ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
หน้าแรก » กีฬาอื่นๆ » อะแมนด้าโค่นมือ3โลกคว้าแชมป์บีเอ็มเอ็กซ์ที่สหรัฐฯ

อะแมนด้าโค่นมือ3โลกคว้าแชมป์บีเอ็มเอ็กซ์ที่สหรัฐฯ

Posted 16/02/2016 by siamsport

นักปั่นลูกครึ่งสาวไทย-อเมริกัน อะแมนด้า คาร์ โค่นมือ 3 โลก คว้าแชมป์บีเอ็มเอ็กซ์ ที่สหรัฐอเมริกา เก็บ 50 แต้ม ควอลิฟายโอลิมปิกที่บราซิล ขณะที่สหพันธ์จักรยานนานาชาติ จัดอันดับนักปั่นถนนควอลิฟายโอลิมปิก โดยใช้แต้มการแข่งขันตั้งแต่มิถุนายน 2558 - 31 พฤษภาคม 2559 "เจ้าบีช" จุฑาธิป มณีพันธุ์ รั้งที่ 5 โลก เป็นนักกีฬาเอเชียคนแรกที่ติด 1 ใน 100 ของโลก ในขณะที่อันดับประเทศ รั้งที่ 24 โลก ห่างจากอันดับ 33 โลก เพียงแค่ 10 แต้ม เท่านั้น "โค้ชตั้ม" วิสุทธิ์ กสิยะพัท มั่นใจทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ ไม่พลาดแชมป์ พร้อมตีตั๋วลุยบราซิล

อะแมนด้า คาร์ นักปั่นลูกครึ่งไทย-อเมริกัน เจ้าของแชมป์เอเชีย 2 สมัยติด ที่กำลังลงทำการแข่งขันเก็บแต้มควอลิฟายโอลิมปิก 2016 ที่บราซิล และมีคะแนนสะสมรั้งอยู่ที่ 14 ของโลก เป็นนักกีฬาคนที่ 3 ที่มีอันดับโลกดีที่สุดที่จะคว้าตั๋วลุยบราซิล ล่าสุด เมื่อวันที่ 13 ก.พ. ที่ผ่านมา อะแมนด้าลงแข่งขันที่สหรัฐอเมริกา ในรายการ USA BMX Winter Nationals ซึ่งเป็นการแข่งขันระดับซีวัน ถือเป็นหนึ่งในสนามที่ใช้เก็บแต้มควอลิฟายโอลิมปิก โดยแชมป์จะคว้า 50 แต้ม และรายการนี้มีนักปั่นมือดีของโลกของเจ้าภาพ สหรัฐอเมริกา อลิส โพส มือ 3 ของโลก, คาร์เรน บรู๊ค มือ 6 ของโลก, เดนนี่ กอนเรส มือวางอันดับ 11 ของโลก ลงชิงชัยด้วย และอะแมนด้าก็ผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมพาตัวเองทะยานเช้าชิงชนะเลิศได้สำเร็จ และในรอบชิงชนะเลิศ อะแมนด้าออกเกตได้ดีเยี่ยม ทะยานกระโดดเนินแรกขึ้นนำ ก่อนจะเข้าแบงก์แซง อลิส โพส มือ 3 ของโลก ควบล้อเข้าวินคว้าแชมป์มาครองเก็บ 50 แต้ม ได้สำเร็จ รายการต่อไปอะแมนด้าจะลงแข่งรายการ USA BMX Gator Nationals ในวันที่ 20 ก.พ. 59 ที่รัฐฟลอริดา ประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งเป็นการแข่งขันระดับซีวันเช่นกัน

ในขณะที่สหพันธ์จักรยานนานาชาติ (UCI) ได้จัดอันดับโลกจักรยานถนน ล่าสุด โดยเป็นการจัดอันดับนักกีฬาที่ควอลิฟายโอลิมปิก 2016 ซึ่งจะใช้คะแนนนการจากการแข่งขันตั้งแต่เดือนมิถุนายน 2558 - 31 พฤษภาคม 2559 และผลการจัดอันดับ "ยูซีไอ โอลิมปิก ควอลิฟาย" ในประเภทบุคคล "เจ้าบีช" จุฑาธิป มณพันธุ์ นักปั่นทีมชาติไทยลุ้นตั๋วไปบราซิล รั้งอันดับที่ 51 ของโลก และเป็นนักกีฬาคนแรกของเอเชียที่มีอันดับติด 1 ใน 100 ในขณะที่อันดับประเทศนั้น รั้งที่ 24 ของโลก โดยจะตัดเอา 1-22 ของโลก เพื่อไปโอลิมปิกเกมส์ ซึ่งประเทศไทยมีคะแนนห่างจากอันดับ 22 ประเทศสเปน เพียงแค่ 10 แต้มเท่านั้น ส่งผลให้จุฑาธิปมีโอกาสลุ้นไปตั๋วโอลิมปิกทั้งประเภทบุคคลและลุ้นจากอันดับประเทศ

ด้าน "โค้ชตั้ม" วิสุทธิ์ กสิยะพัท ผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย กล่าว "เป็นการจัดอันดับโลกการควอลิฟายโอลิมปิกจักรยานถนน ซึ่งตามหลักคือ อันดับ 1-22 ของโลก จากอันดับประเทศ จะได้สิทธิ์ไปแข่ง และอันดับ 1-100 ของโลก ในประเภทบุคคลที่ประเทศไม่ซ้ำกับ 22 ประเทศ ก็จะคว้าตั๋วโอลิมปิก สำหรับจุฑาธิปนั้นในประเภทบุคคลนั้นหากเก็บแต้มจากแชมป์สเตจและแชมป์ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ ได้สำเร็จ คว้าตั๋วไปแข่งโอลิมปิกได้อย่างแน่นอน และค่อนข้างมั่นใจว่าแชมป์ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ ไม่น่าพลาด เพราะตอนนี้จุฑาธิปและนักกีฬาคนอื่นๆ ได้ขึ้นไปเก็บตัวฝึกซ้อมที่จังหวัดเชียงใหม่ ตั้งแต่วันที่ 12 ก.พ. ที่ผ่านมา หลังจากนั้นก่อนแข่งทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ ประมาณ 2 สัปดาห์ จะไปซ้อมเส้นทางแข่งที่จังหวัดอุดรธานี ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นเส้นทางเดียวกับทัวร์อุดรที่ผ่านมา คิดว่าไม่น่าจะมีปัญหา น่าจะคว้าแชมป์มาครองได้"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • นาดาลพ่ายเธียมอดชิงอาร์เจนตินาโอเพ่น
    ราฟาเอล นาดาล ยอดนักหวดหนุ่มชาวสแปนิช มือ 1 รายการ อาร์เจนตินา โอเพ่น ปิดฉากแค่รอบตัดเชือก หลังพ่าย โดมินิค เธียม มือ 5 จากออสเตรีย 1-2 เซต ส่วน ดาบิด เฟร์เรร์ มือ 2 ก็พ่ายเช่นกัน
  • สุดสะใจ!น้องเมย์เฉือนซุน หยู2-1ซิวแชมป์ขนไก่ปรินเซส
    "น้องเมย์" รัชนก อินทนนท์ นักตบลูกขนไก่ชาวไทย มือวางอันดับ 2 ของรายการ มืออันดับ 6 ของโลก โชว์ฟอร์มร้อนแรง เอาชนะ ซุน หยู มือวาง 4 ของรายการ มืออันดับ 11ของโลก จากจีน ไปได้อย่างสนุก 2-1 เกม (21-19,18-21,21-17) ผงาดแชมป์ แบดมินตัน "ปรินเซส สิริวัณณวรี ไทยแลนด์ มาสเตอร์ส 2016" ทัวร์นาเมนต์ระดับกรังด์ปรีซ์โกลด์ ชิงถ้วยประทานพระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าสิริวัณณวรีนารีรัตน์ พร้อมเงินรางวัลรวม 120,000 เหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 4,300,000 บาท) ที่อาคารกีฬานิมิบุตร สนามกีฬาแห่งชาติ กรุงเทพมหานคร เมื่อวันที่ 13 ก.พ. 2559
  • สุดฮอต!รัชนกตบสาวโสมขาวดิ้น2-0ลิ่วชิงขนไก่ปรินเซสฯ
    รัชนก ไม่พลาดระเบิดเพลงตบตามแรงเชียร์เอาชนะ ซุง จี ฮุน มือ 5 โลก จากเกาหลีใต้ ไปแบบสุดมันส์ 2-0 เกม ทะลุเข้าสู่รอบชิงฯ ไปพบกับ ซุน หยู มือ 11 โลก จากจีน ที่ตัดเอาชนะ บุศนันทน์ มาได้ 2-0 เกม เจ้าตัวมั่นใจอยากคว้าแชมป์เป็นของขวัญให้แฟนๆ ที่มาให้กำลังใจแน่นสนาม แถมแก้มือให้รุ่นน้อง ด้าน ทนงศักดิ์ พลาดท่าพ่ายมือเก๋าแดนโสม ในรอบรองฯ ศึกขนไก่ปรินเซสสิริวัณณวรี
  • ผู้ท้าชิงปินส์แตกยก8"ผึ้งหลวง"ป้องแชมป์โลกหรู
    ศึก M-150 พิชิตโลกวันทรงชัย การชกป้องกันแชมป์โลกรุ่นแบนตั้มเวตองค์กรมวยโลก WBO ของ ผึ้งหลวง ส.สิงห์อยู่ เจ้าของเข็มขัดชาวไทยกับ เจโทร พาบูสตัน ผู้ท้าชิงชาวฟิลิปปินส์จัดให้มีขึ้นที่เวทีมวยชั่วคราว ภายในโรงเรียนสูงเนิน อ.สูงเนิน จ.นครราชสีมาเมื่อช่วงบ่ายวันศุกร์ที่ 12 ก.พ.ที่ผ่านมา โดยรายละเอียดมีดังต่อไปนี้

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »