ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลีกคัพอื่นๆ » พวกเดียวกับเซปป์!เสือเตี้ยจวกพลาตินี่จอมขี้จุ๊

พวกเดียวกับเซปป์!เสือเตี้ยจวกพลาตินี่จอมขี้จุ๊

Posted 01/10/2015 by siamsport

      

 

ดีเอโก้ มาราโดน่า อดีตยอดแข้งชาวอาร์เจนไตน์ จัดการเฉ่ง มิเชล พลาตินี่ บิ๊กบอส ยูฟ่า ว่าเป็นพวกชอบโกหก หลังจากที่ พลาตินี่ ถูกกล่าวหาว่ามีส่วนพัวพันกับการทุจริต พร้อมระบุ ยังหนุนให้ เจ้าชาย อาลี บิน อัล-ฮุสเซน ได้เป็นประธานคนใหม่ของ ฟีฟ่า

ดีเอโก้ มาราโดน่า ตำนานดาวเตะชาวอาร์เจนไตน์ ออกโรงด่า มิเชล พลาตินี่ ประธานสหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) อย่างหนักว่าเป็นพวกจอมโกหก หลังจากที่ พลาตินี่ ตกเป็นข่าวว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับการทุจริต

เมื่อวันศุกร์ที่ 25 กันยายน ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่อัยการของ สวิตเซอร์แลนด์ กล่าวว่าพวกเขาได้ทำการสอบสวน เซปป์ แบล็ตเตอร์ ประธานสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) จากการเป็นผู้ต้องสงสัยในเรื่องก่ออาชญากรรม และการยักยอกเงิน ซึ่งมันมีการรวมถึงประเด็นที่ว่า พลาตินี่ เคยรับเงินจากองค์กรลูกหนังโลกเป็นจำนวน 2 ล้านฟรังก์สวิส (ประมาณ 74.50 ล้านบาท) เมื่อปี 2011 ด้วย

ทั้งนี้ "นโปเลียนลูกหนัง" บอกว่ามันเป็นเงินที่ได้จากตอนทำงานเป็นที่ปรึกษาให้ แบล็ตเตอร์ ตั้งแต่ช่วงราว 1 ทศวรรษก่อนแล้ว และตอนนั้น ฟีฟ่า ยังไม่มีเงินจะจ่ายให้ตน ทำให้ต้องรอจนถึงปี 2011 กว่าที่จะได้เงินก้อนดังกล่าว

มาราโดน่า พูดถึงประเด็นนั้นว่า "ผมเคยบอกตั้งแต่ก่อนหน้านี้แล้วว่าใครหน้าไหนก็ตามที่อยู่เคียงข้างคนทุจริตอย่าง แบล็ตเตอร์ เนี่ย เขาไม่สามารถให้การว่าไม่มีส่วนรู้เห็น (กับการทุจริตของ แบล็ตเตอร์) ได้ อย่าลืมว่า พลาตินี่ เคยบอกว่าเขาจะแยกตัวออกจาก ฟีฟ่า เพื่อเป็นส่วนหนึ่งของแผน แล้วไปโหวตให้เจ้าชาย (อาลี บิน อัล-ฮุสเซน ในการชิงตำแหน่งประธาน ฟีฟ่า แต่สุดท้าย พลาตินี่ ไม่ทำอย่างนั้น) เขาเป็นจอมโกหก และตอนนี้ระบบยุติธรรมของสวิสก็กำลังสอบสวนเขา"

"เสือเตี้ย" เสริมว่าตนยังสนับสนุนให้ เจ้าชาย อาลี บิน อัล-ฮุสเซน ทรงขึ้นมาเป็นประธานคนใหม่ของ ฟีฟ่า เหมือนเดิม "ผมยังสนับสนุนโปรเจกต์ของเจ้าชาย อาลี บิน อัล-ฮุสเซน จากจอร์แดนที่ต้องการทำให้ ฟีฟ่า มีความโปร่งใส รอดูชุดสูทที่ผมจะใส่ตอนที่เราชนะได้เลย แต่เราก็ยังต้องระวังทุกคนที่ไม่พูดคัดค้านพวกคนทุจริตในตอนที่เกิดเรื่องอย่างนั้นด้วย"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »