ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » ลุ้นเมสซี่เจ11คนแรก,มุ้ยหน้าเป้าทะลวงตาข่ายไต้หวัน

ลุ้นเมสซี่เจ11คนแรก,มุ้ยหน้าเป้าทะลวงตาข่ายไต้หวัน

Posted 12/11/2015 by siamsport

ข่าวดี "เมสซี่เจ" ชนาธิป สรงกระสินธ์ ฟิตทันนาทีสุดท้ายลุ้นประจำการในตำแหน่งตัวรุก เพื่อทะลวงส่งบอลให้ ธีรศิลป์ แดงดา ซัดตาข่ายไต้หวัน โดยสถิตินั้นคู่คี่ ชนะ 3 เสมอ 1 แพ้ 4 ซึ่ง ไทยรัฐทีวี และ ทีสปอร์ต นำทัพอีก 4 ช่องร่วมยิงสัญญาณสดส่งตรงถึงบ้าน ตั้งแต่เวลา 19.00 น. เป็นต้นไป ในศึกฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง กลุ่ม เอฟ ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน วันที่ 12 พ.ย.นี้

 

"บิ๊กตู่" อวยชัยให้ทีมชาติไทย   


 
         ความเคลื่อนไหวของทีมชาติไทยชุดใหญ่ ภายใต้การกุมบังเหียนของ "ซิโก้"เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง ที่เตรียมทำศึกฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง กลุ่ม เอฟ โดยวันที่ 12 พ.ย.นี้ พวกเขาจะเปิดสนามราชมังคลากีฬาสถาน ในการเจอกับไต้หวัน เวลา 19.00 น. หากเก็บ 3 คะแนนได้ โอกาสในการลุ้นเข้ารอบ 12 ทีมสุดท้ายมีความเป็นไปได้ที่สูงมาก


 
         ล่าสุดขุนพลทีมชาติไทยได้กำลังใจก้อนโตอย่างมาก เมื่อ "บิ๊กตู่" พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เซ็นชื่อพร้อมเขียนข้อความบนลูกฟุตบอล เพื่อให้กำลังใจนักกีฬาฟุตบอลทีมชาติไทยที่จะลงแข่งขันฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก 2018 โซนเอเชียกับไต้หวัน ในวันที่ 12 พฤศจิกายนนี้

 

 
         โดย "บิ๊กตู่" พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้ลงมือเขียนข้อความลงบนลูกฟุตบอล ซึ่งมีใจความว่า "ขอให้ประสบชัยชนะ จากใจคนไทยทุกคน" ก่อนที่จะเดาะลูกฟุตบอลโชว์ให้สื่อมวลชนได้ชมกัน


      ข่าวดี!!! "เจ" ซ้อมเต็มที่ลุ้นลง 11 คนแรก


 
         ในเวลา 15.30 น. ทีมชาติไทยนำทีมมาโดย "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง เฮดโค้ชทีมชาติไทย ได้เดินทางมาทำการฝึกซ้อมที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน โดยการฝึกซ้อมครั้งนี้ ขุนพล "ช้างศึก" ได้เริ่มจากการเล่นลิงชิงบอล ก่อนจะมาซ้อมการทำประตูจากด้านข้างทั้ง 2 ฝั่ง รวมถึงตรงกลางอีกด้วย


 
         ในการซ้อมครั้งนี้มีข่าวดีเมื่อ "เมสซี่เจ" ชนาธิป สรงกระสินธ์ สามารถลงซ้อมยิงกับเพื่อนร่วมทีมได้ตามปกติ ซึ่งใช้เวลาในการฝึกซ้อมประมาณ 1 ชั่วโมง หลังเสร็จสิ้นจากการฝึกซ้อมเฮดโค้ชทีมชาติไทยได้ออกมากล่าวถึงความพร้อมของ ทีมก่อนลงดวลกับทีมชาติไต้หวันว่า


  
         "23 คนถือว่าสมบูรณ์เต็มที่ เช่นเดียวกับ "เจ" ในวันนี้ที่ลงซ้อมได้อย่างเต็มที่แล้ว ตอนนี้เราได้จัดวาง 11 ตัวแรกไว้เป็นที่เรียบร้อยแต่ก็ต้องดูเรื่องแท็กติก และเช็กสภาพ "เจ" อีกทีว่า 100 เปอร์เซ็นต์หรือเปล่า เล่น 90 นาทีได้หรือไม่ เราซ้อมกันมาอย่างต่อเนื่องความพร้อมถือว่าสมบูรณ์เต็มที่ ในวันที่ 12 พ.ย.นี้เราก็อยากจะเห็นแฟนบอลเข้ามาเชียร์กันเต็มความจุเหมือนเช่นในนัดที่ ผ่านๆ มา"

 

      "ช้างศึก" วาง "มุ้ย" ขู่หน้าฟูลทัพ


 
         ส่วน 11 ผู้เล่นที่คาดว่าน่าจะลงเล่นในเกมนี้ของทีมชาติไทย คงจะมาในระบบ 4-2-3-1 ให้ กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ เฝ้าเสา แบ็กซ้ายวาง "กัปตันอุ้ม" ธีราทร บุญมาทัน ฝั่งขวายังเป็น ทริสตัน สมชาย โด เซนเตอร์ฮาล์ฟเป็นการจับคู่กันของแชมป์ เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2014 ระหว่าง สุทธินันท์ พุกหอม กับ ธนบูรณ์ เกษารัตน์


 
         แดนกลางให้ ปกเกล้า อนันต์ ทำเกมกับ สารัช อยู่เย็น โดยมี "เมสซี่เจ" ชนาธิป สรงกระสินธ์ เป็นตัวรุก แดนหน้าทางซ้ายใช้ เกริกฤทธิ์ ทวีกาญาจน์ ด้านขวาเป็น มงคล ทศไกร ขณะที่ ธีรศิลป์ แดงดา ที่ยิงไต้หวัน 2 ลูกในเกมบุกไปเยือน จะเป็นหัวหอกตัวเป้า


 
         ฟากฝั่ง เฉิน กุ้ย เหยิน เฮดโค้ชไต้หวัน น่าจะมีการวาง ซาเวียร์ เฉิน กับ เฉิน โป เหลียง เป็นคีย์แมนในการนำทัพ พ่วงด้วย เฉิน เหา เหว่ย ที่เล่นอยู่ในลีกจีนเป็นกองหน้าตัวเป้าในเกมนี้


      สถิติคู่คี่, 6 ช่องร่วมถ่ายทอดสด


 
         อย่างไรก็ตามด้วยสถิติที่เจอกันมากทั้งหมด 8 ครั้ง โดยยึดตามเว็บไซต์ของฟีฟ่า เริ่มจากวันที่ 16 ส.ค. 1963 ไทย เสมอ ไต้หวัน 2-2 เมอร์เดก้า คัพ, (ก), วันที่ 20 ส.ค. 1965 ไทย แพ้ ไต้หวัน 2-3 เมอร์เดก้า คัพ (ก), วันที่ 19 ส.ค. 1966 ไทย แพ้ ไต้หวัน 1-2 เมอร์เดก้า คัพ (ก)


 
         วันที่ 10 ส.ค. 1971 ไทย แพ้ ไต้หวัน  0-4 เมอร์เดก้า คัพ (ก), วันที่ 10 พ.ย. 1974 ไทย แพ้ ไต้หวัน 2-3 ฟุตบอลฉลองเอกราชเวียดนาม (ก), วันที่ 27 มี.ค. 2000 ไทย ชนะ ไต้หวัน 2-0 (ห) เอเชียน คัพ (รอบคัดเลือก), วันที่ 6 มิ.ย.2000 ไทย ชนะ ไต้หวัน 1-0 (ย) เอเชียน คัพ (รอบคัดเลือก) และวันที่ 16 มิ.ย. 2015 ไทย ชนะ ไต้หวัน 2-0 (ห) ฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก เห็นได้ชัดว่า "ช้างศึก" สถิติด้อยกว่า เพราะ 8 ครั้งที่พบกัน ไทย ชนะ 3 เสมอ 1 แพ้ 4 ได้ 12 เสีย 16 ประตู


 
         และในศึกฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง กลุ่ม เอฟ ระหว่าง ทีมชาติไทย พบ ไต้หวัน วันที่ 12 พ.ย. นี้ จะมีการถ่ายทอดสดทั้งหมด 6 ช่อง ประกอบด้วย ไทยรัฐทีวี (ทีวีดิจิตอล), ที สปอร์ต (ทรูวิชั่นส์ 83/695), สยามสปอร์ต ฟุตบอล (ทรู วิชั่นส์ 82/694), พีเอสไอ ช่อง 226, จีเอ็มเอ็มแซด ช่อง 301 และ บิ๊กโฟร์ ช่อง 165 เริ่มตั้งแต่เวลา 19.00 น. เป็นต้นไป


      "มุ้ย" บอกใครยิงก็ได้ขอทีมคว้าชัย


 
         ขณะที่ "เจ้ามุ้ย" ธีรศิลป์ แดงดา ศูนย์หน้าทีมชาติไทย บอกถึงความพร้อมก่อนเกมดวลไต้หวันว่า "เรื่องอาการบาดเจ็บตอนนี้ถือว่าไม่มีปัญหา ทั้งในเรื่องการฝึกซ้อม รวมถึงเกมที่จะแข่งขันกับทีมชาติไต้หวัน สำหรับเกมที่เราจะเล่นกับไต้หวันที่เขาอาจจะมาตั้งรับนั้น ผมเองมองว่าเป็นเรื่องของแท็กติกในเกมนั้นมากกว่าว่าเราจะเล่นอย่างไร มันไม่จำเป็นว่าผมจะเป็นคนที่ทำประตูหรือไม่ อาจะเป็นการเติมขึ้นมาทำประตูจากแถวสองก็เป็นไปได้ ส่วนตัวไม่ได้กดดัน เป้าหมายเราต้องการสามแต้ม ไม่สำคัญว่าผมจะยิงประตูได้หรือไม่"


      "อุ้ม", "เจ" ประสานเสียงทีมพร้อมเต็มที่


 
         เช่นเดียวกับ "กัปตันอุ้ม" ธีราทร บุญมาทัน กัปตันทีมชาติไทย และ "เมสซี่เจ" ชนาธิป สงกระสินธ์ กองกลางตัวจี๊ดของทีม ที่ออกมาเป็นเสียงเดียวกันว่าทีมพร้อมเต็มที่แล้วก่อนหวดไต้หวัน โดย "กัปตันอุ้ม" กล่าวว่า "ส่วนตัวผมเองก็พร้อมเต็มที่ เช่นเดียวกับเพื่อนๆ พี่ๆ ในทีมก็พร้อมเต็มที่เช่นกันที่จะลงดวลกับทีมชาติไต้หวันครับ ก็มั่นใจว่าจะคว้าสามแต้มได้อย่างแน่นอน เราเล่นในบ้าน แฟนบอลอยู่ข้างเรามั่นใจเต็มที่ว่าเราจะเก็บชัยชนะได้แน่ครับ"


 
         ส่วน "เมสซี่เจ" กล่าวว่า "สภาพร่างกายในตอนนี้ประมาณ 90 เปอร์เซ็นต์ครับ แต่เรื่องของจิตใจพร้อมลงเล่น 100 เปอร์เซ็นต์ครับ จะนำสามแต้มให้แฟนบอลชาวไทยทุกคน"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »