ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
หน้าแรก » กีฬาอื่นๆ » ปรบมือรัว!ทัศมาลีซิวรางวัลกำปั้นหญิงยอดเยี่ยมอช.

ปรบมือรัว!ทัศมาลีซิวรางวัลกำปั้นหญิงยอดเยี่ยมอช.

Posted 17/12/2015 by siamsport

 

"น้องเอ็ม" ทัศมาลี ทองจันทร์ กำปั้นเสื้อกล้ามหญิงสุดปลื้มผงาดคว้ารางวัลนักมวยหญิงยอดเยี่ยมแห่งเอเชีย ประจำปี 2015 เจ้าตัวหายจากอาการบาดเจ็บข้อเท้ากลับมาซ้อมพร้อมกับเตรียมชิงตั๋วโอลิมปิก ในการคัดโซนเอเชีย โอเชียเนีย ที่ประเทศจีน ปีหน้า พร้อมกันนี้สมาคมมวยสากลแห่งประเทศไทย ยังได้รับรางวัลจัดการแข่งขันยอดเยี่ยมในการเป็นเจ้าภาพจัดมวยสากลสมัครเล่นชิงแชมป์เอเชีย 2015 ที่ ม.ธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต จากสมาพันธ์มวยแห่งเอเชีย

เอเอสบีซี หรือสมาพันธ์มวยแห่งเอเชีย ได้ประกาศรางวัลยอดเยี่ยมประจำปี 2015 ผ่านทางเว็บไซต์ กับทางเฟซบุ๊ก ของสมาพันธ์ โดย ที่ "น้องเอ็ม" ทัศมาลี ทองจันทร์ กำปั้นหญิงทีมชาติไทยรุ่นเฟเธอร์เวต (57 กก.) ที่มีผลงานในปีนี้คว้าเหรียญทอง กีฬาซีเกมส์ ที่ประเทศสิงคโปร์ เมื่อเดือน มิ.ย. พร้อมกับล่าสุดในการแข่งขันมวยหญิงชิงแชมป์เอเชียที่ประเทศจีน เมื่อเดือน ส.ค.ที่ผ่านมายังคว้าเหรียญทองมาครอง ส่งผลให้ได้รับการพิจารณาจากทาง เอเอสบีซี มอบรางวัลนักมวยหญิงยอดเยี่ยมประจำปี 2015

ด้าน "น้องเอ็ม" ทัศมาลี ทองจันทร์ ได้กล่าวด้วยความปลาบปลื้มใจว่า "รู้สึกดีใจที่ได้รับรางวัลนี้ค่ะ ส่วนตัวหนูเองเพิ่งหายจากอาการบาดเจ็บข้อเท้าต้องงดฝึกซ้อมไปเกือบ 2 เดือน เพิ่งกลับมาซ้อมได้อาทิตย์กว่าๆ ตอนนี้ก็มุ่งมั่นที่จะคว้าตั๋วไปแข่งขันโอลิมปิกที่ริโอ ในการคัดเลกแรกของมวยหญิงโซนเอเชีย -โอเชียเนีย ที่เมืองเฉียงอันประเทศจีน ปลายเดือน มี.ค .ปีหน้า ตอนนี้มีเวลาอีก 2 เดือนกว่าจะตั้งใจฝึกซ้อมเต็มที่"

นอกจากนี้ทางสมาคมมวยสากลแห่งประเทศไทย ยังได้รับรางวัลจัดการแข่งขันยอดเยี่ยมในการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันมวยสากลสมัครเล่นชิงแชมป์เอเชีย ประจำปี 2015 ที่ ม.ธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต ไปเมื่อวันที่ 26 ส.ค.- 5 ก.ย. ที่ผ่านมา ถือว่าจัดได้ดีที่สุดกว่าทุกรายการแข่งขันของเอเชียตลอดทั้งปี พร้อมกันนี้ยังมีรางวัลอื่นๆ ที่สำคัญๆ ได้แก่ รางวัลนักชกชายยอดเยี่ยม เบ็คเทเมียร์ มาลิคูเซฟ นักชกรุ่นมิดเดิลเวต (75 กก.)จากอุซเบกิสถาน, นักชกเยาวชนชายยอดเยี่ยม อบิลคาน อมาคุล รุ่นมิดเดิลเวต (75 กก.)จากคาซัคสถาน, นักชกเยาวชนหญิงยอดเยี่ยม ฉาง ชุล รุ่นฟลายเวต (51 กก.) จากประเทศจีน

สำหรับมวยสากลสมัครเล่นทีมชาติไทยทั้งชาย-หญิง นั้น ได้ทำการเก็บตัวฝึกซ้อมอย่างเข้มข้นที่แคมป์ทีมชาติการกีฬาแห่งประเทศไทย หัวหมาก เพื่อเตรียมทำการแข่งขันรอบคัดเลือกโอลิมปิก 2016 เลกสอง ของทีมชาย กับทีมหญิง เลกแรก โซนเอเชีย โอเชียเนีย ที่เมืองเฉียงอัน ประเทศจีน ระหว่างวันที่ 23 มี.ค.-3 เม.ย. 2559

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • เซเรน่าผงาด!คว้านักกีฬาแห่งปีนิตยสารดัง
    ผลงานโดดเด่น! เซเรน่า วิลเลี่ยมส์ แร็กเกตสาวมือ 1 ของโลกชาวมะกัน ผงาดคว้ารางวัลนักกีฬาเจ๋งสุดประจำปี 2015 ของแม็กกาซีนดังในบ้านเกิด เจ้าตัวสุดปลื้ม ชี้รางวัลที่ได้รับจะเป็นแรงผลักดันให้ทำผลงานที่ดียิ่งขึ้นต่อไป
  • เซเรน่าครองเบอร์1โลกยาว/น้องลักนิ่งที่160
    เทนนิสหญิง 20 อันดับแรกของโลกไม่มีการเปลี่ยนแปลง ในการจัดอันดับสัปดาห์ล่าสุด เซเรน่า วิลเลี่ยมส์ แร็กเกตสาวแกร่งชาวมะกัน ยังรั้งมือ 1 ของโลกเหมือนเดิม ด้าน "น้องลัก" ลักษิกา คำขำ นักเทนนิสขวัญใจชาวไทย คงที่ในอันดับที่ 160
  • โนเล่ยึดเบอร์1โลก/มาร์รี่ย์รั้งมือ2
    เทนนิสชาย 20 อันดับแรกของโลกไม่มีการเปลี่ยนแปลงแต่อย่างใดในการจัดอันดับสัปดาห์ล่าสุด โนวัค ยอโควิช ยอดแร็กเกตเลือดเซิร์บ ยังครองมือ 1 โลกต่อไปแบบทิ้งห่าง ขณะที่ แอนดี้ มาร์รี่ย์, โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ และ สแตน วาวรินก้า รั้งอันดับ 2, 3 และ 4 ตามลำดับ
  • สมเด็จพระบรมฯทรงนำขบวนพสกนิกรปั่นจักรยานBike for Dad
    ประชาชนนับแสนเฝ้ารับเสด็จขบวนปั่นเพื่อพ่อ ที่สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯสยามมกุฎราชกุมาร ทรงนำขบวนพสกนิกรปั่นเฉลิมพระเกียรติพระบาสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 88 พรรษา 5 ธันวา พร้อมตะโกนก้องฟ้า ''ทรงพระเจริญ ทรงพระเจริญ'' ขณะที่ขบวนเสด็จผ่านตลอดเส้นทาง ด้านต่างจังหวัดที่ปล่อยตัวพร้อม กทม. คึกคักไม่แพ้กัน หลายจังหวัดทำขบวนจักรยานแปรอักษร เป็นข้อความต่างๆ ในขณะที่คนวงการกีฬานำโดย ''บิ๊กต้อม'' ธนา ไชยประสิทธิ์ ร่วมกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติ ส่วน วิชัย ศรีวัฒนาประภา ประธานสโมสรเลสเตอร์ พร้อมครอบครัวไม่พลาดร่วมเป็นหนึ่งในภาพประวัติศาสตร์

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »