ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » บทสรุปเด็ดๆ 7 ข้อจากเกมผีหักกระบอกปืนโดย "บอ.บู๋"

บทสรุปเด็ดๆ 7 ข้อจากเกมผีหักกระบอกปืนโดย "บอ.บู๋"

Posted 01/03/2016 by siamsport

หลังจากที่ แมนฯ ยูไนเต็ด เปิดบ้านหั่น อาร์เซน่อล 3-2 ในศึกพรีเมียร์ลีกแล้ว นี่คือบทสรุปเด็ดๆ 7 ข้อของ "บอ.บู๋" คอลั่มนิสต์คนดังสายปีศาจแดง ที่โพสต์ไว้บนเฟสบุ๊คแฟนเพจ "แฟนผี Project"...

ตอนแรกที่เห็นรายชื่อผู้เล่น คาร์ริค ต้องไปเล่นเซนเตอร์ฯ วาเลร่า ตัวจริง แรชฟอร์ด ศูนย์หน้า ขอแค่ไม่แพ้คาถิ่นก็บุญแล้ว

1. อันดับแรกขอชื่นชม หลุยส์ ฟาน กัล ที่วางแผนมาดี เล่นเกมรับอย่างรัดกุม เกมรุกรวดเร็วฉาบฉวย แถมลงมากดดันผู้ตัดสิน ก่อน 'เล่นใหญ่' ให้แฟนบอลได้เฮฮากันอีกต่างหาก มึงเอารางวัลตุ๊กตายางทองไปเลยครับลุงอ้วน ช่วงนี้งดด่า และงดเรียกร้อง มูรินโญ่ เป็นกรณีพิเศษ อิอิอิ

2. พอตัวเป็นรอง ผู้เล่นทุกคนก็แสดงความมุ่งมั่นและทุ่มเทออกมาเต็ม 80 ตีนถีบ ช่วยกันเล่นช่วยกันไล่จนสร้างความลำบากให้ทีมสีหนาถปืนใหญ่มิใช่น้อย แต่ 2 ประตูที่เสีย มันเสียง่ายเกินไป เพราะไม่ละเอียด ประตูแรกประกบ เวลเบ็ค ตั้งสองคน ยังปล่อยให้โหม่งสบายๆ ประตูที่ 2 ชไนเดอร์ลิน พลาดเต็มๆ เพราะดันจ่ายยาวจนโดนตัดทั้งที่ไม่จำเป็น คือมันไม่ควรจะเสียบอลง่ายๆ แบบนี้

3. เรื่องบางเรื่องแม่งก็ตลก คือคนมันจะเกิด ยังไงก็ต้องหลุดจากมดลูกแหกรกออกมา เพราะถ้าผู้เล่นไม่เจ็บยกทีมแบบนี้ เจ้าหนูแรชฟอร์ด ไม่มีทางได้ลงตัวจริง ไม่ใช่แค่กองหน้าอย่าง รูนี่ย์ กับ มาร์กซิยาล ที่ขวางอยู่ ยังมีทั้ง เฟลไลนี่, เมมฟิส, ลินการ์ด และยานาไซ ที่เล่นหน้าได้ แต่กองกลางก็เจ็บเยอะ เลยต้องเล่นตามตำแหน่ง กองหน้าวัย 18 ถึงได้ลง เรียกว่าสถานการณ์สร้างซูเปอร์ฮีโร่จริงๆ

สิ่งที่เห็นตั้งแต่นัดแรกคือเล่นมีทรง ลีลาอาจไม่แพรวพราวเหมือนน้องหมาก แต่หาตำแหน่ง และหาจังหวะยิงได้ดี ที่สำคัญคือไม่ใช้โอกาสเปลืองนัดแรกอาจเจอหมู แต่ อาร์เซน่อล คงไม่หมู อยู่ดีๆ ก็มาแบบมึนๆ แล้วทำ 2 ประตู 1 แอสซิสต์ แม้จะลงแค่ 2 นัด ยังพิสูจน์ไม่พอ แต่ดูแล้วของจริง กลายเป็นตัวเลือกถาวรในทีมชุดใหญ่ไปยาวๆ แน่นอน

4. เป็นอีกนัดที่ เมมฟิส โชว์ฟอร์มได้ไฉไลเป็นบ้า ในที่สุดก็เข้าใจในจังหวะการเล่นที่ถูกต้องสักที คือรู้ว่าเมื่อไหร่ควรจะเลี้ยง เมื่อไหร่ควรจะผ่าน และเมื่อไหร่ควรจะสับไกยิง แถมพอเล่นดีแล้วก็จะมั่นใจมากขึ้น ขณะที่ เอร์เรร่า ก็ทำได้ไม่เลวในตำแหน่งมิดฟิลด์ตัวกลางช่วยให้เกมไหลลื่น ส่วน มาต้า ก็ขับเคลื่อนเกมได้อย่างมีชีวิตชีวา

5. เด็กๆ วาเลร่า เติมเกมรุกได้วูบวาบ แต่เกมรับยังน่าเป็นห่วง ขณะที่นักเตะรุ่นคุณหนูอีกคน ทิโมธี่ โฟซู-เมนซ่าห์ ที่ลงมาเป็นแบ็คซ้ายก็แกร่งและนิ่งเกินเด็ก ไม่ทำตัวเป็นจุดอ่อน

6. อย่างไรก็ตามต้องไม่ลืมว่า แมนฯ ยูฯ และนาทีนี้เป็นทีมที่ไม่มีมาตรฐาน ผีเข้า ผีออก บทจะเล่นห่วยก็พร้อมใจกันห่วยแบบไม่ต้องนัดหมาย เกมหน้ากับ วัตฟอร์ด อาจตกลงมาอีกก็ได้

 7. อาร์เซน่อล ไม่ยอมขาย เดอบูชี่ ให้ แมนฯ ยูฯ เพราะเจ๊ย์เวนเกอร์ ไม่มีนโยบายขายผู้เล่นให้ทีมคู่แข่งนะครับ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • เมอร์สันชี้เวนเกอร์ต้องไปหากปืนวืดแชมป์ลีก
    พอล เมอร์สัน ตำนานแข้ง อาร์เซน่อล ฟันธง อาร์แซน เวนเกอร์ ต้องถูกเด้งพ้นเก้าอี้กุนซือ "ไอ้ปืนใหญ่" หากพาทีมไปไม่ถึงตำแหน่งแชมป์ พรีเมียร์ลีก ซีซั่นนี้ แจง เวนเกอร์ บอกเองทีมแกร่งพอได้แชมป์ โดยที่ไม่จำเป็นต้องเสริมทัพด้วยแข้งดัง
  • ห่วยจริง!เชียเรอร์จวกฟอร์มวัลค็อตต์เกมแพ้ผี
    อลัน เชียเรอร์ อดีตดาวยิงชื่อก้องโลก จวกแหลก ธีโอ วัลค็อตต์ ดาวเตะอาร์เซน่อล หลังทำผลงานได้สุดผิดหวังในเกมที่ต้นสังกัดแพ้ แมนฯ ยูไนเต็ด เกมลีกเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ชี้นักเตะแทบไม่ได้ช่วยอะไรทีมเลย ทั้งๆ ที่มีความเร็ว และน่าจะจัดการแนวรับ "ผีแดง" ได้ แต่กลับเล่นไม่ออก
  • เดี๋ยวไม่ทัน!ผีรีบคุยต่อสัญญาแรชฟอร์ด
    เดลี่ เมล สื่อชื่อดังของเกาะอังกฤษ ตีข่าว แมนฯ ยูไนเต็ด ตัดสินใจรีบเจรจาเรื่องสัญญาฉบับใหม่กับ มาร์คัส แรชฟอร์ด หัวหอกดาวโรจน์แล้ว หลังเดิมทีมีแผนจะทำอย่างนั้นในช่วงซัมเมอร์นี้
  • เผยค่าแรง "แรชฟอร์ด" น้อยกว่า "รูน" 600 เท่า!
    เผยตัวเลขค่าจ้างของ มาร์คัส แรชฟอร์ด กองหน้าดาวรุ่ง แมนฯ ยูไนเต็ด รับแค่วีกละ 500 ปอนด์ (ราว 27,500 บาท) ซึ่งนับว่า น้อยมากหากเทียบกับนักเตะคนอื่นๆ ในทีม รวมถึงต่ำกว่าค่าแรงเฉลี่ยของคนทำงานในสหราชอาณาจักรด้วย

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »