ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » เซเรีย อา อิตาลี » เปิดใจ "อัลเลกรี" ยอดโค้ชแห่งปีอิตาลี2สมัยซ้อน

เปิดใจ "อัลเลกรี" ยอดโค้ชแห่งปีอิตาลี2สมัยซ้อน

Posted 09/03/2016 by siamsport

ยูเวนตุส ในฤดูกาลนี้ มีโอกาสเป็นดับเบิ้ลแชมป์ทั้งเซเรีย อา และ โคปปา อิตาเลีย โดยในฟุตบอลถ้วยนั้น ม้าลายเล่นรอบรองชนะเลิศนัดแรกพบอินเตอร์ นัดแรกเบียงโคเนรี่ชนะ 3-0 แต่ในเกมนัดสองที่สนามซาน ซิโร่ ทีมของมัสซิมิลิอาโน่ อัลเลกรี เสี่ยงต่อการตกรอบอย่างมาก

"ในเวลาเดียวกัน มันเป็นอะไรที่มีแง่บวกอยู่ด้วย เราเพิ่งแพ้หลังจากไม่ปราชัยมายาวนาน และเราได้เข้ารอบชิงชนะเลิศโคปปา อิตาเลียในที่สุด การพ่ายแพ้ที่หอมหวานทำให้เราตระหนักยิ่งขึ้น เป็นประโยชน์ที่จะทำให้เราพัฒนาขึ้น โดยเฉพาะนักเตะที่อายุน้อยเช่น 22-23 ปี" เทรนเนอร์ม้าลายที่เพิ่งได้รางวัลกุนซือยอดเยี่ยมแห่งปีหมาดๆ เผย

ผลงานที่เบียงโคเนรี่เข้าถึงรอบชิงชนะเลิศ 2 ปีติดต่อกัน นั่นคือสิ่งไม่เคยเกิดขึ้นมาเป็นเวลา 56 ปีแล้ว..

"มันเป็นผลงานที่ดี แม้ว่าเส้นทางของเราค่อนข้างหนักมากก็ตาม เราต้องเจอทั้ง โตริโน่ ลาซิโอ และ อินเตอร์"

คู่ชิงชนะเลิศคือ มิลาน สโมสรเก่าของอัลเลกรีเอง ซึ่งไม่ได้สัมผัสถ้วยมานานหลายปี หนล่าสุดคือซูเปอร์โคปปา อิตาเลีย 2012 ซึ่งตัวเขาเองเป็นคนคุมทัพในเวลานั้น และการที่ปีศาจแดง-ดำเข้าชิงฯกับยูเว่ จึงกลายเป็นเป็นบิ๊กแมตช์ทันที.

"เกมพบมิลานจะเป็นแมตช์ที่ดี เช่นเดียวกับตอนเจออินเตอร์ ผมชอบนัดสำคัญๆแบบนี้เสมอ" โค้ชชาวลิวอร์โน่เผย

ผลงานทั้งในโคปปา และเซเรีย อา ทำให้สาวกยูเวนตินี่ เริ่มฝันถึงการได้ดับเบิ้ลแชมป์แล้ว

"เรามีความหวังมาก จากจุดนี้จนถึงช่วงอีสเตอร์ ยัง 3 แมตช์สำคัญในลีกที่เราต้องระมัดระวังอย่างมาก" กุนซือวัย 48 ปี เน้นย้ำให้ลูกทีมระวังตัว

คู่แข่งสำคัญของยูเว่คือนาโปลี ที่ยังมีโอกาสลุ้นแชมป์ และยังไม่ยอมแพ้โดยง่าย

"พวกเขายังมีสิทธิ์เก็บชัยชนะได้อีกหลายนัด เราต้องระวังและนึกถึงแบบนัดต่อนัด เราต้องชนะแมตช์หน้าให้ได้ก่อนภาระก็จะลดลงหนึ่งเกม เมาริซิโอ ซาร์รี่ เป็นเทรนเนอร์ฝีมือเยี่ยม รู้จักวิธีเลือกระบบการเล่นที่สามารถเรียกศักยภาพนาโปลีให้ออกมาสูงสุดได้ เช่น การให้ มาเร็ก ฮัมซิก ขยับออกไปยืนกองกลางด้านข้าง"

เอ่ยถึง ฮัมซิก เป็นผู้เล่นที่ จูเซ็ปเป้ มาร็อตต้า ผู้บริหารทั่วไปม้าลาย ติดตามอยากได้ตัวมิดฟิลด์สโลวาเกียมานานมาก..

"ฮัมซิกเยี่ยมอยู่แล้ว และจะดีไม่น้อย หากมาอยู่ในยูเว่ของผม"

จากนั้น โค้ชม้าลาย พูดถึงเนเปิ้ลส์ที่ตกรอบยูโรปาลีกอย่างไม่น่าเชื่อ ทั้งที่ทำผลงานดีเยี่ยมมาตลอดในรอบแบ่งกลุ่ม

"ฟุตบอล เป็นกีฬาประเภทเดียวที่ทีมด้อยกว่า สามารถชนะผู้แข็งแกร่งกว่าได้ มันมีองค์ประกบต่างๆมากมาย มิเช่นนั้นแล้ว เลสเตอร์คงไม่ได้เป็นจ่าฝูงพรีเมียร์ลีก" กุนซือแม็กให้ทรรศนะ ก่อนพูดถึง โรม่า กับ ฟิออเรนติน่า ซึ่งยังมีความหว้งลุ้นแบบลึกๆ

"จัลดล่รอสซี่ยังมีความเป็นไปได้ในการไปถึงสคูเดตดต้ หากพวกเขาชนะทุกนัดในเกมที่เหลือ จัลโล่รอสซี่มีนักเตะคุณภาพสูง ลูชาโน่ สปัลเล็ตติ ถ่ายทอดไอเดียเกมการเล่นที่แตกต่างไปจากเดิม พวกเขามีเกมที่ต้องเจอกับทีมกลุ่มหัวตารางอีกมากมายที่สามารถตัดแต้มกันเองได้ด้วย"

ย้อนมาถึงยูเว่เอง ตอนต้นฤดูกาล พวกเขาออกสตาร์ทอย่างย่ำแย่ จนสื่อทั่วโลกเชื่อว่า สโมสรคงหมดโอกาสได้สคูเดตโต้สมัยที่ห้าติดต่อกัน

"ผมพูดกับนักเตะว่า พอกันที ไม่ต้องไปคิดถึงปัญหาแล้ว พยายามหาทางแก้ไขดีกว่า คุณต้องลุกขึ้นสู้หรือว่าจะยอมทิ้งมันไปทุกอย่าง ผมไม่เคยสูญเสียความมั่นใจไปเลย ผมได้เห็นสัญญาณที่ดีในเกมกับโรม่าและนาโปลี ต่อมาแมตช์กับอินเตอร์ทำให้ผมรู้ได้ว่า จุดหักเหนั้นใกล้เข้ามาแล้ว นัดที่เจอจ่าฝูงเราเล่นด้วยความมุ่งมั่นอย่างมาก ชัยชนะ 15 นัดติดต่อกัน เป็นอะไรที่ไม่มีใครคาดมาก่อน แต่ผมมั่นใจว่า เราจะกลับมาได้เสมอ"

หนึ่งในผู้เล่นที่เซอร์ไพรส์ของยูเว่ฤดูกาลนี้คือ เปาโล ดิบาล่า ที่ออกสตาร์ทด้วยการเป็นสำรอง แต่กลับพลิกฟอร์มจนกลายเป็นตัวหลักได้อย่างรวดเร็ว

"แค่มองนัยตาเขาก็รู้แล้ว ด้วยเวลาอีกสองปี ผมเชื่อว่าเปาโลจะไปถึงจุดสุดยอดได้ และมีเพียงโรนัลโด้กับเมสซี่เท่านั้นที่อยู่เบื้องหน้าเขา"

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »