ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
หน้าแรก » กีฬาอื่นๆ » อั๊กเนียสก้าฉลุยหวดชิงดำเอร์รานี่ศึกหัวหินไทยแลนด์

อั๊กเนียสก้าฉลุยหวดชิงดำเอร์รานี่ศึกหัวหินไทยแลนด์

Posted 01/01/2016 by siamsport

      

 

"อั๊กเนียสก้า" ประเดิมชัยเวิลด์ เทนนิสฯ ที่หัวหิน หลังทุบ แองเจลิค เคอร์เบอร์ มือ 10 โลก จากเยอรมนี 2 เซตรวด ทะยานชิงดำกับ ซาร่า เอร์รานี่ มือ 20 โลกจากอิตาลี ที่พลิกล้ม วีนัส วิลเลี่ยมส์ มือ 7 ของโลกชาวอเมริกันได้อย่างหวุดหวิด 2-1 เซต ในการแข่งขันเทนนิสรายการระดับโลก "เวิลด์ เทนนิส ไทยแลนด์ แชมเปี้ยนชิพ 2016" หัวหิน ไทยแลนด์ ขณะที่หวดสาวสุดปลื้มได้ทำบุญตักบาตรริมหาดหัวหินส่งท้ายปี แถมยังดีใจได้เรียนทำอาหารไทย ผัดไท กับ ต้มยำกุ้ง ซื้อเสื้อผ้าบาติกฉ่ำใจ ก่อนร่วมฉลองเคาท์ดาวน์รับปีใหม่ริมหาดชื่นมื่นถ้วนหน้า 

"เคอร์เบอร์-เออร์รานี" ใส่บาตรทำบุญส่งท้ายปี

ล่าสุด เมื่อวันที่ 31 ธ.ค. ที่ผ่านมา ในช่วงเช้า นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ นายกสมาคมกีฬาเทนนิส ลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้นำ ซารา เออร์รานี มือ 20 ของโลกจากอิตาลี และ เดวิด เออร์รานี น้องชาย รวมทั้ง แองเจลิก เคอร์เบอร์ มือ 10 ของโลกจากเยอรมนี ตักบาตรทำบุญส่งท้ายปีเก่าที่ชายหาดหัวหิน บริเวณโรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล หัวหิน รีสอร์ท โดยมีพระสงฆ์จำนวน 5 รูป จากวัดเขาลั่นทมมารับบิณฑบาต ซึ่งได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวทั้งไทยและต่างชาติมาชมและถ่ายภาพนักกีฬาทั้ง 2 คนเป็นจำนวนมาก


  3 ดาวรุ่งไทยเฮงลงซ้อมกับ "วีนัส-เคอร์เบอร์"

 จากนั้นในช่วงสาย แองเจลิก เคอร์เบอร์ ได้ลงฝึกซ้อมที่เซนเตอร์คอร์ตภายในสนามทรู อารีน่า หัวหิน โดยเคอร์เบอร์ได้เลือกคู่ซ้อมเป็นนักเทนนิสไทยคือ "คุง" พัฒนพงษ์ บริสุทธิพงษ์ ดาวรุ่งหนุ่มวัย 17 ปี และใช้เวลาซ้อมกว่า 1 ชั่วโมง ขณะที่ วีนัส วิลเลี่ยมส์ ได้ลงฝึกซ้อมที่คอร์ต 4 โดยวีนัสเลือกคู่ซ้อมเป็น 2 นักหวดดาวรุ่งหนุ่มไทยคือ "เครน" พัชรพล กาวิน วัย 18 ปี และ "โอม" นวกานต์ ขุนจันทร์ วัย 17 ปี


  "พัฒนพงษ์" ปลื้มลงซ้อมกับมือท็อป 20 โลก

หลังการฝึกซ้อม พัฒนพงษ์กล่าวว่า ดีใจมากที่ได้ลงฝึกซ้อมกับเคอร์เบอร์ซึ่งเป็นนักเทนนิสหญิงที่มีความแข็งแรงมาก ตีบอลค่อนข้างหนัก สม่ำเสมอ และแน่นอน รวมถึงมีความตั้งใจซ้อม สมกับเป็นมืออาชีพมาก หลังจากนี้ตนก็จะนำรูปแบบการซ้อม และประสบการณ์นี้ไปใช้พัฒนาตัวเอง และตั้งใจซ้อมมากขึ้น เพื่อทำตามเป้าหมายในการเป็นนักเทนนิสอาชีพมีอันดับโลกสูงๆ ต่อไป


  "พัชรพล-นวกานต์" ชม "วีนัส" เก๋าจริง

ขณะที่ พัชรพล กับ นวกานต์ กล่าวว่า นับเป็นความโชคดีมากที่ได้ซ้อมกับวีนัส เพราะเป็นนักหวดที่มีประสบการณ์สูงมาก ตีลูกไม่เสียเลย ตีบอลทุกลูกได้แน่นอน ทำให้ได้เห็นถึงความเป็นมืออาชีพที่ตั้งใจจริงในการฝึกซ้อมมาก แต่หลังฝึกซ้อมแล้ววีนัสเป็นกันเองมาก อารมณ์สบายๆ ไม่เครียดเลย ทำให้เราทั้งคู่ประทับใจมากและก็จะนำเทคนิคที่ได้ในครั้งนี้ไปปรับใช้และพัฒนาฝีมือตัวเองต่อไปแน่นอน


  4 หวดสาวปลื้มเรียนทำผัดไทย-ต้มยำกุ้ง

ช่วงกลางวันนักหวดสาวทั้ง 4 คน ประกอบด้วย อั๊กเนียสก้า รัดวานสก้า, วีนัส วิลเลี่ยมส์, แองเจลิก เคอร์เบอร์, ซารา เออร์รานี ได้ทำกิจกรรมเรียนทพอาหารไทยกับเชฟและพ่อครัวของโรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล หัวหิน รีสอร์ท โดยทำเมนูผัดไทย กับต้มยำกุ้ง ที่สวนลานรมย์ ฝั่งบลูพอร์ท โรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัลฯ ซึ่งบรรยากาศเป็นกันเองมาก ทั้ง 4 คนมีความสนใจเรียนรู้การทำอาหารไทย และตั้งใจหัดทำอย่างมาก


  "วีนัส" ช็อปเสื้อผ้าบาติกร้านดังของหัวหิน

จากนั้นทั้ง 4 คนได้ไปร้านหัวหิน บาติก ร้านขายเสื้อผ้าและของที่ระลึกจากผ้าบาติกชื่อดังของเมืองหัวหิน โดยใช้เวลาในการเลือกเสื้อผ้ากว่าครึ่งชั่วโมง และซื้อของกลับไปหลายชิ้น โดยเฉพาะวีนัสที่ได้ของฝากกลับไปเยอะที่สุด


  "รัดวานสก้า" ทุบ "เคอร์เบอร์" ลิ่วชิง

ส่วนการแข่งขันในช่วงเย็นวันเดียวกันมี 2 คู่ ซึ่งบรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคักแฟนเทนนิสไทยและต่างชาติมาชมกันเป็นจำนวนมาก
      
 
คู่แรกที่ลงสนาม รัดวานสก้าพบเคอร์เบอร์ ซึ่งคู่นี้ดวลแร็กเกตในสนามแข่งเทนนิสอาชีพกันมาแล้วถึง 11 ครั้งผลัดแพ้-ชนะมาอยู่สูสีตลอด โดยรัดวานสก้าชนะ 6 ครั้ง และเคอร์เบอร์ชนะได้ 5 ครั้ง ส่วยการเจอกันครั้งนี้เป็นรัดวานสก้าที่อาศัยการรีเทิร์นเสิร์ฟได้ดีและตีบอลเร็วกดดันเคอร์เบอร์ได้มากกว่าทำให้คว้าชัยชนะ 2 เซตรวดด้วยสกอร์ 6-4 และ 6-3 ใช้เวลา 1.08.47 ชม.

  ดีใจคว้าชัยนัดแรกแถมได้ทำผัดไทยอาหารโปรด
  
หลังการแข่งขัน รัดวานสก้ากล่าวว่า ไม่ใช่เรื่องง่ายเลยที่จะลงเล่นแมตช์แรกหลังหยุดแข่งไปนานร่วม 2 เดือน ซึ่งแมตช์นี้ตนก็พยายามเล่นอย่างเต็มที่ ส่วนรอบชิงฯ ไม่ว่าจะเจอกับใครก็พร้อมสู้เต็มที่เพื่อจะคว้าแชมป์ที่เมืองไทยให้ได้

นอกจากนี้ รัดวานสก้ายังได้กล่าวถึงการทำอาหารไทยในช่วงบ่ายว่า รู้สึกชอบมากเพราะตนเองก็ชอบทานผัดไทย และยิ่งได้รู้ขั้นตอนวิธีทำก็ยิ่งชอบและหวังว่าจะได้กลับไปทำให้ครอบครัวได้ลองทานบ้าง

  "เอร์รานี่" พลิกล้ม "วีนัส" ชิงดำหวดหัวหิ

คู่ที่ 2 วีนัส พบ เอร์รานี่ ซึ่งคู่นี้ในศึกเทนนิสอาชีพเคยดวลแร็กเกตกันมาแล้ว 4 ครั้ง ซึ่ง วีนัส เป็นฝ่ายคว้าชัยชนะได้มากกว่าถึง 3 ครั้ง ส่วน เอร์รานี่ ชนะแต่ครั้งเดียว ขณะที่ผลการแข่งขันในแมตช์นี้ เล่นกันอย่างสนุกเซตแรก วีนัส พลสดตีเสียหลายครั้งแต่ก็ยังอาศัยการวางบอลที่เฉียบขาดพลิกชนะ 6-4 แต่เซตสอง เอร์รานี่ ชิงจังหวะสวนกลับได้ดีบีบให้ วีนัส ตีเสียเองมากขึ้นจึงกลับมาชนะบ้าง 6-2 เซตสาม เอร์รานี่ สตาร์ตได้ดีนำก่อน 3-1 ทว่า วีนัส ก็ยังพยายามไล่เบรกเสิร์ฟและทำสกอร์ตีเสมอ 3-3 เกมยังสูสีได้กันไปคนละเกมเสมอ 4-4 วีนัส เสิร์ฟเกมต่อมา แต่พลาดเจอ 3 เบรกพอยนต์ และก็ถูกเบรกจนได้ เอร์รานี่ นำ 5-4 ก่อนที่ เอร์รานี่ จะออกมาเสิร์ฟเพื่อปิดแมตช์และชนะได้สำเร็จ 6-4 ส่งผลให้ เอร์รานี่ พลิกล้ม วีนัส วิลเลี่ยมส์ 2-1 เซตเข้าชิงกับรัดวานสก้า 1 ม.ค. นี้

   4 สาวร่วมเคาต์ดาวน์ส่งท้ายปีริมหาดหัวหิน 

หลังจบการแข่งขัน นักหวดทั้ง 4 คนได้ร่วมฉลองส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ ร่วมกับ นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ที่บริเวณชายหาดโรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล หัวหิน รีสอร์ตส่งความสุขให้คนไทยส่งท้ายปี 2558 อย่างสนุกสนาน

สำหรับกิจกรรม วันที่ 1 ม.ค. 59 นักเทนนิสทั้ง 4 คนจะไปร่วมถ่ายรูปใต้น้ำที่สวนน้ำวานา นาวา หัวหิน ในช่วงเช้า ต่อด้วยการเปิดคลินิกเทนนิสให้เยาวชนไทย และลงแข่งขันวันสุดท้าย ซึ่งคู่แรกจะลงแข่งตั้งแต่เวลา 17.00 น. เคอร์เบอร์ พบกับ วีนัส วิลเลี่ยมส์ และรอบชิงฯ เวลา 19.00 น. รัดวานสก้า พบ เอร์รานี่ มีการถ่ายทอดสดการแข่งขันทางทรูวิชั่นส์ ผ่านทางช่องทรู เทนนิส เอชดี และทรู สปอร์ต 6 ซึ่งจะถ่ายทอดสดในประเทศไทยและอีกหลายประเทศทั่วโลก รวมถึงชมผ่านแอพพลิเคชั่น "ทรูวิชั่นส์ เอนิแวร์"

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ซิโก้โค้ชใหญ่ไฟแรงเฟร่อ,ตังค์เชือกวิเศษฉายาคนกีฬาปี58
    สมาคมนักข่าวช่างภาพกีฬาแห่งประเทศไทย ตั้งฉายาคนกีฬาประจำปี 2558 ได้เจ็บๆ คันๆ เหมือนเดิม โดยผู้นำด้านกีฬาไทย "มาดามน้อง" กอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร บิ๊กกระทรวงกีฬาได้ฉายา"มาดามน้อง จองอีเวนต์" เพราะออกงานเยอะทั้งปี ส่วน"บังยี-วรวีร์" แม้จะโดน ฟีฟ่า สั่งแบน 90 วัน แต่มีมือกฎหมายทำงานให้ตลอด ได้ฉายา "เว้นวรรค ไม่พักรบ" ขณะที่ "เสธ.โต" พล.ร.อ.สุรวุฒิ มหารมณ์ ได้ฉายา "ตาชั่งใบสั่ง...??" เนื่องจากทำงานตามใบสั่ง ด้าน"มาดามแป้ง" ได้ฉายา "นางฟ้า ฝ่านรก" หลังจากโดดลงมาทำทีมการท่าเรือ เอฟซี แล้วเจอปัญหาตลอด ฝ่าย "ซิโก้" ได้ฉายา "โค้ชใหญ่ ไฟแรงเฟร่อ" ด้วยการทุ่มเทแรงกายแรงใจทำงานอย่างเต็มที่ ไฟแรงไม่มีหมด, "เพชร" อำนาจ รื่นเริง (เกษตรพัฒนา) ได้ฉายา "อำนาจ รื่นรมย์" ผลงานป้องกันแชมป์รุ่นฟลายเวต สหพันธ์มวยนานาชาติ (ไอบีเอฟ) เอาชนะ ซู ชิ หมิง นักชกจีนที่คนไทยไม่ชอบได้ อีกทั้งยังป้องกันแชมป์ครั้งที่ 4 และ 5 ได้ด้วย ปีนี้อำนาจทั้งรื่นเริงและรื่นรมย์สมใจ
  • ไฟท์3!ปาเกียวเตรียมขึ้นตะบันแบรดลี่ย์เม.ย.นี้
    แมนนี่ ปาเกียว ยอดกำปั้นฟิลิปปินส์ จะคืนสังเวียนขึ้นตะบันหน้ากับ ทิโมธี่ แบรดลี่ย์ คู่ชกอเมริกัน ที่ลาสเวกัส เดือนเมษายนปีหน้า แต่ บ็อบ อารัม ยอดโปรโมเตอร์ ไม่ยืนยันจะเป็นไฟต์สุดท้ายของนักชกตากาล็อกหรือไม่ แม้เจ้าตัวประกาศเตรียมแขวนนวมแล้วก็ตาม
  • ไทสันเสียฟอร์ม!หล่นโฮเวอร์บอร์ดล้มก้นจ้ำเบ้า
    คงตกยุคกับการลองเครื่องเล่นสมัยใหม่ไปเสียแล้วสำหรับ ไมค์ ไทสัน อดีตนักชกรุ่นเฮฟวี่เวตชาวอเมริกัน เมื่อเจ้าตัวขอโชว์ขี่โฮเวอร์บอร์ด ที่น่าจะเป็นของลูกสาวให้แฟนๆ ได้ชมทางโลกออนไลน์ แต่ดันเสียฟอร์มเล็กๆ เมื่อทรงตัวไม่ดีจนหงายหลังล้มก้นจ้ำเบ้าลั่นบ้านซะอย่างงั้น
  • โนเล่ยึดเบอร์1โลก/มาร์รี่ย์รั้งอันดับ2
    เทนนิสชาย 20 อันดับแรกของโลกไม่มีการเปลี่ยนแปลง ในการจัดอันดับสัปดาห์ล่าสุด โนวัค ยอโควิช ยอดแร็กเกตเลือดเซิร์บ ยังครองมือ 1 โลกต่อไปแบบทิ้งห่าง ขณะที่ แอนดี้ มาร์รี่ย์, โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ และ สแตน วาวรินก้า รั้งอันดับ 2, 3 และ 4 ตามลำดับ

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »