ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » วรชิตนำทัพ!ฉลามถล่มพัทยา9-1 U-19

วรชิตนำทัพ!ฉลามถล่มพัทยา9-1 U-19

Posted 07/09/2015 by goal.com

หลังจากนำช้างศึกคว้าแชมป์อาเซียน U-19 ล่าสุด "กัปตันยิม" ก็เป็นตัวชูโรงพาชลบุรีประเดิมเก็บชัยชนะในศึกโค๊กคัพ รอบคัดเลือก ภาคตะวันออก เหนือพัทยาราบคาบ

การแข่งขันฟุตบอล ชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี ประจำปี 2558 รอบคัดเลือกกลุ่ม 2 กลุ่มดี วันอาทิตย์ที่ 6 ก.ย.ที่สนาม สพล. ชลบุรี เวลา 20.00 น. “ฉลามชล’ ชลบุรี เอฟซี ลงสนามนัดแรก พบกับ พัทยา เอฟซี ที่ลงเล่นเป็นนัดสุดท้าย โดยนัดแรก พ่ายให้กับ ฉะเชิงเทรา เอฟซี มา 0-1

เกมนี้ “ฉลามชล” ที่ได้ 4 ขุมกำลังหลัก ชุดแชมป์ เอเอฟเอฟ ยู 19 ที่ประเทศ ลาว กลับมาลงเล่นในนัดนี้ด้วย จัดทัพชุดใหญ่ ส่ง ชาคร พิลาคัง ลงเฝ้าเสา โดยมี วรชิต กษิตศรีบำเพ็ญ คุมเกมในแดนกลาง ร่วมกับ สหรัฐ สนธิสวัสดิ์ ส่วนแดนหน้าเป็นการประสานงานกัน ของ ปรินซ์ อัมปองซ่า และ บุญเกิด ไชยสิน ขณะที่ พัทยา เอฟซี ส่ง ยศธร มูลทองเนียม, พิชาญเมธ กอกลิ่น และ คอนเด้ บาดาร่า ลงเล่นเป็นแกนหลัก

เริ่มมาได้ไม่ถึง 3 นาที ชลบุรี เอฟซี เกือบได้ประตูขึ้นนำ จากจังหวะขึ้นเกมทางฝั่งขวา ณัฎฐยศ พาบอลลากจี้เข้าไปเกือบถึงเส้นหลัง ก่อนบรรจงเปิดด้วยขวาเข้าที่กลางประตู อรรถโกวิทย์ ได้โอกาสเติมเกมขึ้นมาโหม่ง ติดเซฟ ของ กิตติภพ ผู้รักษาประตู ที่ปัดออกมาได้ กองหน้า ชลบุรีฯ พยายามตามซ้ำแต่ทว่ากองหลัง พัทยาฯ ยังตามมาเตะทิ้งออกไปได้

แต่ทว่ามาถึง นาทีที่ 7 กองเชียร์เจ้าถิ่นก็ได้เฮกันลั่น เมื่อ ปรินซ์ พังประตูให้ “ฉลามชล” ออกนำไปก่อนอย่างรวดเร็ว 1-0 หลังเสียประตู พัทยาฯ พยายามเร่งเกมหวังทวงประตูคืน และ มีโอกาสได้ลุ้น 2 ครั้งติดๆกัน แต่ยังไม่คมพอ

นาทีที่ 23 ชลบุรีฯ หนีห่างออกไปเป็น 2-0 บอลจ่ายทะลุช่องจากแดนกลาง ไปให้ บุญเกิด ทางฝั่งขวา ก่อนที่เจ้าตัว จะเปิดบอลโด่งไปให้ ปริ้นซ์ ที่วิ่งเข้ามาโหม่งโล่งๆ ตุงตาข่าย ชลบุรี เอฟซี ขยับสกอร์นำห่าง พัทยา เอฟซี ออกไปเป็น 2-0

ถัดมาเพียง 2 นาที ชลบุรีฯ เกือบหนีห่างเป็น 3-0 เมื่อมาได้ลูกโทษที่จุดโทษ แต่ลูกนี้ ปรินซ์ ที่รับหน้าที่สังหาร ยิงออกไปอย่างเหลือเชื่อ

แม้จะมีสกอร์นำห่าง 2 ลูกแต่ ชลบุรีฯ ยังไม่ผ่อนเกม ขณะที่ พัทยาฯ แก้เกมด้วยการเปลี่ยนตัวผู้เล่น ทีเดียว 3 คนรวด นาทีที่ 39 ชลบุรีฯ หนีห่างออกไปไกล เป็น 3-0 จากการยิง ของ ณัฎฐยศ ก่อนจบครึ่งแรก ไปด้วยสกอร์นี

ครึ่งหลัง ชลบุรี เอฟซี ยังครองเกมได้เหนือกว่าอย่างเห็นได้ชัด และ มาได้ประตูนำห่าง เป็น 4-0 จาก สหรัฐ สนธิสวัสด์ ในนาทีที่ 48 ก่อนที่ในอีก 2 นาทีถัดมา บุญเกิด จะใช้ความสามารถเฉพาะตัว พาบอลเข้าไปยิงให้ ทีมนำห่างเป็น 5-0

รูปเกมยังคงเป็น ชลบุรีฯ ที่เป็นฝ่ายครองเกมเอาไว้ได้เกือบ 100 เปอร์เซ็นต์ นาทีที่ 59 วรชิต แทงบอลทะลุช่องที่บริเวณหน้ากรอบเขตโทษ ไปให้ บุญเกิด หลุดเดี่ยวเข้าในกรอบเขตโทษ ก่อนยกบอลข้ามศรีษะ ผู้รักษาประตู พัทยาฯ เข้าไปอย่างเหนือชั้น สกอร์ไหลไปเป็น 6-0

พัทยาฯ ฮึดสู้ และ พยายามต่อบอลทำเกมหวังทวงประตูคืนให้ได้ ส่วน ชลบุรีฯ เริ่มผ่อนเกมลงและทยอยเปลี่ยนผู้เล่นสำรองลงสนามเพื่อรักษาความสดของร่างกาย นาทีที่ 75 ปรินซ์ ทำแฮตทริก ของตัวเองได้สำเร็จ เมื่อเป็นผู้สังหารประตูที่ 7 ให้ “ฉลามชล” ออกนำไปไกล 7-0

นาทีที่ 81 ชลบุรี เอฟซี นำห่างไปเป็น 8-0 จากจังหวะที่ เสฎฐวุฒิ วงค์สาย ให้ความเร็วพาบอลสปีดหนีแนวรับ พัทยาฯ เข้าไปในกรอบเขตโทษ ก่อนยิงด้วยขวาเข้าไปง่ายๆ

พัทยาฯ ยังไม่ยอมแพ้ พยายามทำเกมสู้ ชลบุรีฯ อย่างสุดความสามารถ และ ก็มาประสบความสำเร็จ ไล่มาเป็น 1-8 ในนาทีที่ 86 จาก คาเมร่า อิบราฮิม่า แต่ทว่า ชลบุรีฯ ก็มาพังประตู คืนได้แบบทันควัน เป็น 9-1 จาก สิทธิโชค พาโส ในนาทีที่ 89 ก่อนหมดเวลาการแข่งขัน และ เป็น ชลบุรี เอฟซี ที่เป็นฝ่าย ถล่มเอาชนะ พัทยา เอฟซี ไปได้แบบขาดลอย 9-1

สำหรับโปรแกรมการแข่งขันนัดต่อไป ของ ชลบุรี เอฟซี จะมีคิวลงสนาม พบกับ ฉะเชิงเทรา เอฟซี วันจันทร์ที่ 7 ก.ย. ที่สนาม หญ้าเทียม โรงเรียนกีฬา จ.ชลบุรี เวลา 18.00 น. เพื่อหาผู้ชนะผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศต่อไป

รายชื่อ 11 คนแรก ของทั้งสองทีม

ชลบุรี เอฟซี : ชาคร พิลาคลัง, จีระศักดิ์ อินเอี่ยม, อรรถโกวิทย์ จันทร์ทศ, กฤษดา กาแมน, พลวัฒน์ หนันต๊ะ, วรชิต กนิษศรีบำเพ็ญ, ปรินซ์ อัมปองซ่า, สหัรัฐ สนธิสวัสดิ์, บุญเกิด ไชยสิน, ภานุเดช ใหม่วงศ์, ณัฎฐยศ พลเยี่ยม

พัทยา เอฟซี : กิตติภพ ประยูรศร, อธิพันธ์ พลเดชา, อธิป จันทรพรหทเดช, ยศธร มูลทองเนียม, ชนนนท์ วิเศษบำรุงเจริญ, พิชาญเมธ กอกลิ่น, กีรดิต บริมาตร,ไชยวัฒน์ แทวกระโทก, คอนเด้ บาดาร่า, วายุ เพ็งพา, ศิลา พลราชม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »