ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » ประสบการณ์จากเลสเตอร์! ซิโก้ชี้แข้งไทยดูโอกาซากิเป็นตัวอย่าง

ประสบการณ์จากเลสเตอร์! ซิโก้ชี้แข้งไทยดูโอกาซากิเป็นตัวอย่าง

Posted 29/10/2015 by goal.com

 

เฮดโค้ชของทัพช้างศึก เผยประสบการณ์การไปชมจิ้งจอกสยาม พร้อมแนะนำให้นักเตะไทยดูกองหน้าเลือดซามูไรเป็นตัวอย่างและต้องทำให้ดีกว่า หากต้องการไปเล่นลีกอาชีพ

เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย เผยประสบการณ์การไปชม เลสเตอร์ ซิติ้ ทีมในศึกพรีเมียร์ลีก โดยพร้อมจะนำทุกอย่างมาปรับพัฒนา และให้แข้งไทยดูชินจิ โอกาซากิ ดาวยิงทีมชาติญี่ปุ่นเป็นตัวอย่าง

ตำนานหมายเลข 13 ได้เดินทางไปอังกฤษ เพื่อศึกษางานและชมเกมที่จิ้งจอกสยาม เฉือนชนะ คริสตัล พาเลซ 1-0 โดยได้ประตูชัยจากเจมี วาร์ดี้

“ในฐานะที่ทำงานกับเลสเตอร์ ผมขอประกาศว่าทีมชาติทุกชุด สโมสรทุกสโมสรต้องการไปดูงานหรือไปเก็บเกี่ยวประสบการณ์ จะเอาเด็กไปฝึกซ้อม ท่านประธานสโมสรยินดีเป็นอย่างยิ่ง ขึ้นอยู่กับระยะเวลา” ซิโก้ กล่าว

“ซึ่งสาเหตุที่คุณวิชัย ซื้อสโมสรฟุตบอลไม่ได้หวังเรื่องผลกำไร แต่เพราะใจรักฟุตบอลจริงๆ และอยากให้นักเตะไทยได้เล่นในบอลอาชีพ”

“เราได้ไปดูระบบของเลสเตอร์ ทุกอย่างเขามีโครงสร้างที่มีมาตรฐาน การพัฒนาทั้งเยาวชน ทุกคนทำงานแบบมืออาชีพ เราก็นำจุดนั้นมาพัฒนาเด็กของเรา เทคนิคเราไม่ห่วง สมรรถภาพร่างกายต้องสมบูรณ์ ตอนนี้เลสเตอร์มี โอกาซากิ นักเตะทีมชาติญี่ปุ่น ที่ถือว่าฟิตที่สุด แต่เขาก็แทบไม่ได้บอลเลย แสดงว่าเด็กไทยยังต้องพัฒนาอีกเยอะ”

“ถ้านักเตะไทยจะไปเล่นระดับอาชีพ ต้องมีสมรรถภาพร่างกายทีดี แข็งแกร่งมีแรง อย่าคิดว่าเราเก่งแล้ว เราต้องคิดว่าจะพัฒนายังไงให้ก้าวขึ้นไป” ตำนานหมายเลข 13 กล่าวปิดท้าย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »