ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » ซิโก้เตรียมดึงสมพร ยศขึ้นชุดใหญ่ทัพช้างศึก

ซิโก้เตรียมดึงสมพร ยศขึ้นชุดใหญ่ทัพช้างศึก

Posted 01/02/2016 by siamsport

"ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง นายใหญ่ทีมชาติไทย เตรียมตบรางวัลให้กับ "เจ้าต้น" สมพร ยศ นายทวารดาวรุ่งจากทีมปรีโอลิมปิก ด้วยการดึงขึ้นมาอยู่ในสาระบบของทีมชุดใหญ่ หลังจากฟอร์มเหนียวหนึบชื่อกระฉ่อนในเอเชียเวลานี้ โดยพร้อมหารือกับสตาฟฟ์โค้ชที่จะดึงมือกาวจากค่าย "มังกรไฟ" บีอีซี เทโรศาสน รายนี้ เข้ามาเป็น 1 ในขุนพลชุดยกพลลุย อิรัก ในช่วงเดือน มี.ค.นี้ เลยหรือไม่

ความเคลื่อนไหวของทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ภายใต้การกุมบังเหียนของ "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง ในการลุยศึกฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง กลุ่ม เอฟ ซึ่งในเกมสุดท้ายพลพรรค "ช้างศึก" จะเดินทางไปเยือน อิรัก ในวันที่ 24 มี.ค.นี้ ที่กรุงเตหะราน ประเทศอิหร่าน

และจากการเปิดเผยสถิติที่น่าสนใจเมื่อ สมพร ยศ นายทวารจากบีอีซี เทโรศาสน กลายเป็นผู้รักษาประตูที่เซฟมากที่สุดต่อเกมที่จำนวน 8 ครั้ง ในเกมที่เสมอกับเกาหลีเหนือ 2-2 ขณะที่อันดับสองเป็น ซาลิม อัล ฮาร์ช ผู้รักษาประตูทีมชาติเยเมน ที่เซฟไป 7 ครั้งในเกมรอบแรก กลุ่มซี ที่พ่าย ทีมชาติอิรัก 0-2 ส่วนอันดับ 3 มี 3 ราย  ได้แก่ ฟาฮัด ตอลิบ ของทีมชาติอิรัก , อัน แต ซอง ของทีมเกาหลีเหนือ และ ชาง ชิน อู รทีมชาติจีน ที่เซฟต่อหนึ่งเกมเท่ากันที่ 6 ครั้ง

นอกจากนี้ สมพร ยศ ยังขึ้นแท่นเป็นอันดับ 2 ในการเซฟมากสุดตลอดทัวร์นาเมนท์ ที่ 16 ครั้ง ซึ่งช่วยให้ทีมชาติไทยเสียไป 7 ประตู ส่วนอันดับ 1 เป็นของ ซาลิม อัล ฮาร์ช ผู้รักษาประตูทีมชาติเยเมน ที่เซฟไปถึง 17 ครั้ง และเป็นเจ้าของสถิติเซฟมากที่สุดในรายการนี้

ล่าสุดผู้สื่อข่าวได้สอบถามไปยัง "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือใหญ่ทีมชาติไทย ว่า จะเปิดโอกาสให้กับ "เจ้าต้น" สมพร ยศ ผู้รักษาประตูดาวรุ่งจากค่าย "มังกรไฟ" บีอีซี เทโรศาสน ได้เป็นส่วนหนึ่งของทัพ "ช้างศึก" ได้ลุยนัดสุดท้ายกับ อิรัก หรือไม่

อดีตหัวหอกจอมตีลังกา ได้เปิดใจเกี่ยวกับเรื่องนี้ว่า "แน่นอนว่าฟอร์มของ สมพร ยศ ในการลงเล่นให้กับทีมปรีโอลิมปิก ทำให้เราคิดว่าอยากจะผลักดันเขาให้ขึ้นสู่ทีมชุดใหญ่ต่อไป แต่ทั้งหมดมาจากความสามารถที่เขาแสดงออกมาให้เราได้เห็น อย่างไรก็ตามผมจะหารือกับสตาฟฟ์โค้ชเป็นลำดับแรก เพื่อดูว่าเราจะดึงเขาไปเก็บเกี่ยวประสบการณ์กับรุ่นพี่ในเกมบุกไปเยือน อิรัก เลยหรือไม่ เพราะทีมชาติไทยเปรียบเสมือนเป็นเวทีให้กับนักเตะที่ทำผลงานอย่างโดดเด่น ให้ก้าวขึ้นมาสู่ทีม"

ขณะที่ ยายะห์ อัลวาน แม่ทัพของ อิรัก ได้เปิดใจกับสถานการณ์ที่จะต้องรับมือการมาเยือนของแข้งจากฝั่งลุ่มน้ำเจ้าพระยาผ่านทาง อับดุล กานี่ ชาฮัด ที่อยู่ในวงการฟุตบอลของประเทศตัวเองมาอย่างยาวนานว่า เตรียมที่จะผสมผสานแข้งมากประสบการณ์ กับทีมชุด ยู 23 ที่เพิ่งคว้าสิทธิ์ไปลุยโอลิมปิก ที่ประเทศบราซิล ในปี 2016

พร้อมกันนี้ ยายะห์ อัลวาน เฮดโค้ชของ อิรัก ยังแสดงความมั่นใจอีกว่า ใน 2 เกมสุดท้าย ที่จะเปิดบ้านรับมือกับ ทีมชาติไทย และ เวียดนาม จะสามารถเก็บได้ 6 คะแนนเต็ม เพื่อการันตีการเป็นแชมป์ของกลุ่ม เอฟ และผ่านเข้ารอบ 12 ทีมสุดท้ายได้อย่างแน่นอน โดยไม่ลุ้นการเป็นอันดับสองที่ดีที่สุดจาก 4 สายอีกด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • โค้ชแบนพร้อมส่ง"เจ,ตั้มผนึกตังค์"นำกิเลนบู๊ยะโฮร์
    "โค้ชแบน" ธชตวัน ศรีปาน กุนซือใหญ่ "กิเลนผยอง" เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ลั่นทีมพร้อมแล้วกับการเจอกับ ยะโฮร์ ดารุล ตักซิม พร้อมส่ง 3 แข้ง "เจ" ชนาธิป สรงกระสินธ์, "ตั้ม" ธนบูรณ์ เกษารัตน์ และ "บาส" พีระพัฒน์ โน๊ตชัยยา ลงสนาม ผนึกกำลังกับ "ตังค์" สารัช อยู่เย็น ไม่หวั่นไร้ "มุ้ย" ธีรศิลป์ แดงดา กองหน้าตัวเก่งที่เจ็บ และ อาทิตย์ ดาวสว่าง กับ ดัสกร ทองเหลา ที่ติดโทษแบน เนื่องจากทำการบ้านมาดี มีแผนรับมือเอาไว้แล้ว รับเกมนี้ไม่กดดัน ทำงานเต็มที่พาทีมเก็บชัยผ่านเข้าสู่รอบต่อไปให้ได้
  • ซิโก้ชี้เลือกแข้งดีสุดบุกอัดอิรัก
    "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือ "ช้างศึก" ลั่นเกมชี้ชะตาเข้ารอบฟุตบอลโลก นัดสุดท้าย ขอเลือกชุดใหญ่ที่ดีที่สุดไปสู้ มองไม่หวังเสมอ แต่ตั้งใจบุกชนะเลย
  • เอเชียประจักษ์!สมพรสร้างสถิติเซฟมากสุดต่อหนึ่งเกม AFC U-23
    มือกาวจากมังกรไฟสร้างสถิติที่ต้องชื่นชมหลังเป็นผู้รักษาประตูที่เซฟมากสุดต่อหนึ่งเกมในรายการ AFC U-23 แม้ไม่สามารถช่วยช้างศึกผ่านเข้ารอบน็อคเอาท์ได้
  • โมริตช์ปล่อยของ!บุรีรัมย์เชือดลาวออลสตาร์3-1
    แนวรุกตัวใหม่บุรีรัมย์เริ่มปล่อยของให้เห็นเรื่อยๆล่าสุดเหมาสองประตูพาทีมปิดฉากการอุ่นเครื่อง "ช้าง บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เอเชียน ทัวร์ 2016" บุกชนะ ลาว ออลสตาร์ 3-1

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »