ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » INFOGRAPHIC: 95 ประตู "เมืองทอง ยูไนเต็ด"

INFOGRAPHIC: 95 ประตู "เมืองทอง ยูไนเต็ด"

Posted 31/12/2015 by goal.com

โกล ประเทศไทย ขอพาไปเจาะลึกทุกประตูของทัพกิเลนผยองตลอดปี 2015 แบบละเอียด

คราวนี้ถึงทีของทัพกิเลนผยอง ทีมที่มีค่าเฉลี่ยอายุน้อยที่สุดในโตโยต้า ไทย พรีเมียร์ลีกปีนี้ เราไปดูว่าการทำประตูของพวกเขาเป็นอย่างไรแล้วยังมีข้อบกพร่องตรงไหน สำหรับการไปปรับเพื่อสู้แย่งแชมป์ในปีต่อไป

ปีนี้ถือเป็นอีกปีที่เหล่าแฟนบอล เมืองทอง ยูไนเต็ด อด เสียดายไม่ได้จริงๆ หลังทำแต้มสู้กับบุรีรัมย์ ได้อย่างสนุกรวมถึงผ่านเข้าไปถึงรอบชิงชนะเลิศของศึกช้าง เอฟเอ คัพ โดยตลอดปีพวกเขาทำไปถึง 95 ประตู ในสามรายการที่ลงเล่น

เริ่มจากค่าเฉลี่ยการทำประตู เห็นได้ชัดว่าปีนี้พวกเขาเน้นการเจาะตรงกลางมากเป็นพิเศษ และหลายประตูที่ได้มานั้นมักจะมาจากการโต้กลับ แต่ที่น่าแปลกใจคืออาวุธตรงบริเวณริมเส้นของเขากลับทำงานน้อยลงอย่างน่าใจ หายทั้งที่ในหลายฤดูกาลที่ผ่านมา พวกเขาสามารถสร้างจังหวะจากริมเส้นได้บ่อยครั้ง

ขณะเดียวกันจำนวนนักเตะที่ทำประตูให้กับทีมได้นั้นปีนี้มีเพียงแค่ 10 คนเท่านั้น ซึ่งแสดงให้เห็นว่าพวกเขาพึ่งพานักเตะอย่าง เคลตัน ซิลวา, ธีรศิลป์ แดงดา และ มาริโอ ยูรอฟสกี้ มากเกินไปหรือเปล่า และหากวันไหนที่ 3 คนนี้เล่นไม่ได้ดั่งใจหวัง หรือกองกลางไม่สามารถผลักบอลไปให้กองหน้าได้พวกเขาก็จะไม่สามารถทำประตูในเกมนั้นได้เลย

อีกสิ่งที่สำคัญคือที่มาของประตูที่พวกเขาได้ส่วนมากมาจากเกินเล่นลูกโอเพ่น เพลย์จากการสวนกลับเป็นหลัก รวมถึงอาศัยความผิดพลาดของคู่แข่งทำให้ได้ประตูมา ซึ่งส่วนหนึ่งต้องชมการเพรสซิ่งของพวกเขา แต่ปัญหาคือการเล่นลูกตั้งเตะที่ปีนี้ความน่ากลัวลดลงไปเยอะมาก เพราะมีการยิงลูกจากไดเรคต์ ฟรีคิกแค่ประตูเดียวเท่านั้นตลอดปีที่ผ่านมา นั่นก็คือลูกยิงของมาริโอ ยูรอฟสกี้ ในเอฟเอ คัพ รอบรองชนะเลิศ ที่เจอกับอาร์มี ยูไนเต็ด

การหายไปของมาริโอ ยูรอฟสกี้ อาจจะส่งผลกระทบต่อพวกเขาพอสมควรหลังปีที่ผ่านมา เกรียนโอ้ซัดไปถึง23 ประตู และทำถึง 14 แอสซิสต์ ซึ่งคาดหวังว่านักเตะที่มาใหม่จะมาเป็นจิ๊กซอว์ชิ้นสำคัญในการช่วยผลักดันนักเตะอย่างเคลตัน ซิลวา และ ธีรศิลป์ แดงดา ให้ซัลโวประตูมากมายเหมือนที่เคยทำได้เมื่อปี 2012

นอกจากนี้อีกสิ่งที่น่าสนใจคือค่าเฉลี่ยของอายุนักเตะของพวกเขาที่น้อยที่สุดในปี 2015 อาจจะทำให้พวกเขามีศักยภาพที่ดีขึ้นทั้งจากแบ็คสองข้างอย่าง สุริยา สิงห์มุ้ย และ สุพร ปินะกาตาโพธิ์ รวมถึงในแดนกลางอย่าง ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ และ กษิดิ์เดช เวทยาวงศ์ ด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »