ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » บุนเดสลีกา เยอรมัน » คาห์นชูนอยเออร์ยกระดับวงการมือกาว

คาห์นชูนอยเออร์ยกระดับวงการมือกาว

Posted 26/11/2015 by siamsport

โอลิเวอร์ คาห์น อดีตนายทวาร บาเยิร์น ออกปากชม มานูเอล นอยเออร์ นายด่านรุ่นน้องที่สามารถยกระดับการเล่นของผู้รักษาประตูได้ ด้วยการออกไปตัดเกมของคู่แข่งบ้าง พร้อมชี้ นอยเออร์ ยังไม่เคยทำพลาดกับการเล่นแบบนั้นในเกมใหญ่ๆ ด้วย

โอลิเวอร์ คาห์น อดีตยอดผู้รักษาประตูของ บาเยิร์น มิวนิค สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งวงการ บุนเดสลีกา เยอรมัน กล่าวชม มานูเอล นอยเออร์ นายทวารรุ่นน้องว่าได้ยกระดับการเล่นของนักเตะในตำแหน่งมือกาวขึ้นไปอีกขั้น ด้วยสไตล์การเล่นที่ชอบออกมาตัดเกมเหมือนเป็นสวีปเปอร์คนหนึ่ง

ตอนแรกที่ นอยเออร์ ย้ายมาอยู่กับ บาเยิร์น ในปี 2011 นั้น มีแฟนบอล "เสือใต้" หลายคนที่แสดงความไม่พอใจ เพราะมองว่าเจ้าตัวไม่ได้มีฝีมือที่เก่งกาจอะไร แต่นายด่านทีมชาติเยอรมนีสามารถเอาชนะใจคนเหล่านั้นได้ด้วยการโชว์ฟอร์มเซฟอย่างยอดเยี่ยมให้ทีมอยู่บ่อยๆ พร้อมพาทีมคว้าแชมป์ได้เป็นกอบเป็นกำ

คาห์น ให้สัมภาษณ์กับเว็บไซต์อย่างเป็นทางการของสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) ว่า "มานูเอล เป็นสวีปเปอร์-คีปเปอร์ ที่ยกเกมการเล่น (ของตำแหน่งผู้รักษาประตู) ขึ้นไปอีกระดับ เขามักจะลองเสี่ยงอยู่เสมอ และทำให้ตัวเองเป็นผู้เล่นเอาท์ฟิลด์ (นักเตะในทุกตำแหน่ง นอกจากผู้รักษาประตู) คนที่ 11"

"เขามักจะยืนว่างพร้อมรอให้เพื่อนจ่ายบอลมาให้อยู่ตลอดเวลา และทำได้ดีทั้งการใช้เท้าซ้ายและเท้าขวา เพื่อนร่วมทีมของเขาสามารถนำเขามาเข้าร่วมในการต่อเกมได้เมื่อไหร่ก็ตามที่สถานกรณ์มันจำเป็นต้องทำอย่างนั้น และนั่นถือเป็นเรื่องที่ดีมากๆ สำหรับแผงหลังทุกคน"

"เขายังพยายามแก้สถานการณ์ให้มันอันตรายน้อยลงให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ด้วย โดยที่บางครั้งจะเป็นนอกกรอบเขตโทษอีกต่างหาก เขายังไม่เคยทำพลาดในเกมสำคัญๆ เลย นั่นเป็นสไตล์การเล่นของเขา มานูเอล ฝึกทักษะนี้จนทำได้อย่างสมบูรณ์แบบ" อดีตนายด่านวัย 46 ปี ระบุ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »