ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » คล็อปป์ชี้เบนเตเก้ต้องทำงานหนักเพื่อคืนฟอร์ม

คล็อปป์ชี้เบนเตเก้ต้องทำงานหนักเพื่อคืนฟอร์ม

Posted 13/02/2016 by siamsport

 

เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือ ลิเวอร์พูล ชี้ คริสติย็อง เบนเตเก้ กองหน้าของทีม ต้องทำงานหนักขึ้นเพื่อผ่านพ้นช่วงฟอร์มตกให้ได้ หลังแข้งเบลเยียมยิงประตูไม่ได้เลยนับตั้งแต่ขึ้นปี 2016 บอกทุกอย่างขึ้นอยู่กับตัวนักเตะเอง และเชื่อว่าปัญหานี้สามารถแก้ไขได้

เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีม "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก ออกมากล่าวเมื่อวันเสาร์ที่ 13 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา ว่า เขาคิดว่า คริสติย็อง เบนเตเก้ หัวหอกของทีม จำเป็นจะต้องทำงานให้หนักขึ้นเพื่อผ่านช่วงเวลาฟอร์มตกนี้ไปให้ได้

เบนเตเก้ ฟอร์มตกสุดๆ ในปี 2016 โดยประตูสุดท้ายที่เขายิงได้ต้องย้อนไปในเกมกับ ซันเดอร์แลนด์ เมื่อวันที่ 30 ธันวาคม และ คล็อปป์ ก็เผยว่าเขาได้พูดคุยกับสตาร์ทีมชาติเบลเยียมแล้ว และชี้ว่านักเตะจะต้องเริ่มต้นพังตาข่าย หากหวังที่จะกลับมาคืนฟอร์มอีกครั้ง

"ผมสามารถทำหลายอย่าง แต่สุดท้ายแล้ว และมันไม่ใช่แค่กับ คริสติย็อง เท่านั้น สิ่งสำคัญที่สุดที่จะช่วยได้ต้องมาจากตัวนักเตะเอง มันไม่ใช่ช่วงเวลาที่ง่ายในอาชีพของเขา แต่โอกาสที่มากมายก็เป็นสัญญาณที่ดี ถ้าเขาไม่มีโอกาสมันจะเป็นปัญหาใหญ่กว่านี้ แต่มันก็ไม่ง่ายนัก"

"คุณไม่สามารถหลบซ่อนได้ ผมคุยกับเขา 2-3 ครั้งและให้คำแนะนำเขาทั้งในฐานะบุคคลหนึ่งและโค้ช และเขาก็พยายามอย่างหนักที่จะกลับมาสู่ช่วงเวลาที่ง่าย กองหน้าที่ยิงประตูไม่ได้มานาน มันน่าสนใจมากกว่าคนที่ยิงประตูได้ไม่มากนัก มันเป็นสถานการณ์เลวร้ายที่สุดในโลก แม้แต่ในโลกของฟุตบอล ดังนั้น เราต้องสู้ต่อไปและเขาก็ต้องสู้ต่อไป" คล็อปป์ กล่าว

อย่างไรก็ตาม เบนเตเก้ อาจต้องใช้ความพยายามอย่างหนักเนื่องจากต้องแย่งตำแหน่งภายในทีม ลิเวอร์พูล หลัง คล็อปป์ เลือกใช้ โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ ยืนเป็นกองหน้า และล่าสุด แดเนียล สเตอร์ริดจ์ และ ดิว็อค โอริกี้ ก็เตรียมกลับมาสู่ทีมแล้ว

"เมื่อมีบอลโยนเข้ามาในกรอบเขตโทษ และเป็นการเปิดบอลที่ดี และ คริสติย็อง ไม่อยู่ใกล้กับมัน นั่นคือสิ่งที่ผิดพลาด เขามีโอกาสมากมายและเขาก็เข้าถึงบอล และมีโอกาสจากลูกตั้งเตะ แต่เมื่อคุณพลาดประตูหรือโอกาส มันก็เป็นเพราะคุณคิดว่าทุกอย่างยังไม่เปลี่ยนแปลง"

"เราพูดเหมือนกับมันเป็นอาการป่วย มันไม่ใช่ มันเป็นสถานการณ์ และคุณสามารถแก้ปัญหาได้ในสนามหรือในการฝึกซ้อมหรือทั้ง 2 อย่าง มันไม่ได้เลวร้ายอย่างที่พูดกัน สู้ต่อไป แต่คุณก็ต้องเปลี่ยนแปลงสิ่งต่างๆ ไม่อย่างนั้นปัญหาก็จะไม่ได้รับการแก้ไข" กุนซือชาวเยอรมัน กล่าว

สำหรับ เบนเตเก้ อาจมีโอกาสลุ้นทำประตูอีกครั้งในการเจอกับ แอสตัน วิลล่า อดีตต้นสังกัด วันอาทิตย์นี้ ซึ่งจะเป็นการกลับวิลล่า พาร์ค ครั้งแรกนับตั้งแต่ย้ายมาร่วมถิ่นแอนฟิลด์ เมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »