ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » สุดต้านแข้งสาวยู-16ไทยพ่ายเจ้าภาพจีน0-5

สุดต้านแข้งสาวยู-16ไทยพ่ายเจ้าภาพจีน0-5

Posted 09/11/2015 by siamsport

ต้านไม่ไหว! ชบาแก้ว 16 ปีหญิงทีมชาติไทยทัพแตกส่งท้ายรอบแรกพ่ายจีน 0-5 แต่ยังกอดคอเข้ารอบตัดเชือก ด้าน "โค้ชหนึ่ง" หนึ่งฤทัย สระทองเวียน กุนซือใหญ่ยักไหล่พ่ายเจ้าภาพเละ บอกโรเตชั่นเพื่อต้องการทดสอบผู้เล่นและเซฟแข้งหลักไว้บดรอบรองฯ แต่ยืนยันนักเตะสู้เต็มที่แล้ว ขณะที่ ดร.กษม ชนะวงศ์ ผจก.ทีมชาติไทยกร้าวพร้อมเจอใครก็ได้ไม่ว่าจะเป็นโสมแดงหรือซามูไร ประกาศพร้อมสู้ถวายหัวไม่เกรงกลัวศักดิ์ศรียอดทีมแห่งเอเชีย กระตุ้นแข้งฮึดสู้อีก 90 นาทีสุดท้าย เพื่อฝันในการไปตะลุยบอลโลกที่จอร์แดนปีหน้า

 

ไทย 0 - จีน 5


        วรพล นิลศิลา ผู้สื่อข่าวสยามกีฬา และ กรธกฤตย์ สุโข ผู้สื่อข่าวสยามสปอร์ต ฟุตบอล รายงานที่สนามเสิ่นหัว สเตเดี้ยม เมืองหวู่ฮั่น ประเทศจีน เป็นการแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย รอบ 8 ทีมสุดท้าย "เอเอฟซี ยู-16 วีเมนส์ แชมเปี้ยนชิพ ไชน่า 2015" สาย เอ นัดสุดท้าย รอบแรก ระหว่างทีมชาติไทยพบกับทีมชาติจีน โดยไทยผ่านเข้ารอบรองฯ เรียบร้อยแล้วด้วยผลงานชนะอิหร่าน 4-0 และชนะเกาหลีใต้ 1-0 ขณะที่จีนเสมอเกาหลีใต้ 3-3 และชนะอิหร่าน 4-0 มี 4 แต้ม เกมนี้ยังต้องการแต้มเพื่อตามไทยเข้ารอบ

 
       ชบาแก้วโรเตชั่นเปลี่ยน 5 ตำแหน่ง


        เกมนี้ "โค้ชหนึ่ง" หนึ่งฤทัย สระทองเวียน กุนซือทีมชาติไทยมีการเปลี่ยนแปลงผู้เล่นจาก 2 นัดล่าสุดมากถึง 5 ตำแหน่ง โดย 11 ผู้เล่นตัวจริงประกอบด้วย ปานทิพย์ ราวิวัตร, พรพิรุณ พิลาวัน (กัปตันทีม), ธมลวรรณ รักษาภักดี, แคเรน เยาวพร ลอห์แมนน์, มัชฌิมา กองทิพย์, สุธินันท์ สัมพัดทองแหลม, อนุธิดา มาลาศรี, ปรารถนา สงคราม, เมธินี บุญชิต, สุพัตรา คูดน์ และ สุนิสา ลมงาม ขณะที่ทีมชาติจีนทัพใหญ่เต็มสูบนำโดย เซา ยู จี, หวาง วาน เย็น และ ตู ลิน ลี

 

                                      ทัพแตกต้านไม่ไหวเจ้าภาพรัวพ่าย 0-5 


        เปิดฉากเริ่มเกมเจ้าภาพลุยเข้าใส่ทันที และเพียงแค่นาทีแรกกองเชียร์เจ้าบ้านก็ได้เฮอย่างรวดเร็ว เซา ยู จี เปิดลูกเตะมุมมาหน้ากรอบเขตโทษกองหลังไทยเคลียร์ไม่ขาดมาเข้าทางปืน มา เสี่ยว หลัน ยิงสวนตูมเข้าไปไม่เหลือจีนนำเร็ว 1-0 ไม่เท่านั้น น.10 เจ้าภาพก็มาได้เม็ดสองอย่างรวดเร็ว ซาง หลิน หยาง ตวัดยิงในกรอบเขตโทษผู้รักษาประตูปัดจังหวะแรกแต่ไม่พ้นบอลปลิ้นมาเข้าทาง หวาง ยาน เวน ชาร์จจ่อๆ เข้าไปเป็น 2-0 จากนั้นน.19  จีนเกือบได้เพิ่มมา เสี่ยว หลัน แทงทะลุช่องให้ ซาง หลิน หยาง ได้ซัดในกรอบแต่ ปานทิพย์ ราวิวัตร นายทวารไทยซูเปอร์เซฟปัดไว้ได้ จีนยังบุกเป็นระลอกและมาได้เพิ่มอีกใน น.32 ซี คิ เหวิน หลุดเข้าไปซัดจังหวะแรกประตูปัดมาเข้าทางปืนหวาง ยาน เวน ซ้ำดาบสองเข้าไปอีกให้จีนนำห่าง 3-0 เท่านั้นไม่พอ น.39 จิน คุน หลุดเข้ากรอบเขตโทษก่อนแปสวนตัวนายทวารชบาแก้วเข้าไปง่ายๆ ให้จีนนำสบายๆ 4-0


        กลับสู่ครึ่งหลังได้เพียงแค่นาทีเดียว จิน คุน ก็ส่องให้จีนทิ้งห่างไปอีกเป็น 5-0 ไทยมีการเปลี่ยนผู้เล่นตัวหลักที่พักไว้อย่าง ทิพกฤตา อ่อนสมัย และ กัญญาณัฐ เชษฐบุตร ลงสนามทำให้เกมดีขึ้นมาบ้าง แต่ก็ยังหาโอกาสลุ้นประตูแทบไม่ได้ จากนั้นไม่มีประตูเพิ่มจบเกมไทยแพ้จีน 0-5 อย่างไรก็ตาม ไทยซึ่งมี 6 แต้มยังได้ผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศต่อไปในฐานะอันดับ 2 ของกลุ่ม เอ ส่วนจีนมี 7 แต้มเข้ารอบในฐานะอันดับ 1 ของกลุ่ม เอ ส่วนผลการแข่งขันอีกคู่ เกาหลีใต้ชนะอิหร่าน 5-0

                              
       "โค้ชหนึ่ง" ยักไหล่แพ้เละชี้เก็บตัวรอบรองฯ


        หลังเกม "โค้ชหนึ่ง" หนึ่งฤทัย สระทองเวียน กุนซือใหญ่ทีมชาติไทยเปิดเผยว่า "เกมนี้ก็ถือว่านักเตะทุกคนสู้เต็มที่แล้ว และการโรเตชั่นนักเตะก็เนื่องจากมีผู้เล่นตัวหลักบางรายได้รับบาดเจ็บ เกรงว่าจะเดี้ยงซ้ำและหมดสิทธิ์ช่วยทีมในรอบรองฯ อีกทั้งยังต้องการทดสอบผู้เล่นบางตำแหน่งว่าจะสามารถทดแทนกันได้หรือไม่ ซึ่งวันนี้ถือเป็นบทเรียนสำคัญก่อนลงสนามรอบรองฯ ได้เรียนรู้ข้อบกพร่องว่าจะต้องแก้ไขตรงไหนบ้าง อย่างไรก็ตามไม่ได้ซีเรียสกับผลการแข่งขันมากนัก เพราะอย่างที่บอกว่าเราผ่านเข้ารอบรองฯ ไปแล้ว ไม่มีความจำเป็นต้องเสี่ยงและทุกๆ คนก็เต็มที่แล้ว"

 
        "ดร.กษม" ท้าชนใครก็ได้พร้อมสู้ถวายหัว


        ด้าน ดร.กษม ชนะวงศ์ ผจก.ทีมชาติไทยกล่าวว่า "ผมพอใจกับ 3 นัดรอบแรกที่เราสามารถเก็บได้มากถึง 6 คะแนน ซึ่งเบื้องต้นก่อนมาแข่งตั้งไว้ประมาณ 5 แต้มเท่านั้น ก็ถือว่าทะลุเป้า โดยอยากจะขอชื่นชมนักเตะทีมนี้ซึ่งมีจุดเด่นคือความฮึกเหิมกล้าหาญ ได้รับการสนับสนุนเป็นอย่างดีจากสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยและโรงเรียนต้น สังกัด พวกเรามีการฝึกซ้อมที่ดีตลอดมา


        ถึงตรงนี้แล้วบอกเลยว่าเรามาไกลเกินกว่าคำว่ากลัว เราพร้อมสู้ตายแบบถวายหัวไม่ว่าจะเจอกับเกาหลีเหนือหรือญี่ปุ่นซึ่งเป็นทีม ชั้นนำของเอเชียทั้งคู่ ก็ไม่สนใจและพร้อมใส่เต็มที่ อย่าลืมว่าเราคือชาติที่มีเกียรติและศักดิ์ศรีในการไปลุยศึกฟุตบอลโลกมาแล้ว เช่นกัน เราจะสร้างประวัติศาสตร์นั้นอีกครั้ง กับอีกแค่ 90 นาทีข้างหน้า"


        สำหรับโปรแกรมรอบรองชนะเลิศจะแข่งขันในวันพฤหัสบดีที่ 12 พ.ย. นี้ โดยทีมชาติไทยจะพบกับที่ 1 สาย บี เวลา 14.00 น. ส่วนทีมชาติจีน จะพบกับที่ 2 สาย บี เวลา 18.00 น. ที่สนามเสิ่นหัว สเตเดี้ยม โดย 2 ทีมที่ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศจะได้สิทธิ์ไปแข่งขันฟุตบอลหญิง 17 ปี ชิงแชมป์โลก ที่ประเทศจอร์แดน ระหว่างวันที่ 30 ก.ย.-21 ต.ค. 59 ทันที

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ไบรอันย้ำชัดไม่ขายเจ-ตั้ม,ให้กาชูด้าคุมต่อหากไม่ร่วง
    นายใหญ่ ''มังกรไฟ'' บีอีซี เทโรฯ ยันอีกครั้ง ไม่เคยมีความคิดจะขาย ''เมสซี่เจ'' ชนาธิป สรงกระสินธ์, ธนบูรณ์ เกษารัตน์ 2 แข้งดีกรีทีมชาติของทีมออกจากทีมไปไหน ประกาศชัดเจนปีหน้าทั้งคู่ยังอยู่กับทีมต่อไปเพื่อให้เป็นขุมกำลังหลักนำ ความสำเร็จมาสู่ทีม ขณะที่ตัวเองจะลงมาดูแลทีมแบบใกล้ชิดเป็นพิเศษ โดยเฉพาะการเลือกนักเตะมาเสริมทัพ หรือปล่อยใครออกจากทีมจะตัดสินใจเอง มั่นใจปีนี้ไม่ตกชั้นแน่ หากได้อีก 6 แต้ม หากอยู่รอดโดยไม่ตกชั้นจะให้ มานูเอล กาชูด้า คุมทัพต่อไป
  • เฮดโค้ชไต้หวันรับห่างชั้น"ช้างศึก"หวังบุกแชร์แต้ม
    เฉิน ก้วย เหลิน เฮดโค้ชไต้หวัน พาลูกทีมลงซ้อมมื้อแรกในสยามประเทศเป็นที่เรียบร้อยแล้ว แต่รับยังห่างชั้นไทยอยู่เยอะ ทว่าหวังที่จะบุกมาเก็บแต้มออกไปให้ได้ ในเกมคัดบอลโลกวันที่ 12 พ.ย. นี้
  • ซิโก้ซ้อมแท็กติกเข้มข้นหลัง3แข้งปราสาทถึงแคมป์
    "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง นายใหญ่ "ช้างศึก" เดินหน้าซ้อมแท็กติกอย่างเข้มข้น หลังจากได้ 3 แข้งบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เข้ารายงานตัว โดยเจ้าตัวเผยว่ามี 11 ตัวจริงในใจแล้ว พร้อมกับชื่นชมเซนเตอร์ฮาล์ฟทั้ง 4 คนที่สามารถวางใครลงก็ได้ หลังจากร่วมงานกันมาหลายรายการ อาจจะมีการปรับให้ "เมสซี่เจ" ชนาธิป สรงกระสินธ์ เป็นตัวทีเด็ด ถ้าหายเจ็บกลับมาทัน เนื่องจากมองเห็นถึงความกระหายของดาวเตะร่างเล็กรายนี้ นอกจากนี้ยังปรับเวลาการเดินทางกลับไปยังเมืองหลวง ด้วยการเลื่อนมาเป็นวันที่ 10 พ.ย.นี้ เพราะต้องการให้ลูกทีมได้เปรียบ การซ้อมสนามจริงก่อนแข่ง 2 วัน
  • วรชิตฮีโร่!ช้างศึกอลป.อุ่นเฉือนสุพรรณบุรี1-0
    อุ่นเครื่องช้างชนช้าง ''ช้างศึก'' ทีมชาติไทย ยู-23 บุกไปเฉือนชนะ ''ช้างศึกยุทธหัตถี'' สุพรรณบุรี เอฟซี 1-0 โดยทีมชาติไทย ยู-23 ได้ประตูชัยจากจากการทำประตูของ "เจ้ายิม" วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ ใน น.52 ขณะที่ ''โค้ชโชค'' โชคทวี พรหมรัตน์ ผู้ช่วยผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ยู-23 กล่าวชมนักเตะทุกคนถือว่าทำผงานได้ดี กล้าเล่น เกมรับดีขึ้น พร้อมเผยมี 50 รายชื่ออยู่ในใจที่จะส่งไปลงทะเบียนกับ เอเอฟซี เรียบร้อยแล้ว

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »