ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » Preview AFC U-23 : ไทย - ซาอุดิอาระเบีย

Preview AFC U-23 : ไทย - ซาอุดิอาระเบีย

Posted 13/01/2016 by goal.com

เส้นทางล่าตั๋วไปโอลิมปิก ที่บราซิล ของทัพช้างศึกกำลังจะเริ่มต้นขึ้น โดยต้องเผชิญทีมแกร่งจากตะวันออกกลางเป็นด่านแรก และนี่คือสภาพความพร้อมของทั้งคู่ก่อนห้ำหั่นกัน

แข่งขัน : วันพุธ ที่ 13 มกราคม 2559

เวลา : 23.30 น. ตามเวลาประเทศไทย

สนาม : แกรนด์ ฮาหมัด สเตเดี้ยม , โดฮา กาตาร์

ถ่ายทอดสดทาง : ช่อง 7, Bugaboo.tv

สภาพความพร้อม

ทีมชาติไทย U-23 : ทัพช้างศึกของ เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง เดินทางมาปรับตัวที่ประเทศกาตาร์ตั้งแต่วันที่ 5 มกราคม โดยการผ่านเข้าสู่รอบสุดท้ายครั้งนี้พวกเขามาในฐานะอันดับ 2 ที่ดีที่สุด จากการลงเล่น 3 นัดชนะ 2 เสมอ 1 และล่าสุดก็ทำผลงานในเกมอุ่นเครื่องได้ดีเมื่อเฉือนชนะ ทีมชาติเยเมน ไป 1-0

ขณะที่สภาพทีมที่มีผู้เล่นจากชุดใหญ่ถึง 6 รายก็พร้อมเต็มสูบ โดยข่าวดีล่าสุดได้ ชนาธิป สรงกระสินธิ์ หายป่วยกลับมาแล้ว รวมถึงสองแนวรับทั้ง อดิศร พรหมรักษ์ ก็หายเจ็บ และ ธนบูรณ์ เกษารัตน์ ก็ไม่จำเป็นต้องใส่หน้ากากลงเล่น ซึ่งพร้อมออกสตาร์ทเป็นตัวจริงร่วมกับแกนหลักอย่าง ทริสตอง โด , พีระพัฒน์ โน๊ตชัยยา , ทศวรรษ ลิ้มวรรณเสถียร และ เจนรบ สำเภาดี เป็นกองหน้าตัวเป้า

ทีมชาติซาอุดิอาระเบีย U-23 : ทัพเหยี่ยวมรกตของ อาดรี คอสเตอร์ อดีตกุนซือทีมชาติฮอลแลนด์ ทำผลงานก่อนผ่านเข้าสู่รอบสุดท้ายได้ยอดเยี่ยม เพราะไม่เพียงแต่เก็บไป 7 แต้มจาก 3 นัด ยังยิงได้ 9 ประตูและเสียเพียง 1 ลูกเท่านั้น ทว่าล่าสุดลงอุ่นเครื่องไม่ดีนักเมื่อพ่ายต่อ อิรัก 3-0 และ เสมอ เกาหลีใต้ 0-0

อีกทั้งยังขาด อับดุลฟัตตะห์ อะซิรี่ จอมทัพประจำทีมในรอบคัดเลือก ที่หลุดโผรายชื่อ 23 นักเตะคนสุดท้ายไป แต่แกนหลักรายอื่นก็อยู่กันครบนำทัพโดย ไฟซอล มัซรอฮี นายทวารจอมหนึบ , อับดุลลอฮ์ มาดู และ อะหมัด ชารอฮิลี สองแนวรับจอมแกร่ง , มุสตอฟา บัซซาซ ห้องเครื่องกัปตันทีม และ ดาวยิงตัวเก่งอย่าง อับดุลรอฮ์มาน อัล ฆอมดี

11 ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

ทีมชาติไทย U23

สมพร ยศ

ทริสตอง , ธนบรูณ์ , อดิศร , พีระพัฒน์

ทศวรรษ , เชาว์วัตน์

ชญาวัต , ชนาธิป , ปกรณ์

เจนรบ

ทีมชาติซาอุดิอาระเบีย U23

ไฟซอล มัซรอฮี

อาลี อัล ซุบัยดิ , อับดุลลาห์ มาดู , อะหมัด ชารอฮิลี , อับดุลรอฮ์มาน อะบีย์ด

อับดุลมาญิด อัซซอลีห์ม , รอยยาน ฮัรบี , มุสตอฟา บัซซาซ , ฟาอัด เมาลาด

อับดุลรอฮ์มาน อัล ฆอมดี้ , มุฮัมมัด ซอยารี

ผลงาน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม

ทีมชาติไทย 1-0 ทีมชาติเยเมน U-23
ทีมชาติเมียนมา 0-3 ทีมชาติไทย U-23 
ทีมชาติไทย 5-0 ทีมชาติอินโดนีเซีย U-23
ทีมชาติเวียดนาม 1-3 ทีมชาติไทย U-23
ทีมชาติไทย 5-0 ทีมชาติบรูไน U-23

ทีมชาติซาอุดิอาระเบีย 0-0 ทีมชาติเกาหลีใต้ U-23
ทีมชาติซาอุดิอาระเบีย 0-3 ทีมชาติอิรัก U-23
ทีมชาติสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ 1-2 ทีมชาติซาอุดิอาระเบีย U-23
ทีมชาติซาอุดิอาระเบีย 2-1 ทีมชาติกาตาร์ U-23
ทีมชาติซาอุดิอาระเบีย 2-3 ทีมชาติบาห์เรน U-23

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • เลือกไม่ถูก! ฟลุคไอจีแง้ม 2 แบบเสื้อใหม่ให้แฟนดู
    ผู้จัดการราชันมังกรโพสต์ภาพชุดแข่งขันใหม่ 2 แบบในฤดูกาลหน้าออกมาแล้ว แม้ยังไม่เป็นที่แน่ชัดว่าจะใช้แบบไหน แต่ก็ได้ ARI เข้ามาเป็นสปอนเซอร์รายใหม่
  • ไทยเต็มสูบใส่ชุดแดงบู๊กัปตันเจฟิตนำทัพโซ้ยซาอุฯ
    ทัพ "ช้างศึก" พร้อมประเดิมนัดแรกศึก ยู-23 ชิงแชมป์เอเชีย ลุ้นตั๋วไปลุยโอลิมปิกเกมส์ ที่บราซิล ซด "เศรษฐีน้ำมัน"โดย "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือแข้งไทย ชี้อยู่ในสายที่แข็งหากผ่านรอบแรกไปได้มองถึงเข้าชิงชนะเลิศ และขอเตือนทีมต่างๆ หากมองข้ามทีมช้างศึกระวังจะเสียใจแน่ ส่วนเกมเจอกับซาอุดีอาระเบีย ทีมไทยจะใส่ชุดแดงลงทำหน้าที่ในฐานะคนไทยทั้งประเทศ ติวเข้มเรียกลูกทีมดูเทปศึกษาคู่แข่ง พร้อมประกาศพร้อมเต็มที่แล้ว ไม่หวั่นเสียงเชียร์ที่คาดว่าจะขนกันมาแน่นสนาม เชื่อลูกทีมรับมือได้สบาย หวังเกมแรกประเดิมถึงชัยชนะ และไม่มองเรื่องของเม็ดเงินอัดฉีด เชื่อทำดีที่สุดเดี๋ยวทุกอย่างจะตามมาเอง
  • ซิโก้ยันลูกทีมมุ่งมั่นสร้างประวัติศาสตร์
    "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือทีมชาติไทย เผยลูกทีมฮึกเหิมที่จะเดินหน้าสร้างประวัติศาสตร์ให้กับวงการฟุตบอลไทยส่วนเรื่องอัดฉีดไม่ใช่เรื่องสำคัญสำหรับทีมชุดนี้ ขณะที่สื่อญี่ปุ่นจับตาทัพช้างศึกเป็นพิเศษเหตุเคยเห็นฟอร์มหลายคนทำผลงานได้ดี ส่วนทาคูมิ มินามิโนะ ดาวยิงตัวความหวังทัพซามูไรยอมรับประมาททีมไทยไม่ได้
  • วงในเผยเสกแค่เป็นสปอนเซอร์หน้าอกเสื้อ
    ''เสก โลโซ'' อาจไม่ได้มาเทคโอเวอร์เพื่อนตำรวจ หลังจากมีรายงานว่าเจ้าตัวต้องการแค่มาเอาเครื่องดื่มชูกำลัง ''โลโซ ดี'' มาคาดเสื้อบนหน้าอกของทีม และมีคนสนิทหลายคนโทรหา เพราะกังวลเกี่ยวกับเรื่องที่ ''สุภาพบุรุษโล่ห์เงิน'' ค้างเงินเดือนนักเตะอยู่ 5 เดือน เจ้าตัวอาจจะมีการแถลงข่าวอย่างเป็นทางการอีกราว 2-3 วันนี้

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »