั้งสิ้น.

5.กลุ่มกองเชียร์ทั้งหมดได้เดินทางกลับประเทศไทยด้วยการประสานงานระดับสูงจากท่านรอง เอกอัครราชฑูตไทย ประจำประเทศ สปป.ลาว หลังจากนั้นกองเชียร์ทั้งหมดนั้นได้เดินทางมาที่ห้องประชุม ณจุดผ่านแดนไทย จังหวัดหนองคาย เพื่อเข้ารับฟังการชี้แจงอบรมจาก
ท่านผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย
ท่านผู้บังคับการ ตม.4
ท่านรองผู้บังคับการ ภ.จังหวัดหนองคาย ท่านผกก.ตม. จังหวัดหนองคาย และท่านรอง สว.ตม.หนองคาย และทางเราทุกคนยินดีน้อมรับในการปฎิบัติตนในการเดินทางไปเชียร์ตปท.ในอนาคต

ทางกลุ่มUltras Thailand ขอขอบพระคุณ
ท่านรองเอกอัครราชฑูต สปป.ลาวที่มีไมตรีจิตที่ดีกับคนไทย
ท่านรองเอกอัครชาติทูตไทยประจำประเทศลาว รวมทั้งเจ้าหน้าที่สถานฑูตไทย ประจำประเทศลาว ที่ให้การประสานงานช่วยเหลือดำเนินการทุกๆอย่างให้ทุกคนได้รับการเดินทางกลับประเทศไทย ราชการระดับสูงฝั่งไทยทุกๆท่านที่ให้การช่วยเหลือทุกๆเรื่องทั้งเรื่องเอกสาร อาหารการกินและรถโดยสารกลับจากฝั่ง ตม.สปป.ลาว

ที่สำคัญขอขอบคุณอย่างสุดซึ้ง โค้ชจุ่น คุณณัฐพล ผู้จัดการทีมชาติไทยชุดYouth 19 ที่มีความตั้งใจอย่างสูงที่ให้ความช่วยเหลือเราทุกเรื่อง ไม่ทิ้งกองเชียร์ทีมชาติไทย และนักเตะทีมชาติไทย ชุดYouth 19 ปี ที่เป็นแรงศรัทธาให้เราในการตามไปเชียร์ทุกๆแมท ไม่ว่าคุณอยู่ไหนเราจะตามไปเชียร์ตลอดไป..

และในวันที่8 กย. นี้ แมทพบอิรัก ทางกลุ่มUltras Thailand ยึดถือการเชียร์ทีมชาติไทยที่สร้างสรรค์ และจะไม่มีการจุดแฟล์หรือพลุไฟ ตามที่เรามีมติตกลงกันภายในกลุ่มเช่นเคย

Ultras Thailand
Unity and Passion
 

    Ultras Thailand แถลงการณ์ ขอแสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์ความวุ่นวายอย่างเป็นทางการ สืบเนื่องมาจากเหตุการณ์ที่สมาชิกบางส่วน...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ยากระตุ้นชั้นดี!โค้ชจุ่นเผยเบื้องหลังพักครึ่งถล่มเวียดนามครึ่งโหล
    กุนซือช้างศึก U-19 เผยผู้เล่นเห็นภาพพร้อมคำสบประมาทของกุนซือเวียดนามระหว่างพักครึ่ง ทำให้มีความกระหายดาหน้าถล่มช่วงครึ่งหลัง
  • อิรักถึงไทย!โค้ชเฮี้ยบสั่งปิดสนามซ้อมเทโรฯ
    อิรักยกทัพเดินทางถึงประเทศไทยแล้ว เมื่อช่วงเช้าวันเสาร์ที่ผ่านมา ถึงปุ๊บ ฟิตปั๊บ ยาห์ยะ อัลวาน กุนซือใหญ่สั่งซ้อมทันที บุกสนามเทโรฯ พร้อมสั่งปิดสนามซ้อมเพื่อความเป็นส่วนตัว ขณะที่ ยูนิส มาห์มูด ดาวยิงกัปตันทีมหวังช่วงบั้นปลายที่เหลือจะยิงประตูคู่แข่งเพื่อทะยานสู่การเป็นผู้นำดาวซัลโวตลอดกาลของทีมชาติอิรัก โดยเหลืออีกเพียงแค่ 25 ประตูเท่านั้น
  • ไม่นิ่งนอนใจ! ส.บอลไทยจ่อแบนแฟนบอลก่อเหตุที่ลาว
    รองเลขาธิการลูกหนังไทยเผยจ่อสั่งแบนแฟนบอลไทยที่ก่อ เหตุในศึกชิงแชมป์อาเซียน U-19 โดยชี้อยู่ระหว่างขอข้อมูลจากลาว ส่วนบิ๊กตั้นเผย 25 รายที่โดนกักขังถูกปล่อยตัวแล้ว
  • ปลื้มปิติ! ช้างศึก U-19 หอบแชมป์อาเซียนถึงไทย, แฟนแห่รับ
    ทัพช้างศึก U-19 กลับสู่ประเทศไทยพร้อมแชมป์อาเซียนเรียบร้อย ท่ามกลางบรรยากาศของแฟนบอลที่มารอต้อนรับทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 19 ปีที่ผงาดคว้าแชมป์อาเซียน สมัยที่ 5 บนแผ่นดินลาว เดินทางกลับถึงประเทศไทยเรียบร้อย ด้วยสายการบิน TG571 (การบินไทย) ที่สนามบินสุวรรณภูมิ กรุงเทพมหานคร เมื่อเวลา 14.00 น.ที่ผ่านมาช้างศึกภายใต้การนำของ "บิ๊กตั้น" ณัฎฐพล ทีปสุวรรณ ผู้จัดการทีม และ "โค้ชจุ่น" อนุรักษ์ ศรีเกิด หั...

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »