ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลาลีกา สเปน » อัลเวสจวกนักเตะสมัยนี้เห็นแก่เงิน-วงการลูกหนังเน่า

อัลเวสจวกนักเตะสมัยนี้เห็นแก่เงิน-วงการลูกหนังเน่า

Posted 12/03/2016 by siamsport

ดานี่ อัลเวส แบ๊กขวาทีมชาติบราซิล ของ บาร์เซโลน่า อาจจะกินยาลืมเขย่าขวดอีกครั้ง เมื่อย้อนรอยที่เคยบอกว่า "เกลียดฟุตบอล" ปี 2010 ด้วยการด่าวงการลูกหนังว่านับวันจะเน่าเละ คดโกง และแสวงหาแต่ผลประโยชน์ นักเตะก็ขายตัวแลกเงิน

ดานี่ อัลเวส แบ๊กทีมชาติบราซิล ของ บาร์เซโลน่า อาจโดนมองว่าทำตัว "ปากอย่างใจอย่าง" เมื่อโพล่งด่าวงการลูกหนัง นับวันจะเน่าเปื่อย เสื่อมถอย เต็มไปด้วยการคดโกง และแสวงหาผลประโยชน์ ขณะที่นักเตะก็ทำตัวไม่ต่างจากโสเภณี ขายตัวให้สปอนเซอร์ ทั้งที่ตัวเองได้ค่าเหนื่อย และร่ำรวยจากการเล่นฟุตบอลก็ตาม

อัลเวส เคยพูดทำนองนี้มาแล้ว เมื่อเดือนธันวาคม ปี 2010 ซึ่งเขาบอกว่า "เกลียดฟุตบอล" และล่าสุดดาวเตะแซมบ้า ที่เชื่อว่าได้ค่าเหนื่อยจากยอดทีมกาตาลัน สัปดาห์ละกว่า 120,000 ปอนด์ (ราว 5.8 ล้านบาท) พูดตอกย้ำใหม่ ไม่นานหลังจากที่ เบอนัวต์ อัสซู-เอก็อตโต้ อดีตแบ๊กซ้ายท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ด่าเพื่อนร่วมอาชีพว่า "ขายตัว" ให้สปอนเซอร์ และเขาประท้วงด้วยการซื้อสตั๊ดคู่ละ 23 ปอนด์ (ราว 1,125 บาท) ทางอีเบย์

"พอเลิกเล่นผมจะทิ้งวงการลูกหนังไว้ข้างหลัง ผมรักฟุตบอลนะ แต่นับวันจะมีคนพูดถึงเกมน้อยลงๆ คุณก็เริ่มเหนื่อยหน่าย จนไม่สนใจที่จะติดตามมันอีก นับวันมันจะแต่มีการคดโกง และเน่าเปื่อย มันเหมือนการขายตัวมากขึ้นทุกวัน เราพูดถึงฟุตบอลกันน้อยลง ถ้ามันเป็นสิ่งที่คุณรัก คุณก็จะเลิกสนใจมันไป" อัลเวส กล่าว

ถึงกระนั้น พอเปลี่ยนมาคุยถึงเรื่องเป้าหมายความสำเร็จของทีม "เจ้าบุญทุ่ม" อัลเวส กล่าวด้วยอารมณ์ตื่นเต้นว่า "เรามีความท้าทายน่าทึ่งรออยู่ และสิ่งเหล่านี้ผลักดันทุกคน เราเพิ่งมีปีที่น่าทึ่งมาก แต่ ณ ตอนนี้ เราคิดว่ามันจะดียิ่งกว่านั้นเสียอีก นี่คือสิ่งที่ผลักดันเรา เมื่อคุณเป็นนักฟุตบอล และมีมันเป็นอาชีพ นี่แหละช่วงเวลาที่คุณถวิลหา

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • บาร์ซ่าจัดเอ็มเอสเอ็นลงโกยแต้มปะเคตาเฟ่
    "เจ้าบุญทุ่ม" บาร์เซโลน่า ยังคงจัดหนักเช่นเคย โดย "เอ็มเอสเอ็น" ลิโอเนล เมสซี่, หลุยส์ ซัวเรซ และ เนย์มาร์ ฟิตพร้อมลงสนาม เกมรับแข้ง เคตาเฟ่ ที่สถานะการณ์เสี่ยงต่อการตกชั้น ในศึกฟุตบอล ลา ลีกา สเปน คืนวันเสาร์ที่ 12 มี.ค. ศกนี้
  • มุลเลอร์เชื่อบาร์ซ่าไม่ได้เหนือกว่าเสือใต้
    โธมัส มุลเลอร์ ดาวเตะ บาเยิร์น เชื่อทีมตัวเองไม่ได้เป็นรอง บาร์เซโลน่า ชี้ทั้งสองทีมต่างแข็งแกร่งเหมือนกัน แต่ยอมรับคงไม่ใช่เรื่องง่ายที่ "เสือใต้" จะคว้าทริปเปิ้ลแชมป์ในฤดูกาลนี้
  • คนนี้พี่ชอบ!ริโอชูปิเก้กองหลังเจ๋งสุดโลกตอนนี้
    ริโอ เฟอร์ดินานด์ อดีตปราการหลังคนดัง ชี้สำหรับตนแล้วตอนนี้กองหลังที่เก่งที่สุดในโลกคือ เคราร์ด ปิเก้ ดาวเตะ บาร์เซโลน่า ที่เคยอยู่ แมนฯ ยูไนเต็ด ด้วยกันมาก่อน
  • ลือ!บาร์ซ่าติดต่อสิงห์หวังฉกกวาร์ดาโด้
    ยูเวนตุส อาจต้องเจอศึกหนักในการล่าตัว ฮวน กวาร์ดาโด้ มิดฟิลด์ตัวริมเส้นของ เชลซี แบบถาวร เมื่อล่าสุดแม็กกาซีนแดนกระทิงดุตีข่าว บาร์เซโลน่า ติดต่อไปยัง "สิงห์บลูส์" เพื่อต้องการดึงนักเตะไปเสริมแดนกลางหลังจบซีซั่นนี้

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »