ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลีกคัพอื่นๆ » ไม่ทิ้งกัน! ผุดแคมเปญร่วมร้องเพลงชาติฝรั่งเศสก่อนเกมสิงโตอุ่นไก่

ไม่ทิ้งกัน! ผุดแคมเปญร่วมร้องเพลงชาติฝรั่งเศสก่อนเกมสิงโตอุ่นไก่

Posted 15/11/2015 by goal.com

โลกโซเชียลร่วมกันรณรงค์หนุนแฟนบอลทีมสิงโตคำรามร้องเพลงชาติฝรั่งเศสก่อนเกมอุ่นเครื่องกับทีมตราไก่

ผู้คนในโลกโซเชียลมีเดียช่วยกันรณรงค์แฟนบอลแดนผู้ดีให้ร่วมกันร้องเพลง ชาติฝรั่งเศสพร้อมกองเชียร์ทีมเยือน ก่อนเกมอุ่นเครื่องระหว่าง อังกฤษ พบ ฝรั่งเศส ที่สนามเวมบลีย์ในวันอังคารนี้

โดยวานนี้เกิดเหตุการณ์สุดสะเทือนขวัญขึ้นในกรุงปารีส เมื่อมีกลุ่มผู้ก่อการร้ายโจมตีคนบริสุทธิ์จนมีผู้เสียชีวิตสูงถึง 128 คน ขณะที่ทีมตราไก่ลงเล่นเกมกระชับมิตรกับทีมชาติเยอรมัน

ด้วยเหตุนี้คนทั่วโลกจึงพร้อมใจกันส่งกำลังใจให้แดนน้ำหอมผ่านโซเชียลมี เดียอย่างล้นหลาม โดยเฉพาะฝ่ายจัดการแข่งขันศึกกัลโช เซเรีย บี ถึงกับประกาศบรรเลงเพลงชาติฝรั่งเศส(La Marseillaise) ก่อนเกมระหว่าง ลิวอร์โน พบ วิเซนซา เพื่อแสดงความเคารพต่อเหยื่อผู้เสียชีวิต ทำเอาได้รับเสียงชื่นชมจากคนในโลก ออนไลน์มากมาย

ผลพวงของเรื่องนี้ทำให้มีการผุดแคมเปญผ่านโซเชียลมีเดียโดยการโพสต์เนื้อ เพลง  La Marseillaise พร้อมกระตุ้นให้แฟนบอลชาวอังกฤษที่จะเข้าไปชมเกมในเวมบลีย์ร้องเพลงนี้เพื่อ แสดงความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกันกับชาวฝรั่งเศสที่เสียขวัญจากเหตุการณ์เลว ร้าย

โดย มาร์ค พูกัธ พิธีกรช่อง ITV ของอังกฤษ ร่วมเป็นหนึ่งในโต้โผในการรณรงค์ครั้งนี้ โดยทวีตข้อความว่า "ถ้าคุณมีตั๋วสำหรับเกมที่เวมบลีย์ในวันอังคารนี้ นี่ถึงเวลาที่ต้องเรียนรู้เพลง'La Marseillaise'แล้ว นี่คือเวลาที่เราต้องแสดงความเป็นพี่น้องออกมา"

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • โบนุชชี่เชื่อคนผวายูโร2016หลังเหตุก่อการร้าย
    เกิดผลกระทบไปทั่ว! เลโอนาร์โด้ โบนุชชี่ แนวรับทีมชาติอิตาลี ชี้การก่อการร้ายในกรุงปารีส ได้สร้างความหวาดกลัวปกคลุมไปทั่วยุโรป เชื่อแฟนบอลคิดหนักกับการเข้าร่วมชม "ยูโร 2016" รอบสุดท้ายในแดนน้ำหอม เหตุกลัวว่าอาจเกิดเหตุการณ์ซ้ำเดิมก็เป็นได้
  • ล็อมแบร์ยันไม่ยกเลิกศึกยูโร2016แน่นอน
    ฌักส์ ล็อมแบร์ ปธ.จัดศึกยูโร 2016 ยันทัวร์นาเมนต์เกมลูกหนังที่ฝรั่งเศส ช่วงซัมเมอร์ปีหน้า จะมีขึ้นต่อไป แม้เพิ่งเกิดเหตุผู้ก่อการร้ายโจมตีกรุงปารีสก็ตาม บอกความเสี่ยงเพิ่มขึ้นอีกระดับ แต่ความปลอดภัยในสนามยังคงเต็มเปี่ยม เชื่อหากยกเลิกรายการนี้จะไปเข้าทางกลุ่มผู้ก่อเหตุพอดี
  • โล่ง!แบ็กกี้ส์แจงแลมเบิร์ตปลอดภัยดี
    ถือเป็นข่าวดีทีเดียว เมื่อล่าสุด เวสต์บรอมวิช อัลเบี้ยน คอนเฟิร์มเอง ริคกี้ แลมเบิร์ต หัวหอกของทีมไม่ได้รับบาดเจ็บใดๆ หลังเจ้าตัวอยู่ที่กรุงปารีสตอนเกิดเหตุก่อการร้าย ส่วน คริสตัล พาเลซ ก็แจง มาร์ติน เคลลี่ ปราการหลังของทีมปลอดภัยดีเช่นกัน
  • น้ำหอมยันเกมอุ่นเครื่องผู้ดีเล่นตามกำหนดเดิม
    ฝรั่งเศส ยันเล่นเกมอุ่นเครื่องกับ อังกฤษ ตามกำหนดที่สนาม เวมบลีย์ วันอังคารที่ 17 พ.ย. นี้ หลังตอนแรก เอฟเอ แย้มอาจยกเลิก เพราะเพิ่งเกิดความไม่สงบที่กรุงปารีส ทำให้มีผู้เสียชีวิตจำนวนมาก

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »