ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » บียูจัดคลีนิคดึง'บุทเชอร์'ตำนานอังกฤษติวเข้มอะคาเดมี่

บียูจัดคลีนิคดึง'บุทเชอร์'ตำนานอังกฤษติวเข้มอะคาเดมี่

Posted 29/02/2016 by goal.com

แข้งเทพจัดกิจกรรมสุดพิเศษดึงอดีตแข้งตำนานทีมชาติอังกฤษติวเข้มนักเตะอะคาเดมี่ของสโมสร เพื่อสร้างแรงบันดาลใจและประสบการณ์สุดล้ำค่า

แบงค็อก ยูไนเต็ด ทีมชั้นนำแห่งโตโยต้า ไทยพรีเมียร์ลีก จัดกิจกรรมเปิดคลีนิคฟุตบอลครั้งพิเศษ ด้วยการดึงอดีตนักเตะทีมชาติอังกฤษ 'เทอร์รี่ บุทเชอร์' มาสอนเทคนิคความรู้ให้กับนักเตะอะคาเดมี่ของสโมสร โดย 'แดนนี่ อินวิซิบิเล่' ผู้ดูแลทีม "แข้งเทพ" จูเนียร์ เผยว่า นักเตะทุกคนต่างได้รับประสบการณ์อันล้ำค่ากับการได้เรียนรู้จากนักเตะระดับ โลก พร้อมกับเป็นการสร้างแรงบันดาลใจในการพัฒนาตนเองให้ก้าวขึ้นไปสู่การเป็นนัก ฟุตบอลอาชีพในอนาคต

ถือเป็นกิจกรรมสุดพิเศษของนักเตะยังบลัดของ แบงค็อก ยูไนเต็ด หลังจากที่สโมสรได้ดึง ‘เทอร์รี่ บุทเชอร์’ ตำนานกองหลังทีมชาติอังกฤษมาเปิดคลีนิคฟุตบอลสอนทักษะลูกหนังให้เป็นพิเศษ เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาที่สนามฟุตบอลโรงเรียนนานาชาติรีเจ้นท์ โดยก่อนหน้านี้อดีตนักเตะผู้เคยผ่านศึกฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายถึง 3 สมัย ได้เปิดคลีนิคสอนฟุตบอลให้กับบุคคลทั่วไปตั้งแต่ 22-26 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา ก่อนที่จะจัดคลีนิคพิเศษโดยเฉพาะในวันนี้ (28 ก.พ.) ให้กับนักเตะอะคาเดมี่ของ แบงค็อก ยูไนเต็ด ในรุ่น 13 ปี, 14 ปี, 17 ปี และ 19 ปี

ทางด้านของ ‘แดนนี่ อินวิซิบิเล่’ หัวหน้าโค้ชทีมเยาวชนของสโมสรเปิดเผยว่า เป็นเรื่องดีที่สโมสรจัดกิจกรรมพิเศษแบบนี้ให้กับนักเตะเยาวชนของทีม เพราะเด็กเหล่านี้กำลังอยู่ในช่วงของการก้าวขึ้นไปเป็นนักเตะอาชีพในอนาคต การได้เรียนรู้กับนักเตะชื่อดังของโลกจะเป็นการสร้างแรงบันดาลใจให้พวกเขามี ความมุ่งมั่นเพื่อที่จะก้าวไปสู่ฝันให้ได้

พร้อมกันนี้ แดนนี่ ยังกล่าวชื่นชมตำนานลูกหนังเมืองผู้ดีวัย 57 ปีอีกว่า มีความตั้งใจอย่างเต็มที่ในการมอบความรู้ให้กับเด็กๆ อย่างนักเตะรุ่น 13 และ 14 ปี จะถูกเน้นเป็นพิเศษในเรื่องของเบสิคลูกหนัง ซึ่งเป็นสิ่งพื้นฐานที่หลายคนมักจะมองข้าม ซึ่งบุทเชอร์พยายามสอนให้ทุกคนเข้าใจว่า เราจะต้องตั้งใจและเชื่อฟังกับการฝึกซ้อมทุกรูปแบบของโค้ช แม้จะเป็นสิ่งที่คุณต้องปฏิบัติซ้ำๆทุกวันก็ตาม ในขณะที่นักเตะรุ่น 17 และ 19 ปี จะถูกสอนในเรื่องของประสบการณ์จริงๆเมื่ออยู่ในสนามแข่งขัน ที่ทุกคนจะต้องเผชิญกับความกดดันที่แตกต่างจากการฝึกซ้อมในแต่ละวัน

นอกจากนั้นแล้วกุนซือชาวออสเตรเลียยังกล่าวต่ออีกว่า หลังจากนี้สโมสรฯจะจัดกิจกรรมพิเศษแบบนี้อย่างต่อเนื่อง เพื่อเป็นการเปิดประสบการณ์ความรู้ให้กับนักเตะอะคาเดมี่ของสโมสร โดยขณะนี้สโมสรฯกำลังอยู่ในช่วงเจรจากับอดีตนักเตะระดับตำนานทีมชาติอังกฤษ อีกหลายคน ซึ่งถ้าหากทุกอย่างเรียบร้อยก็จะได้เห็นดาวเตะชื่อดังบินลัดฟ้าสู่ประเทศไทย เพื่อมาพบปะนักเตะอะคาเดมี่ของแบงค็อก ยูไนเต็ด อย่างแน่นอน

สำหรับ เทอร์รี่ บุทเชอร์ เป็นนักเตะระดับตำนานทีมชาติอังกฤษ ซึ่งเคยพาทีมสิงโตคำรามลุยศึกฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายมาแล้วถึง 3 สมัยด้วยกันในปี 1982, 1986 และ 1990 ในช่วงที่เขาเล่นฟุตบอลอยู่นั้น บุทเชอร์ถือเป็นกองหลังตัวหลักที่ทีมชาติอังกฤษขาดไม่ได้ ซึ่งหนึ่งในนัดประวัติศาสตร์ที่เขาเคยลงเล่นคือการลงเล่นในศึกฟุตบอลโลกรอบ สุดท้ายที่ประเทศเม็กซิโกในปี 1986 ซึ่งทีมสิงโตคำรามต้องตกรอบรองชนะเลิศไปอย่างน่าเสียดายจากประตูชัยในตำนาน “หัตถ์พระเจ้า” ของ ดีเอโก้ มาราโดน่า

นอกจากนั้นแล้ว บุทเชอร์ ยังได้รับฉายาปราการหลังเลือดอาบ จากการที่เขาเข้าปะทะกับนักเตะฝั่งตรงข้ามจนศรีษะแตกเลือดอาบในศึกฟุตบอลโลก รอบคัดเลือกกับสวีเดนในปี 1989 แต่เขาก็แสดงออกถึงความเป็นนักสู้ที่ไม่มีวันยอมแพ้ด้วยการเอาผ้าพันศรีษะลง แข่งต่อจนจบเกมทั้งๆที่เลือดไหลมาเต็มเสื้อ โดยตลอดชีวิตการค้าแข้งบุทเชอร์ติดทีมชาติอังกฤษทั้งหมด 77 นัด และยิงไป 3 ประตูด้วยกัน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • โฟกัสเกม!อุ้มไม่สนข่าวนอกสนามพุ่งสมาธิล้มซานตง
    กัปตันทีมชาติไทยยันชัดไม่สนทุกกระแสข่าวนอกสนามในช่วงก่อนหน้านี้ โดยพุ่งสมาธิช่วยทีมบุกล้มซานตงฯ ในศึกเอซีแอลนัดที่ 2 เต็มที่
  • แชมป์มิราเคิลไทยยูธลีก2016เข้ารับถ้วยเกียรติยศ
    สุดปีติ 4 แชมป์ จากศึกยูธ ลีก 2015/16 หลังจากฟาดแข้งเข้มกว่า 1 ปีเต็ม ก็พาเหรดรับถ้วยเกียรติยศ ในทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญาฯ โดยทาง ดร.มนัส โนนุช กรรมการและผู้อำนวยการสำนักนโยบายและแผน มูลนิธิมิราเคิล ออฟ ไลฟ์ เป็นผู้แทนพระองค์ ส่งมอบให้แชมป์แต่ละประเภท ณ ที่ทำการมูลนิธิมิราเคิล ออฟ ไลฟ์ สวนรถไฟ เมื่อวันที่ 28 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา
  • บิ๊กอ๊อดเยี่ยมชมทดสอบเปาลั่นใครไม่ฟิตต้องหยุดเป่า
    "บิ๊กอ๊อด" พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย กลับถึงไทย พร้อมรุดหน้าเยี่ยมชมการทดสอบสมรรถภาพร่างกายของผู้ตัดสิน ที่สนามกองทัพบกทันที วาง 3 แนวทางพัฒนาผู้ตัดสินไทย 1. ต้องพัฒนาสมรรถภาพร่างกายของผู้ตัดสิน ใครไม่ผ่านความฟิตตามเกณฑ์มาตรฐานต้องหยุดปฏิบัติหน้าที่ จนกว่าจะทดสอบผ่านเกณฑ์ 2. ต้องจัดหาเทคโนโลยีที่เหมาะสมมาใช้ในการปฏิบัติหน้าที่ ให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น และ 3. ต้องพัฒนาคุณภาพผู้ตัดสิน ทางด้านองค์ความรู้ กฎกติกาใหม่ๆ และการแก้ปัญหา การตัดสินใจในสถานการณ์ต่างๆ ต้องนำมาศึกษา และจะต้องมีการทดสอบเป็นระยะๆ ขณะที่ ถนอม บริคุต ฮือฮา คัมแบ็กด้วย ยันร่างกายพร้อมลุย หากกลับมาเชื่อว่าสามารถสร้างสีสันให้กับวงการได้แน่
  • กิเลนเล็งเสริมแข้งโควตาต่างชาติเร่งจูนทีมก่อนเปิดลีก
    ''โค้ชแบน'' ธชตวัน ศรีปาน กุนซือเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด แย้มเล็งเสริมแข้งโควตาต่างชาติ พร้อมเร่งจูนความสัมพันธ์ในทีมให้พร้อมก่อนเปิดไทยลีกพบโคราช 5 มี.ค.นี้

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »