ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลีกคัพอื่นๆ » 3คนสุดท้าย!เมสซี่-โด้-เนย์มาร์ลุ้นซิวบัลลงดอร์

3คนสุดท้าย!เมสซี่-โด้-เนย์มาร์ลุ้นซิวบัลลงดอร์

Posted 01/12/2015 by siamsport

ลิโอเนล เมสซี่, คริสเตียโน่ โรนัลโด้ และ เนย์มาร์ ติดโผเป็น 3 แข้งที่ได้ลุ้นชิง บัลลง ดอร์ ประจำปี 2015 ซึ่งจะประกาศผู้ชนะเลิศ ที่ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ในวันจันทร์ที่ 11 มกราคม ปี 2016

สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) ประกาศรายชื่อนักเตะ 3 คนสุดท้าย ที่เข้าชิงรางวัลนักฟุตบอลยอดเยี่ยมของโลก หรือ ฟีฟ่า บัลลง ดอร์ ประจำปี 2015 ออกมาแล้ว เมื่อวันจันทร์ที่ 30 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ประกอบไปด้วย ลิโอเนล เมสซี่ กองหน้าอาร์เจนไตน์ของ บาร์เซโลน่า, คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ปีกชาวโปรตุเกสของ เรอัล มาดริด และ เนย์มาร์ ดาวยิงทีมชาติบราซิลของ "เจ้าบุญทุ่ม"

โรนัลโด้ ที่เป็นเจ้าของรางวัลนี้เมื่อปีที่แล้ว ยังคงมีลุ้นป้องกันแชมป์เช่นเคย แม้จะไม่สามารถนำ "ราชันชุดขาว" คว้าแชมป์รายการสำคัญได้ แต่เจ้าตัวสามารถคว้ารางวัลดาวซัลโว ลา ลีกา และรองเท้าทองคำของยุโรปมาครอง ด้วยการกดไป 48 ประตู เมื่อซีซั่นก่อน

ขณะที่ เมสซี่ และ เนย์มาร์ ทำผลงานให้กับ "อาซูลกราน่า" ได้อย่างยอดเยี่ยม นอกจากจะประสานงานร่วมกันถล่มประตูเป็นว่าเล่นแล้ว ยังเป็นกำลังสำคัญนำ บาร์ซ่า คว้าทริปเปิ้ลแชมป์ ได้อย่างยิ่งใหญ่คือ ลา ลีกา, โกปา เดล เรย์ และ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เมื่อฤดูกาลก่อน

ส่วน 3 กุนซือสุดท้ายที่เข้าชิงรางวัลกุนซือยอดเยี่ยมแห่งปี ได้แก่ หลุยส์ เอ็นริเก้ ของ บาร์เซโลน่า, โจเซป กวาร์ดิโอล่า ของ บาเยิร์น มิวนิค และ ฮอร์เก้ ซามปาโอลี่ นายใหญ่ทีมชาติชิลี ที่นำทีมคว้าแชมป์ โกปา อเมริกา 2015 ได้เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์

สำหรับการมอบรางวัล จะมีขึ้นในพิธีมอบรางวัลอย่างเป็นทางการ ที่นครซูริก ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ในวันจันทร์ที่ 11 มกราคม ปี 2016 ต่อไป

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ลามถึงฟุตบอล! รัสเซียสั่งห้ามซื้อแข้งตุรกีเปิดตลาดหน้าหนาว
    รัฐมนตรีกีฬาของแดนหมีขาวให้สัมภาษณ์ว่าสโมสรในรัสเซียจะไม่สามารถซื้อนักเตะชาวตุรกีเข้ามาร่วมทีมได้ หลังเหตุที่รัฐบาลตุรกีสอยเครื่องบินของรัสเซียตกเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว
  • บล็องก์เฉยๆคาวานี่เซ็งโดนเปลี่ยนตัว
    โลร็องต์ บล็องก์ โค้ชปารีส แซงต์-แชร์กแมง เผย ไม่ซีเรียสที่ เอดินสัน คาวานี่ ไม่พอใจที่โดนเปลี่ยนตัวช่วง 10 นาทีสุดท้าย เกมลีกนัดถล่ม ทรัวส์ วันเสาร์ที่ผ่านมา เพราะคงไม่มีนักเตะคนไหนชอบให้เปลี่ยนตัวออกอยู่แล้ว แต่ชี้ หากนักเตะชุดใหญ่คนไหนทำตัวนอกกรอบ ไม่มีแรงจูงใจในการเล่น จะให้ดาวรุ่งเล่นแทน
  • ไรโอล่าแย้มอิบราฯไม่ปิดโอกาสหวนซบมิลาน
    มิโน่ ไรโอล่า เอเยนต์ ซลาตัน อิบราฮิโมวิช กองหน้าปารีส แซงต์-แชร์กแมง ให้ความหวังลมๆ แล้งๆ กับ เอซี มิลาน ว่า หัวหอกสวีดิช ไม่ได้ปิดโอกาสที่จะย้ายไปร่วมทีมในซีซั่นหน้า ซึ่งจะเป็นการย้ายทีมแบบฟรีๆ ไม่มีค่าตัว เพียงแต่อาจต้องคุยเรื่องเงินๆ ทองๆ มากหน่อย ยกเว้นนักเตะเบื่อเก็บเงิน และพร้อมเล่นให้ฟรีๆ
  • ปาสตอเร่เดี้ยงชวดช่วยเปแอสเชบู๊ทรัวส์
    ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ต้องไร้ ฮาเวียร์ ปาสตอเร่ กองหน้าตัวเก่ง ในเกมฟาดแข้ง ทรัวส์ สุดสัปดาห์นี้ หลัง โรล็องต์ บล็องก์ กุนซือของทีม ยืนยันนักเตะมีอาการเจ็บกล้ามเนื้อ

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »