ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » ทีมวิเคราะห์ชี้ผีจ่ายแพง3เท่าซื้อมาร์กซิยาล

ทีมวิเคราะห์ชี้ผีจ่ายแพง3เท่าซื้อมาร์กซิยาล

Posted 08/09/2015 by siamsport

 

ซ็อคเกอร์เร็กซ์ และ ไพรม์ ไทม์ สปอร์ต 2 หน่วยงานด้านวิเคราะห์ตลาดซื้อ-ขายนักเตะ ชี้ แมนฯ ยูไนเต็ด จ่ายแพงเกินความเป็นจริงถึง 3 เท่า กับการซื้อ อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล หัวหอกดาวรุ่งมาร่วมก๊วน แต่ เอสเตเบ กัลซาด้า ซีอีโอ ไพรม์ ไทม์ สปอร์ต ระบุ มันยังต้องรอดูไปก่อนว่านี่จะเป็นการลงทุนที่คุ้มค่าในบั้นปลายหรือไม่

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยอดสโมสรแห่งเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ จ่ายเงินแพงเกินความเป็นจริงถึง 3 เท่า ในการคว้าตัว อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล กองหน้าชาวฝรั่งเศสมาจาก อาแอส โมนาโก ตามการวิเคราะห์ของ ซ็อคเกอร์เร็กซ์ และ ไพรม์ ไทม์ สปอร์ต 2 กลุ่มที่ทำงานด้านวิเคราะห์ตลาดซื้อ-ขายนักเตะ

ทีมของกุนซือ หลุยส์ ฟาน กัล สร้างความฮือฮาในช่วงโค้งสุดท้ายของตลาดช็อปพ่อค้าแข้งรอบแรก เมื่อตกเป็นข่าวกับ มาร์กซิยาล และในเวลาไม่นานก็ได้แข้งวัย 19 ปี มาร่วมทัพ ด้วยค่าตัว 36 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,980 ล้านบาท) และค่าตัวโดยรวมก็มีโอกาสพุ่งไปเป็น 58 ล้านปอนด์ (ประมาณ 3,190 ล้านบาท) หากทำผลงานได้ตามเงื่อนไขที่กำหนดเอาไว้ แต่ ซ็อคเกอร์เร็กซ์ และ ไพรม์ ไทม์ สปอร์ต มองว่าค่าตัวตามความเป็นจริงของดาวเตะรายนี้น่าจะอยู่ที่ 16 ล้านยูโร (ประมาณ 624 ล้านบาท) เท่านั้น หากวัดตามสถิติต่างๆ ของเจ้าตัว

เอสเตเบ กัลซาด้า ประธานบริหารของ ไพรม์ ไทม์ สปอร์ต ซึ่งเป็นอดีตหัวหน้าฝ่ายการตลาดของ บาร์เซโลน่า กล่าวว่า "สัปดาห์ก่อนที่จะมีการย้ายทีมเกิดขึ้นมันมีข่าวลือว่า บาร์เซโลน่า จะซื้อเขาด้วยราคา 14.6 ล้านปอนด์ (ประมาณ 803 ล้านบาท) เราทำลิสต์ค่าตัวของนักเตะชั้นนำในทวีปยุโรปที่อายุไม่เกิน 21 ปีขึ้นมา และ มาร์กซิยาล ก็อยู่ในนั้น"

"เราตั้งราคาเขาโดยวัดตามสถิติต่างๆ และราคาของเขาก็อยู่ที่ 16 ล้านยูโร มันมีความหมายอยู่ 2 อย่าง นั่นคือเราประเมินราคาของเขาเอาไว้แย่มากๆ หรือไม่ก็ตลาดมันบ้าไปแล้ว! ในเบื้องต้นผมคงต้องบอกว่ามันเป็นการเซ็นสัญญากับนักเตะดาวรุ่งที่ใช้เงินไปเยอะมากๆ แต่เมื่อเวลาผ่านไปแล้วเราจะมารอดูกันว่ามันจะเป็นการซื้อที่ดีหรือไม่ เพราะหลายฤดูกาลที่ผ่านมาเราได้เห็นแล้วว่ามีการใช้เงินสูงถึง 650 ล้านยูโร (ประมาณ 35,750 ล้านบาท) ไปกับการซื้อนักเตะที่ไม่ประสบความสำเร็จ"

"เรอัล มาดริด เคยทำให้ทุกคนช็อกมาแล้วในตอนที่พวกเขาทุ่มเงินซื้อ (คริสเตียโน่) โรนัลโด้ (ค่าตัว 80 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 4,400 ล้านบาท) แต่ผมคิดว่าถ้าตอนนี้คุณไปถามแฟนบอลทุกคนแล้วล่ะก็ พวกเขาคงบอกว่ามันเป็นราคาที่ถูกสุดๆ แน่นอน" กัลซาด้า ระบุ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ลือหึ่ง!ผีวางแผนล่าตัวเบล
    ซันเดย์ เทเลกราฟ สื่อของเกาะอังกฤษ ตีข่าว แมนฯ ยูไนเต็ด เล็งที่จะเดินหน้าล่า แกเร็ธ เบล ปีกชาวเวลส์ของ เรอัล มาดริด ในช่วงซัมเมอร์ ปีหน้า เพราะไม่คิดว่าความสัมพันธ์ของทั้ง 2 ทีมจะพังทลายลงเพียงเพราะเกิดกรณีที่ ดาบิด เด เคอา นายด่าน "ปีศาจแดง" อดย้ายไปอยู่กับ "ราชันชุดขาว"
  • คาร์ริคเจ็บถอนสิงโตชวดดวลสวิสคัดยูโร
    ทีมชาติอังกฤษ หมดสิทธิ์ใช้งาน ไมเคิ่ล คาร์ริค มิดฟิลด์วัยเก๋า ในเกมคัดยูโร 2016 พบ สวิตเซอร์แลนด์ หลังสตาร์ แมนฯ ยูไนเต็ด ถอนตัวแล้วเนื่องจากมีปัญหาบาดเจ็บ
  • เซอร์ไพรส์อีก!ผีสนซิวปีกบอร์นมัธร่วมทัพ
    สื่อผู้ดีปูดข่าว แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สนใจกระชาก แม็ตต์ ริตชี่ กองกลางของ บอร์นมัธ มาเสริมแดนกลางเดือนมกราคมปีหน้า หลัง หลุยส์ ฟาน กัล นายใหญ่ "ปีศาจแดง" อยากได้ตัวแข้งแดนวิสกี้ มาเพิ่มความหลากหลายในเกมริมเส้น
  • ซาฮาเชื่อมาร์กซิยาลเทียบชั้นอองรีได้แน่
    หลุยส์ ซาฮา อดีตดาวยิงชาวฝรั่งเศส มั่นใจ อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล ศูนย์หน้าตัวใหม่ รุ่นน้องในทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะขึ้นไปเทียบชั้น เธียร์รี่ อองรี อดีตยอดกองหน้า อาร์เซน่อล ได้ในไม่ช้าแน่ โดยชมว่าเป็นนักเตะที่มีทักษะดีรอบด้าน และจะช่วยทีมได้มากมายแน่นอน

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »