ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » มอยส์แนะรูนเล่นมิดฟิลด์ยืดอาชีพค้าแข้ง

มอยส์แนะรูนเล่นมิดฟิลด์ยืดอาชีพค้าแข้ง

Posted 07/09/2015 by siamsport

เดวิด มอยส์ อดีตกุนซือ แมนฯ ยูไนเต็ด แสดงความหวังดีต่อ เวย์น รูนี่ย์ ดาวยิงลูกน้องเก่าว่าหากลองมาเล่นมิดฟิลด์ในอีกไม่กี่ปีต่อจากนี้ จะช่วยยืดอาชีพค้าแข้งได้นานขึ้นกว่าเดิมแน่ พร้อมยกย่องศิษย์เก่าที่เพิ่งทำสถิติยิงให้ทัพ "สิงโตคำราม" มากที่สุดตลอดกาลเทียบเท่า เซอร์ บ็อบบี้ ชาร์ลตัน

เดวิด มอยส์ เทรนเนอร์ เรอัล โซเซียดาด สโมสรแห่งศึก ลา ลีกา สเปน ออกมาแสดงความเห็นเมื่อวันอาทิตย์ที่ 6 กันยายนที่ผ่านมาว่า เวย์น รูนี่ย์ ศูนย์หน้า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะสามารถยืดอาชีพค้าแข้งได้ยาวนานกว่าเดิมได้ หากลองถอยต่ำมาเล่นกองกลางในอนาคต

ดาวยิงทีมชาติอังกฤษ วัย 29 ปี ที่เพิ่งทำสถิติยิงให้ทัพ "สิงโตคำราม" มากที่สุดตลอดกาลเทียบเท่า เซอร์ บ็อบบี้ ชาร์ลตัน ที่ 49 ประตู หลังกด 1 เม็ดจากจุดโทษในเกมบุกถล่ม ซาน มารีโน 6-0 ศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป "ยูโร 2016" รอบคัดเลือก กลุ่ม อี เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา

กุนซือชาวสกอตแลนด์ ที่เคยร่วมงานกับ รูนี่ย์ ทั้งที่ เอฟเวอร์ตัน และ แมนฯ ยูไนเต็ด กล่าวผ่าน บีบีซี เรดิโอ 5 สถานีวิทยุชื่อดังแดนผู้ดีว่า "ผมคิดว่า บางทีตอนนี้เขาเป็นกองหน้าดีที่สุดของอังกฤษแล้ว และเขาก็ยังเล่นในตำแหน่งศูนย์หน้าและยิงประตูได้อยู่ แต่จริงๆ แล้วผมก็อยากเห็น รูนี่ย์ ลงมาเล่นมิดฟิลด์ในอีก 1-2 ปีต่อจากนี้ ผมคิดว่าเขาจะเล่นได้ดีขึ้นถ้าเขาวิ่งน้อยกว่าเดิมเล็กน้อย"

"เขาเป็นนักฟุตบอลที่ดีและเป็นนักจ่ายบอลชั้นยอด นั่นคือเหตุผลที่ทำให้เขาสามารถเล่นตำแหน่งอื่นได้ และบางครั้งก็ควรถอยต่ำลงมาบ้าง เขาเล่นในเกมระดับสูงมา 12-13 ปีแล้ว และมีไม่กี่คนที่เล่นอาชีพได้ยาวนานแบบนั้นและลงสนามหลายๆ นัด เวย์น ผ่านประสบการณ์มากมากมายและผมคิดว่าหากเขาเล่นมิดฟิลด์ก็จะช่วยยืดอาชีพค้าแข้งของเขาได้นานขึ้น"

"ผมคิดว่าเขาคงทำได้ในอีกไม่นานนี้และทุกคนก็คงรอเห็นเขาทำลายสถิติอยู่ (ดาวยิงสูงสุดตลอดกาลของ อังกฤษ) การทำได้เทียบเท่าก็น่าเหลือเชื่อแล้ว เพราะเซอร์ บ็อบบี้ คือตำนานของประเทศ ซึ่ง เวย์น เองก็ใกล้ประสบความสำเร็จอันยิ่งใหญ่เหมือนกับ เซอร์ บ็อบบี้ เต็มที" มอยส์ กล่าวในที่สุด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • อดีตโค้ชเผยเรือ-สิงห์สนมาร์กซิยาลตั้งแต่เด็ก
    อดีตโค้ชสมัยเด็กของ อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล ดาวยิงค่าตัวแพง แมนฯ ยูไนเต็ด เผยทั้ง เชลซี และ แมนฯ ซิตี้ เคยพยายามคว้าหัวหอกทีมชาติฝรั่งเศสไปปั้นเองตอนนักเตะอายุแค่ 11 ปีมาแล้ว โดยเฉพาะ "เรือใบสีฟ้า" ที่เชิญเจ้าตัวไปเยี่ยมชมสนามซ้อมกันเลยทีเดียว
  • พ่อเดอปายยันไม่เคยทิ้งลูก-หวังกลับมาคืนดีกัน
    พ่อ เมมฟิส เดอปาย ดาวเตะ แมนฯ ยูไนเต็ด ยันไม่เคยทอดทิ้งลูกชายตั้งแต่ตอน 4 ขวบ และรู้สึกเสียใจมากที่แข้งดัตช์บอกไม่อยากปักนามสกุลตัวเองไว้ที่หลังเสื้อ "ปีศาจแดง" หวังกลับมาคืนดีกัน เพราะคิดถึงมาก
  • ป๋าเผยซื้อก็องโต้เพราะบรูซ-พัลลี่ชมในห้องน้ำ
    แฟนบอล แมนฯ ยูไนเต็ด คงต้องส่งจดหมายไปขอบคุณ สตีฟ บรูซ และ แกรี่ พัลลิสเตอร์ หลัง เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน เผยคู่ปราการหลัง แอบชม เอริก คันโตน่า ระหว่างอาบน้ำด้วยกันหลังจบเกมพบ ลีดส์ เมื่อปี 1992 ส่งผลให้ตัดสินใจไปดึงตัวมาร่วมทีมในเวลาอีกไม่นานต่อมา ก่อนกลายเป็นจุดเปลี่ยนสำคัญที่ทำให้ "ปีศาจแดง" ผงาดขึ้นมาครองความยิ่งใหญ่ในวงการลูกหนัง
  • เคยรอซสับฟานกัลซื้อตัวพลาดทำผีเป๋
    เทรนเนอร์ชาวโปรตุเกสตำหนิกุนซือชาวดัตช์ซื้อผู้เล่นผิดพลาดจนทำให้ทีมมีผลงานย่ำแย่

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »