ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » เวนเกอร์ชมเช็กทุบสถิติคลีนชีตเกมทุบบอร์นมัธ

เวนเกอร์ชมเช็กทุบสถิติคลีนชีตเกมทุบบอร์นมัธ

Posted 29/12/2015 by siamsport

อาร์แซน เวนเกอร์ นายใหญ่จอมเก๋า อาร์เซน่อล ออกโรงสดุดี ปีเตอร์เช็ก นายทวารมากประสบการณ์ หลังเพิ่งทำลายไม่เสียประตูมากที่สุดในพรีเมียร์ลีก ด้วยจำนวน 170 เกม ในแมตช์ที่ "ไอ้ปืนใหญ่" ชนะ บอร์นมัธ เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา ชี้เป็นความสำเร็จที่น่าเหลือเชื่อจริงๆ โดยเฉพาะในเรื่องความคงเส้นคงวา

อาร์แซน เวนเกอร์ ผู้จัดการทีม อาร์เซน่อล สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก ออกมายกย่อง ปีเตอร์ เช็ก ผู้รักษาประตูทีมชาติสาธารณรัฐเช็ก หลังจากที่ลูกทีมกลายเป็นเจ้าของสถิตินายทวารที่ไม่เสียประตูมากที่สุดในการลงเล่นลีกสูงสุดอังกฤษ ที่จำนวน 170 นัด ในเกมที่ต้นสังกัดเอาชนะ บอร์นมัธ 2-0 ที่สนาม เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม เมื่อวันจันทร์ที่ 28 ธันวาคม ที่ผ่านมา

ก่อนหน้านี้ เช็ก ครองสถิติดังกล่าวร่วมกับ เดวิด เจมส์ อดีตนายด่านคนเก่งชาวอังกฤษที่จำนวน 169 เกม ก่อนที่จอมหนึบวัย 33 ปีจะทุบสถิติในเกมชนะ "เดอะ เชอร์รี่ส์" ในที่สุด โดยมือกาวจอมเก๋าทำได้จากการลงเล่นไปเพียง 352 นัด ขณะที่นายด่านผู้ดีทำได้จากการเล่น 572 เกม
 
กุนซือ "เดอะ กันเนอร์ส" วัย 66 ปี กล่าวว่า "มันเป็นความสำเร็จที่น่าทึ่ง ผู้คนไม่รู้หรอกว่าเขาทำงานหนัก, มีสมาธิ และความคงเส้นคงวามากแค่ไหนอยู่เบื้องหลังทัศนคติของเขา ความคงเส้นคงวาเป็นความสำเร็จที่ยากที่สุดสำหรับบางคน"

ขณะเดียวกัน เจมส์ ได้โพสต์ข้อความผ่าน "ทวิตเตอร์" เครือข่ายสังคมออนไลน์ชื่อดัง แสดงความยินดีกับอดีตจอมหนึบ แรนส์ และ เชลซี ว่า "ขอแสดงความยินดีด้วย เช็ก เจ้าของสถิติคลีนชีตคนใหม่ของพรีเมียร์ลีก ทำให้ได้มากกว่านี้นะ! คนอะไรเนี่ย!"

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »