ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » บิ๊กเปี๊ยกเผยโควตาเอเชียอาจขยับปี2017

บิ๊กเปี๊ยกเผยโควตาเอเชียอาจขยับปี2017

Posted 28/11/2015 by siamsport

''บิ๊กเปี๊ยก'' ดร.องอาจ ก่อสินค้า บอสใหญ่ทีพีแอล แย้มในปี 2017 ลีกสูงสุดเมืองไทยอาจได้โควตาเพิ่มในการไปบู๊เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก หลังจากเอเอฟซี กวดขันอย่างจริงจังในเรื่องของ ''ซีลาส'' และ ''คลับ ไลเซนซิ่ง'' หากว่าทำครบตามกำหนด ในปลายปี 2016 อาจจะมีการประกาศข่าวดีให้ทราบกัน

สืบเนื่องจากสถานการณ์ในปัจจุบันของวงการฟุตบอลลีกสูงสุดเมืองไทย ได้รับโควตาในการไปเล่นเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก อยู่ที่ 1+2 กล่าวคือ ให้แชมป์โตโยต้า ไทยพรีเมียร์ลีก ไปเล่นในรอบแบ่งกลุ่มแบบอัตโนมัติ ส่วนรองแชมป์ลีกและแชมป์ช้าง เอฟเอ คัพ จะไปเล่นในรอบเพลย์ออฟ รอบสอง
 
ทำให้ผู้สื่อข่าวได้สอบถามไปยัง "บิ๊กเปี๊ยก" ดร.องอาจ ก่อสินค้า ประธานบ.ไทยพรีเมียร์ลีก จำกัด ว่า ในปี 2017 มีโอกาสที่โควตาของลีกเมืองไทยจะขยับไปเล่นในถ้วยใหญ่ของเอเชียมากกว่าที่ผ่านมาหลายฤดูกาลหรือไม่ นายใหญ่แห่งทีพีแอลได้ให้คำตอบว่า
 
"ในปี 2017 มีความเป็นไปได้ที่โควตาของทีมจากเมืองไทยเข้าไปเล่นในเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก นั้น จะมีการปรับให้เพิ่มเติมมากกว่าเดิม เนื่องจากเอเอฟซีจะเริ่มให้ความสำคัญกับคลับ ไลเซนซิ่ง และซีลาส มากกว่าเดิม หากว่าสโมสรบ้านเราสามารถทำได้ครบตามที่เอเอฟซี กำหนด จะทำให้ถูกพิจารณาใหม่ ซึ่งปลายปี 2016 จะมีการประกาศออกมาให้ได้ทราบในเรื่องนี้อีกครั้ง"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • "ถนอม"ยันไม่ได้ไปสนามสตูล-พร้อมให้สอบ
    สยามกีฬาได้สอบถามไปยัง "เปาหนอม"ถนอม บริคุต อดีตผู้ตัดสินชื่อดังที่ถูกทีมงานฝั่งสตูล ยูไนเต็ด โยงชื่อว่ามีส่วนพัวพันกับการทำหน้าที่ของผู้ตัดสินในเกมคู่สตูล ยูไนเต็ด พบ ขอนแก่น ยูไนเต็ด และยังมีการเผยด้วยว่า "อดีตผู้ตัดสินฟีฟ่าชื่อดังท่านหนึ่ง"ได้เดินทางไปที่สตูลในเกมดังกล่าวด้วย
  • ซิโก้ขอโฟกัสบู๊อิรักก่อนคิดถึงรอบ3คัดบอลโลก-ป้องแชมป์ซูซูกิ
    "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง แม่ทัพ "ช้างศึก" ออกอาการชั่งใจจะเลือกชุดเดียวกัน เพื่อลงเล่นในรอบสาม ของฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก และป้องกันแชมป์ เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2016 หรือไม่ เพราะช่วงเวลาคาบเกี่ยวกัน แต่ขอเน้นไปที่เกมออกดไปเยือน อิรัก เป็นลำดับแรก เนื่องจากต้องการได้คะแนนกลับออกมา ในการสถาปนาตัวเองเป็นแชมป์ของกลุ่ม เอฟ
  • โค้ชจุ่นลั่นคว้าอันดับ3เพื่อถ้วยเอเชีย
    ''โค้ชจุ่น'' อนุรักษ์ ศรีเกิด แม่ทัพ ''เดอะ แร็บบิต'' บางกอกกล๊าส เอฟซี ลั่นขอพาทีมเข้าป้ายอันดับ 3 เพื่อสิทธิ์ในการกลับไปเล่นถ้วยใหญ่เอเชีย แย้มเตรียมดึงแข้งทีมชาติไทยเข้ามาในทีมปีหน้าอย่างแน่นอน และจะได้เห็น ลาซารัส คาอิมบี้ กลับมาวาดลวดลายในถิ่นลีโอ สเตเดี้ยม ในปี 2016 ด้วย หลังจาก ''จรวดนามิเบีย'' มาร่วมซ้อมกับทีมได้สักพักหนึ่งแล้ว
  • มีตเดอะเพรสนัด31คึกคัก,เดอะตุ๊กย้ำเน้นความปลอดภัย
    เมื่อเวลา 13.00 น. ของวันที่ 26 พ.ย. ที่ผ่านมา ที่ห้องประชุม 222 ภายในสนามราชมังคลากีฬาสถาน สมาคมนักข่าวช่างภาพกีฬาแห่งประเทศไทย ได้จัดงานแถลงข่าวมีต เดอะ เพรส โตโยต้า ไทยพรีเมียร์ลีก 2015 นัดที่ 31 โดยได้รับเกียรติจาก ''เดอะตุ๊ก'' ปิยะพงษ์ ผิวอ่อน โตโยต้า ฟุตบอล แอมบาสเดอร์ มาเป็นประธาน

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »