ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » แรงเกิน!แบงค์สบอกรูนไม่ใช่ตำนานดาวยิงผู้ดี

แรงเกิน!แบงค์สบอกรูนไม่ใช่ตำนานดาวยิงผู้ดี

Posted 06/01/2016 by siamsport

กอร์ดอน แบงค์ส ตำนานผู้รักษาประตูทีมชาติอังกฤษ ชุดแชมป์โลกปี 1966 เผยแม้ เวย์น รูนี่ย์ หัวหอกแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะเป็นดาวยิงสูงสุดตลอดกาลทีมชาติอังกฤษ แต่ก็ยังเทียบชั้นกับ เซอร์ บ๊อบบี้ ชาร์ลตัน หรือตำนานคนอื่นไม่ได้ เพราะขาดความสม่ำเสมอ แต่ก็ยังเป็นนักเตะสำคัญของทีม เพราะมีประสบการณ์

        กอร์ดอน แบงค์ส อดีตผู้รักษาประตูทีมชาติอังกฤษ ชุดแชมป์โลกปี 1966 ท่าทางจะไม่ใช่แฟนคลับ เวย์น รูนี่ย์ กองหน้ากัปตันทีม "สิงโตคำราม" คนปัจจุบัน สังกัดทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เมื่อพูดซะทำเอาคนฟังหมดใจอยากเล่นว่า หัวหอกเจ้าของสถิติดาวซัลโวสูงสุดตลอดกาลทีมชาติ จะไม่ได้รับการจารึกให้เป็นหนึ่งในยอดดาวยิงตลอดกาลของ อังกฤษ เมื่อเลิกเล่นไปแล้ว เพราะขาดความสม่ำเสมอ

        รูนี่ย์ ทำลายสถิติของ เซอร์ บ๊อบบี้ ชาร์ลตัน ตำนานรุ่นปู่ของทีมชาติอังกฤษ และแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่ยิงเอาไว้ 49 ลูก หลังจากกดลูกที่ 50 ในเกมคัดยูโร 2016 นัดพบกับ สวิตเซอร์แลนด์ ก่อนยิงอีกลูกในเกมชนะ ฝรั่งเศส 2-0 เมื่อเดือน พ.ย. ปีที่แล้ว

        แต่ แบงค์ส กลับมองว่า กองหน้ากัปตันทีม "ปีศาจแดง" จะไม่ได้รับการจดจำเฉกเฉ่นตำนานกองหน้าคนอื่นๆ เมื่อแขวนรองเท้าไปแล้ว เพราะไม่มีความสม่ำเสมอมากพอ โดยระบุว่า "ฟอร์มของเขาขึ้นๆ ลงๆ ตลอดปีที่ผ่านมา เขาเล่นดี ยิงได้ลูกสองลูก แล้วก็หายไป 2-3 อาทิตย์ คุณแทบไม่รู้เลยยว่าเขาอยู่ในสนามด้วย เขาต้องทุ่มเทช่วยทีมตลอด 90 นาที"

        "แต่ว่าเราก็ต้องการนักเตะประสบการณ์แบบเขา เพราะฉะนั้น เราจึงต้องการให้เขากลับมาเล่นได้เหมือนเดิม สำหรับผม เขาไม่มีทางเป็นแบบ บ๊อบบี้ ชาร์ลตัน หรือคนอื่นๆ ได้ เขา (เซอร์ บ๊อบบี้) ยิงประตูสวยๆ เล่นดีมาก และยังสร้างโอกาสได้ด้วย"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • สมอลลิ่งรับกลัวเสียตำแหน่งกระตุ้นฟอร์มแกร่ง
    คริส สมอลลิ่ง ปราการหลังทีมชาติอังกฤษของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด รับความหวาดหวั่นที่จะเสียตำแหน่งคือเหตุผลสำคัญทำให้ตนกระตุ้นตัวเองในการเรียกฟอร์มแกร่งออกมา และก็ทำได้สำเร็จในซีซั่นนี้ ชี้สโมสรแห่งนี้ต่อให้ผลงานดีหรือห่วยยังไงก็อยากมีนักเตะชั้นยอดย้ายมาร่วมทีมด้วยทั้งนั้น
  • สิ่งที่เด็กผีพึงปฏิบัติ?
    เมื่อสถานการณ์ของ แมนฯ ยูไนเต็ด คลี่คลายไปในทางที่ดีขึ้น (หลังเสมอ เชลซี 0-0 และชนะ สวอนซี 2-1)
  • ไร้วินัย!ไรท์ชี้มาเน่ไม่สมควรซบผี
    เอียน ไรท์ อดีตยอดดาวยิง อาร์เซน่อล เชื่อ ซาดิโอ มาเน่ มิดฟิลด์ตัวเก่ง เซาธ์แฮมป์ตัน ไม่สมควรโยกไปโม่แข้งให้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เหตุไร้ความเป็นมืออาชีพ หลังมาประชุมทีมสาย และออกอาการงอแงอยากชิ่งหนี "นักบุญ" ด้วย
  • สื่อกระทิงตี!มูปัดหวนคุมชุดขาวรอคุมผีซัมเมอร์
    สื่อกระทิงตี โชเซ่ มูรินโญ่ โค้ชชาวโปรตุกีส คือเป้าหมายหลักที่ เรอัล มาดริด ต้องการดึงตัวไปคุมทีมแทน ราฟาเอล เบนิเตซ หลัง ฟลอเรนติโน่ เปเรซ บิ๊กบอสสโมสร พยายามทาบทาม 2 ครั้งแต่ถูกบอกปัดอย่างไร้เยื่อใย เนื่องจากอดีตนายใหญ่ เชลซี หวังรอนั่งเก้าอี้กุนซือ แมนฯ ยูไนเต็ด หลังจบซีซั่นนี้

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »