ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » ทอฟฟี่จัดลูกากูยิง!หงส์ใช้คูตินโญ่ทำเกมบุก

ทอฟฟี่จัดลูกากูยิง!หงส์ใช้คูตินโญ่ทำเกมบุก

Posted 04/10/2015 by siamsport

 
"ทอฟฟี่สีน้ำเงิน" เอฟเวอร์ตัน เกมรุกวาง โรเมลู ลูกากู ที่ฟอร์มกำลังเข้าฝักซัดไปแล้ว 4 ประตูในลีก ลงล่าตาข่าย ด้าน "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ได้ ดาเนี่ยล สเตอร์ริดจ์ คืนทัพลงสนามเป็นตัวจริง หลังได้พักนัดกลางสัปดาห์ โดยมี ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ เป็นตัวขับเคลื่อนในเกมรุก

 


ปรีวิวฟุตบอลพรีเมียร์ ลีก

วันอาทิตย์ที่ 4 ตุลาคม 2558

เอฟเวอร์ตัน - ลิเวอร์พูล

 

สนาม : กูดิสัน พาร์ค

ถ่ายทอดสด : ซีทีเอช สเตเดี้ยม 2 (เวลา 19.30 น.)

          เอฟเวอร์ตัน ของ โรแบร์โต้ มาร์ติเนซ บุกไปแซงดับ เวสต์ บรอมวิช 3-2 เมื่อสัปดาห์ก่อน ทำให้ทีมรักษาสถิติไม่แพ้มา 4 เกมติดต่อกัน แล้วก็กระโดดไปอยู่ในกลุ่มบนของตาราง

          ความพร้อมเกมนี้ทีมต้องรอเช็กความฟิต 2 กองหลังตัวหลักทั้ง จอห์น สโตนส และ เชมัส โคลแมน

          สโตนส เจ็บเข่าพลาดลงเล่นเกมกับ เวสต์ บรอมวิช ถ้าไม่ไหว รามิโร่ ฟูเนส โมรี่ จะยืนเซนเตอร์แทนอีกเกม ด้าน โคลแมน เจ็บกล้ามเนื้อหลังเข่าไม่ได้ลงเล่น 3 เกมแล้ว โดยมี ไทเอียส บราวนิ่ง รอเสียบเช่นเดิม

          ฟาก เควิน มิรัลลัส ติดโทษแบนเป็นเกมสุดท้าย ด้านการจัดทีมยังใช้ ทิม ฮาวเวิร์ด ลงเฝ้าเสา แผงหลังใส่ ฟิล จากีลก้า และ เบรนแดน กัลโลเวย์ ลงปักหลัก

          กองกลาง แกเร็ธ แบร์รี่ และ เจมส์ แม็คคาร์ธี่ย์ คุมเกมร่วมกัน ตัวรุก อารูน่า โคเน่ ลุ้นเบียดแย่งตำแหน่งกับ เคราร์ด เดโลเฟว ส่วนกองหน้าตัวเป้ายังเป็น โรเมลู ลูกากู ที่กำลังฮอตกดไปแล้ว 4 เม็ด
 
          เบรนแดน รอดเจอร์ส ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล นำทีมเชือด แอสตัน วิลล่า แบบหืดจับ 3-2 ในบ้าน เมื่อสัปดาห์ก่อน ทำให้ทีมเก็บชัยชนะนัดแรกในรอบ 5 เกม ขยับมาอยู่ครึ่งบนของตารางอีกครั้ง

          กลางสัปดาห์ที่ผ่านมาทีมหงส์แดงทำได้แค่เสมอ ซิยง 1-1 ในบ้าน เกม ยูโรปา ลีก โดยขนสำรองลงเล่นแทบจะยกชุด

          สภาพทีมนั้นต้องรอเช็กความฟิต คริสติยอง เบนเตเก้ ที่เจ็บกล้ามเนื้อหลังเข่า พลาดลงเล่นมา 3 เกมแล้ว แต่ถ้าฟิตทันก็น่าจะเริ่มด้วยการเป็นสำรองไปก่อน

          ด้าน จอร์แดน เฮนเดอร์สัน กัปตันทีมกระดูกเท้าแตกต้องพัก 2 เดือน ไม่ต่างกับ โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ และ เดยัน ลอฟเรน เองก็เดี้ยงอยู่ทั้งคู่

          การจัดทีมจะเรียกเอาตัวหลักที่พักไว้ในเกมยุโรปกลับมาคืนสนามไล่จาก มามาดู ซาโก้ , มาร์ติน สเกอร์เทล , ลูคัส เลว่า , อัลเบร์โต้ โมเรโน่ , ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ และ ดาเนี่ยล สเตอร์ริดจ์

          ฟากเสาหลักรายอื่นๆทั้ง นาธาเนี่ยล ไคลน์ , เอมเร่ ชาน และ แดนนี่ อิงส์ เองก็ยังอยู่กันพร้อมหน้า

          รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

          เอฟเวอร์ตัน : ทิม ฮาวเวิร์ด - ไทเอียส บราวนิ่ง , ฟิล จากีลก้า , จอห์น สโตนส , เบรนแดน กัลโลเวย์ - แกเร็ธ แบร์รี่ , เจมส์ แม็คคาร์ธี่ย์ - เคราร์ด เดโลเฟว , รอสส์ บาร์คลี่ย์ , สตีเว่น เนสมิธ - โรเมลู ลูกากู

          ลิเวอร์พูล : ซิ มง มิโยเล่ต์ - นาธาเนี่ยล ไคลน์ , เอมเร่ ชาน , มาร์ติน สเกอร์เทล , มามาดู ซาโก้ , อัลเบร์โต้ โมเรโน่ - ลูคัส เลว่า , เจมส์ มิลเนอร์ , ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ - แดนนี่ อิงส์ , ดาเนี่ยล สเตอร์ริดจ์

          ผู้ตัดสิน : มาร์ติน แอตกินสัน

          เกร็ดที่น่าสนใจก่อนเกม
          - เอฟเวอร์ตัน ไม่ชนะ ลิเวอร์พูบ เลยตลอด 9 ครั้งหลังสุดในลีก (เสมอ 6 แพ้ 3) โดยผลงานไม่ชนะหงส์แดงยาวนานที่สุดของทีมทอฟฟี่อยู่ที่ 11 นัดในช่วงระหว่างปี 1979 ถึง 1984
          - ลิเวอร์พูล แพ้เพียงเกมเดียวจาก 17 ครั้งหลังสุดในลีกที่ไปเยือนกูดิสัน พาร์ค เมื่อตุลาคม 2010 (ชนะ 8 เสมอ 8 แพ้ 1) โดย 5 จาก 6 เกมหลังสุดลงเอยด้วยผลเสมอ
          - เกมเมอร์ซี่ย์ไซด์ดาร์บี้ในพรีเมียร์ลีกมี 20 ใบแดงเกิดขึ้น ซึ่งมากกว่าคู่แข่งขันระหว่างทีมอื่นๆ อย่างไรก็ตาม ไม่มีนักเตะโดนไล่ออกเลยตลอด 8 ครั้งหลังสุดทั้งในลีกและบอลถ้วย ตั้งแต่ที่ แจ็ค ร็อดเวลล์ โดนใบแดงในปี 2011
          - เอฟเวอร์ตัน ไม่ได้จุดโทษในการพบ ลิเวอร์พูล เลยตั้งแต่ที่ เดวิด อันส์เวิร์ธ ยิงได้ที่กูดิสัน พาร์ค เมื่อเมษายน 2003
          - ทีมของ โรเบร์โต้ มาร์ติเนซ ไม่แพ้เลยตลอด 4 นัดหลังสุด แต่ก็ไม่เคยเอาชนะได้ 2 เกมติดต่อกันเลยตั้งแต่เมษายนที่ผ่านมา
          - ชัยชนะเหนือ เชลซี ในเกมเหย้านัดล่าสุด เป็นการหยุดผลงานเก็บได้คะแนนเดียวจาก 4 นัดในรังกูดิสัน พาร์ค
          - เอฟเวอร์ตัน บุกชนะ เวสต์บรอมวิช เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมานั้นเป็นครั้งแรกในรอบ 21 ปีที่พวกเขาตกเป็นฝ่ายตามหลัง 2 ประตู แล้วกลับมามีชัยในพรีเมียร์ลีก
          - โรเมลู ลูกากู ทำได้เพียงประตูเดียวที่กูดิสัน พาร์ค ในปี 2015 โดยเป็นจุดโทษในนัดเอาชนะ นิวคาสเซิ่ล 3-0 เมื่อ 15 มีนาคม
          - หงส์แดงคว้าชัยได้เกมเดียวจาก 8 นัดเยือนหลังสุดในพรีเมียร์ลีก โดยยิงได้เพียง 5 ประตูเท่านั้น (เสมอ 3 แพ้ 4)
          - ลิเวอร์พูล เสียไป 9 ประตูจาก 4 นัดหลังสุดในลีก ทั้งที่เก็บคลีนชีตได้ตลอด 3 เกมแรกของซีซั่นนี้
          - แดเนียล สเตอร์ริดจ์ ยิงได้ 6 ประตู จาก 8 นัดหลังสุดทั้งในลีกและบอลถ้วยกับการพบ เอฟเวอร์ตัน
          - สเตอร์ริจ์ มีค่าเฉลี่ยทำประตูต่อเกมยอดเยี่ยมที่สุด (0.65) ในประวัติศาสตร์พรีเมียร์ลีกของสโมสร ลิเวอร์พูล

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • จากิลก้าปัดทอฟฟี่ไม่ได้เหนือกว่าหงส์
    ฟิล จากิลก้า ปราการหลัง เอฟเวอร์ตัน ออกโรงปัดต้นสังกัดไม่ได้เหนือกว่า ลิเวอร์พูล ในเกมดาร์บี้แมตช์ สุดสัปดาห์นี้ แม้ "หงส์แดง" ถูกมองว่าฟอร์มห่วยสุดๆ ในซีซั่นนี้ก็ตาม บอกคู่ปรับร่วมเมืองถูกวิจารณ์อย่างเกินจริง และแมตช์ที่กูดิสัน พาร์ค จะออกมาสูสีอย่างแน่นอน
  • หงส์ว่าไง!เดอบัวร์สนลุยงานแดนผู้ดี
    แฟร้งค์ เดอ บัวร์ กุนซือเนื้อหอมของ อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม รับสนใจอยากไปทำมาหารับประทานในดินแดนผู้ดี ระบุ ลิเวอร์พูล เป็นสโมสรที่ยิ่งใหญ่และน่าสนใจมากๆ โดยเฉพาะสาวก "เดอะ ค็อป" ที่หนุนหลังทีมเสมอ แต่ยันปีนี้ยังไม่คิดมาก เพราะต้องการนำความสำเร็จสู่อาแจ็กซ์ก่อนจากนั้นค่อยว่ากันใหม่
  • บีร็อดยันไม่ต้องการคำปลอบลั่นพาหงส์แจ่มแน่
    มีเรื่องอื่นให้คิดอีกเยอะ! เบรนแดน ร็อดเจอร์ส กุนซือ ลิเวอร์พูล ชี้สิ่งที่ตนมองหาเวลานี้ไม่ใช่คำปลอบโยน หรือคำยืนยันอนาคตในถิ่น แอนฟิลด์ จากเจ้าของสโมสร ย้ำจะทำงานร่วมกับลูกทีมอย่างสุดความสามารถต่อไป เชื่อเหตุแฟนบอลโห่เกมเจ๊า ซิยง ใน ยูโรปา เป็นเพราะแค่ผิดหวังทีมเก็บชัยชนะไม่สำเร็จ
  • ไม่ไหวจะทน!! แม็คก้า ซัดหงส์เจอทีมแบบนี้ต้องถล่มแล้ว
    "แม็คก้า" สตีฟ แม็คมานามาน ปีกจอมพลิ้วในตำนานของลิเวอร์พูล จัดการสับแหลกรูปแบบการเล่นของหงส์แดงที่สุดแสนจะน่าเบื่อ และไม่มีความเฉียบคม จนทำได้เพียงแค่เสมอกับทีมอย่าง ซิยง ที่เขามองว่าจริง ๆ แล้ว ลิเวอร์พูล น่าจะจัดการได้อยู่หมัด จากรายงานของ mirror.co.uk เมื่อ 2 ตุลาคมที่ผ่านมา

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »