ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » เซเรีย อา อิตาลี » คอนเฟิร์ม!บุฟฟ่อนรีไทร์หลังจบบอลโลก2018

คอนเฟิร์ม!บุฟฟ่อนรีไทร์หลังจบบอลโลก2018

Posted 26/01/2016 by siamsport

 

จานลุยจิ บุฟฟ่อน นายทวารกัปตันทีม ยูเวนตุส ยันแล้ว เตรียมรีไทร์ตัวเองจากเกมลูกหนังหลังจบศึกฟุตบอลโลก 2018 พร้อมกำชับเพื่อนร่วมก๊วนพยายามรักษาฟอร์มเก่ง หลังซิวชัยในลีก 11 นัดติด

จานลุยจิ บุฟฟ่อน ยอดผู้รักษาประตูกัปตันทีม ยูเวนตุส สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งเวที กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี ประกาศยืนยัน เมื่อวันจันทร์ที่ 25 มกราคม ที่ผ่านมาว่า ตนจะอำลาอาชีพนักฟุตบอลหลังจากจบศึกฟุตบอลโลก 2018 รอบสุดท้าย ที่ประเทศรัสเซีย เป็นเจ้าภาพ

นายทวารวัย 37 กะรัต ประสบความสำเร็จอย่างมากมายในอาขีพการเฝ้าเสา โดยนอกจากคว้าแชมป์โลกเมื่อปี 2006 กับทีมชาติอิตาลีแล้ว "จิจี้" ยังได้แชมป์ เซเรีย อา 6 สมัย กับทีม "เบียงโคเนรี่" อีกด้วย หลังเก็บข้าวของย้ายมาจาก ปาร์ม่า เมื่อปี 2001 ด้วยค่าตัวเป็นสถิติโลก (สำหรับผู้รักษาประตู) ถึง 45 ล้านยูโร (ประมาณ 1,755 ล้านบาท)
 
"ถ้าผมสามารถพาตัวเองไปสู้ศึก เวิลด์ คัพ 2018 ได้ ผมก็จะทำ หลังจากนั้นผมก็จะปิดฉากตัวเอง และเลิกเล่นฟุตบอล" บุฟฟ่อน กล่าว หลังขึ้นรับรางวัลนักกีฬายอดเยี่ยมแห่งปีของ จานนี่ เบรร่า เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา

ยูเวนตุส เก็บชัยชนะในลีกมา 11 นัดติดต่อกันแล้ว หลังเปิดบ้านเชือด อาแอส โรม่า 1-0 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 24 มกราคม ที่ผ่านมา ซึ่ง บุฟฟ่อน ก็หวังที่จะเห็นต้นสังกัดโชว์ฟอร์มเก่งแบบนี้ต่อไปเรื่อยๆ

"ณ ตอนนี้ ยูเวนตุส กำลังสนุกกับช่วงเวลาที่ยอดเยี่ยม การเก็บชัยชนะ 11 นัดติดต่อกัน มันจะไม่เกิดขึ้นเลยหากคุณไม่อยู่ในสภาพที่ดีที่สุดทั้งในด้านร่างกายและจิตใจ เราจำเป็นต้องระวังให้ดี เพราะสถิตินี้มันสามารถถูกหยุดได้ไม่ช้าก็เร็ว เพราะฉะนั้นเราจึงจำเป็นต้องพยายามรักษาฟอร์มแบบนี้ให้ยาวนานที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้" อดีตนายด่าน ปาร์ม่า ระบุ

ทั้งนี้ บุฟฟ่อน ลงเฝ้าประตูให้ทัพ "อัซซูรี่" ไปแล้วทั้งสิ้น 154 นัด โดยประเดิมนัดแรกเมื่อวันที่ 29 ตุลาคม ปี 1997 เป็นเกมฟุตบอลโลก 1998 รอบคัดเลือก นัดที่พบกับ รัสเซีย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »