ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » สถิติยอดคนดูสนามราชมังฯไทยฉะไต้หวันขึ้นที่5เอเชีย

สถิติยอดคนดูสนามราชมังฯไทยฉะไต้หวันขึ้นที่5เอเชีย

Posted 15/11/2015 by siamsport

ประวัติศาสตร์บันทึกอีกครั้ง ในแมตช์คัดบอลโลกที่ไทยเอาชนะไต้หวัน 4-2 ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน เมื่อ12 พ.ย.ที่ผ่านมา ทำสถิติมียอดผู้ชมสูงสุดอันดับ 5 ของศึกฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก โซนเอเชียโดยมีผู้เข้าชมจำนวน 50,000 คน พอดี ส่วนอันดับ 1 เป็นเกมที่กัมพูชาพบสิงคโปร์ที่มียอดผู้ชมถึง 63,000 คน

สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ ฟีฟ่า เปิดเผยตัวเลขสำคัญของวงการฟุตบอลเอเชียหลังยอดผู้ชมรวมการแข่งขันฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนเอเชีย ทะลุหลักล้านเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่เคยแข่งขันมา ซึ่งยอดผู้ชมรวมที่นับจากการแข่งขันทั้งหมด 88 แมตช์ ในรอบคัดเลือกรอบแรกและรอบสองรวมกันอยู่ที่ 1,166,971 คน ซึ่งถือเป็นครั้งแรกที่ฟุตบอลเอเชียก้าวมาถึงตัวเลขนี้ ขณะที่หากนับเพียงเฉพาะรอบคัดเลือกรอบสองที่ทีมชาติไทยกำลังแข่งขันอยู่ ตัวเลขยอดผู้ชมรวมจะอยู่ที่ 1,076,998 คน โดยหากนับเฉพาะแมตช์ที่ทีมชาติไทยลงแข่งขันนั้นตัวเลขผู้ชมรวมจะอยู่ที่ 187,240 คน


 ในส่วนของทีมชาติไทยเองนั้นก็เพิ่งทำลายสถิติผู้ชมเกมในราชมังคลากีฬาสถานในเกมที่เอาชนะไต้หวัน 4-2 โดยมีผู้เข้าชมจำนวน 50,000 คน พอดี มากกว่าแมตช์ที่ "ช้างศึก" พบกับออสเตรเลีย ในศึก เอเอฟซี เอเชียน คัพ 2007 ซึ่งเกมนั้นถูกบันทึกว่ามีผู้ชมมากที่สุด 46,000 คน

 นอกจากนี้ เกมระหว่างไทยกับไต้หวัน ยังครองสถิติเป็นเกมที่มียอดผู้ชมสูงสุดอันดับ 5 ของศึกฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก โซนเอเชียรอบที่สอง โดยเป็นรองเกมที่กัมพูชาพบสิงคโปร์ที่มียอดผู้ชม 63,000 คน, เกมที่ญี่ปุ่นเปิดบ้านเจอสิงคโปร์ ยอดผู้ชม 57,533 คน, เกมที่กัมพูชาพบอัฟกานิสถาน ผู้ชม 55,000 คน และญี่ปุ่นพบกัมพูชา ผู้ชม 54,716 คน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • อีเอสพีเอ็นชูสปิริตแรงกล้าแข้งช้างศึกพาทีมดับไต้หวัน
    "อีเอสพีเอ็น" สื่อระดับโลก ที่เฝ้าติดตามพัฒนาการของทัพ "ช้างศึก" ระบุถึงเกมชนะไต้หวัน 4-2 เอาไว้ 5 อย่าง โดยมองว่า ด้วยสปิริตอันแรงกล้าทำให้ไล่ยิงเอาชนะไปได้ แถม ธีรศิลป์ แดงดา ยังกลับเข้าสู่ฟอร์มฮอตอีกครั้ง รวมทั้งยังมีไพ่ไม้ตายอย่าง ธนา ชะนะบุตร ที่ลงมาสร้างความปั่นป่วน ยิง 1 จ่าย 1 ให้กับทีม นอกจากนี้ ยังชี้ว่าเกมแดนกลางต้องแข็งแกร่งให้มากกว่านี้ และจะต้องไม่กลัวทีมใดหากคิดว่าจะก้าวไปสู่รอบ 12 ทีมสุดท้าย
  • บุรีรัมย์จัดหนัก!5แข้งทีมชาติลงบู๊โค้กคัพU19ถลุงโคราช5-0
    ปราสาทสายฟ้าประเดิมสนามในศึกโค้กคัพได้สวยหรูหลังจัดหนักส่ง 5 แข้งดีกรีทีมชาติไทยลงบู๊ ก่อนถล่มนครราชสีมาไปแบบขาดลอย
  • Rank It Up : 10 ยอดดาวยิงสูงสุดตลอดกาลทีมชาติไทย
    ธีรศิลป์ แดงดา เพิ่งขึ้นมาเป็นดาวยิงสูงสุดตลอดกาลของทีมชาติไทยลำดับที่ 5 แต่รู้หรือไม่ว่า 10 กองหน้าที่ทำประตูให้ทัพช้างศึกมากที่สุดมีใครกันบ้างหากนับรวมที่ฟีฟ่าไม่ ได้รับรอง
  • Give a Shout! เนวิน ชิดชอบ “บุรีรัมย์จะแกร่งกว่านี้ในวันที่ไม่มีผม”
    จับเข่าคุยกับประธานสโมสรดังจากอีสานใต้ ที่กลายเป็นขวัญใจของแฟนฟุตบอลทั้งประเทศ ถึงอนาคตของทีม ที่มีแต่ไปข้างหน้า ไม่ยอมถอย มีแต่ขึ้น ไม่ยอมลง

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »